Xem mẫu
- BM01.QT02/ĐNTĐT
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
________ ___________
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
Tên học phần: Thương mại điện tử Ecommerce
Mã số học phần: 1425122
Số tín chỉ học phần: 2 tín chỉ
Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Cử nhân, ngành QTKDQT
Số tiết học phần:
Nghe giảng lý thuyết : 10 tiết
Làm bài tập trên lớp : 10 tiết
Thảo luận : 5 tiết
Hoạt động theo nhóm : 5 tiết
Tự học : 100 giờ
Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế / bộ môn Marketing
2. Học phần trước:
Học phần tiên quyết: Marketing căn bản, Nghiên cứu thị trường.
3. Mục tiêu của học phần:
Môn học này cung cấp cho sinh viên ngành kinh tế những kiến các khái niệm và học thuyết quan
trọng về thương mại điện tử. Kỹ thuật, chiến lược và các công cụ được sử dụng để xây dựng
kế thương mại điện tử cho doanh nghiệp, nhằm giúp sinh viên có lơi thế cạnh tranh và chuyên
nghiệp hơn trong môi trường làm việc và học tập chuyên sâu sau này.
4. Chuân đâu ra:
̉ ̀
Nội dung Đáp ứng CĐR
CTĐT
Kiến thức 4.1.1. Trình bày các kiến thức chung về Thương mại K1
điện tử và Chiến lược kinh doanh qua mạng
4.1.2. Hiểu và vận dụng tốt một số ứng dụng phục vụ K2, K3
cho hoạt động kinh doanh điện tử
Kỹ năng 4.2.1. Thiết kế blog/ fanpage mạng xã hội S1
1
- 4.2.2. Phân tích tính hiệu quả của việc kinh doanh điện S2
tử.
Thái độ 4.3.1 Hình thành ý thức kỷ luật trong học tập, định A1
hướng cho công việc tương tác qua mạng trong tương
lai.
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần:
Học phần được thiết kế nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về thương mại
điện tử và kinh doanh qua mạng, bao gồm: khái niệm, phân loại, bán hàng điện tử, marketing
điện tử, mạng xã hội và môi trường pháp lý đối với hoạt động kinh doanh điện tử. Qua đó, sinh
viên có thể vận dụng các ý tưởng kinh doanh của mình vào môi trường thực tiễn với mạng
Internet, và rút ra những bài học kinh nghiệm cho mình.
6. Nhiệm vụ của sinh viên:
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết.
Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả.
Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện.
Tham dự kiểm tra giữa học kỳ.
Tham dự thi kết thúc học phần.
Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
7.1. Cách đánh giá: Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau:
TT Điểm thành phần Quy định Trọng Mục tiêu
số
1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số tiết 10% 4.3.1
2 Điểm bài tập Số bài tập nhóm đã làm/số bài tập 10% 4.2.1; 4.2.2
được giao
3 Điểm kiểm tra giữa kỳ Báo cáo thuyết trình nhóm 20% 4.1.1; 4.2.1
Bắt buộc dự thi
4 Điểm thi kết thúc học Thi viết/trắc nghiệm (45 phút) 60% 4.1.1; 4.3.1
2
- phần Bắt buộc dự thi
7.2. Cách tính điểm
Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0
đến 10), làm tròn đến 0.5.
Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với
trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân.
8. Tài liệu học tập:
8.1. Giáo trình chính:
[1] Electronic commerce: From vision to fulfillment. Elias M. Awad, Upper Saddle River, N.J.:
Pearson/Prentice Hall, 2003
8.2. Tài liệu tham khảo:
[2] Electronic / Gary P. Schneider. 4. United States : Cengage Learning, 2015
[3] Thương mại điện tử căn bản / Trần văn Hoè. 1. Hưng Yên : Đại học Kinh tế Quốc dân,
2015.
[4] Technology trends in wireless communications / Ramjee Prasad, Marina Ruggieri. Boston,
MA : Artech House, 2003
Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn
(Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hiệu
** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy
3
- 4
nguon tai.lieu . vn