Xem mẫu
- Danh sách công việc của lãnh
đạo
Để đánh giá được một nhóm hoặc một cá nhân, bạn cần phải biết đâu là các yếu tố
then chốt trong công việc hoặc trách nhiệm của người đó. Dưới đây là một danh sách
dạng "nén", mô tả những việc mà lãnh đạo làm trong bối cảnh của một tổ chức.
Mặc dù thành phần then chốt tạo nên nhà lãnh đạo chính là khả năng lãnh đạo thành công của
một cá nhân, nhưng danh sách này không đào sâu vào khía cạnh "tự lãnh đạo". Bản sách này
được cho là hữu ích trong việc đánh giá khả năng lãnh đạo, phát triển các lãnh đạo và quan
trọng nhất là, trong việc bản thân bạn trở thành một lãnh đạo thành công hơn bắt đầu từ ngày
hôm nay.
- Danh sách thứ nhất: Quản lý nhân sự
1.1 Hiểu rõ những mong đợi về việc truyền thông rõ ràng
1.2 Công nhận và đền đáp xứng đáng cho thành quả đạt được
1.3 Truyền cảm hứng cho người khác và đóng vai trò chất xúc tác cho
mọi người để thực hiện công việc sao cho họ không thể làm việc
được mà không có sự hỗ trợ và chỉ đạo của lãnh đạo.
1.4 Đặt mọi người vào các vị trí tại thời điểm với các nguồn lực và mô
tả công việc một cách thích hợp
1.5 Đảm bảo có sự kết nối trong những chỉ đạo đúng hướng cho tổ
chức
1.6 Thuyết phuc/ Khuyến khích mọi người trong tổ chức đạt được các
kết quả như mong muốn cho tổ chức
1.7 Đảm bảo không làm tổn thương mọi người trong tổ chức, tìm kiếm
sự phồn thịnh cho mọi người cũng như sự phồn thịnh của tổ chức
1.8 Nhận ra các dấu hiệu mờ nhạt biểu thị nguy cơ xung đột và xử lý
một cách hiệu quả các nguồn gây xung đột
1.9 Duy trì được trách nhiệm của mọi người
1.10 Thúc đẩy/ Khuyến khích sự phát triển mang tính chất then chốt
trong mỗi con người của các nhân viên của tổ chức; Phân phối hiệu
quả các nguồn lực cho những nỗ lực
1.11 Đánh giá một cách chính xác cách thức thực hiện công việc hiện tại
và tiềm năng của mỗi người trong tổ chức
1.12 Khuyến khích mỗi người trong tổ chức đứng lên và bày tỏ niềm tin
của họ
1.13 Tạo ra một môi trường làm việc "không lo sợ" - nơi mà tất cả mọi
người trong tổ chức có thể nói ra sự thật như họ nhìn thấy mà
không lo lắng về việc bị trả đũa
1.14 Có khả năng đồng cảm với những người mà họ lãnh đạo
Danh sách thứ hai: Quản lý chiến lược
2.1 Linh hoạt khi cần thiết để thích nghi với các bối cảnh thay đổi
2.2 Đặt ra sự chỉ đạo dài hạn cho tổ chức với dữ liệu đầu vào từ những
người khác bao gồm tất cả các cổ đông
2.3 Hiểu rõ môi trường cạnh tranh, các xu hướng của xã hội, các đối
thủ, người tiêu dùng và tất cả các cổ đông
2.4 Phân tích chính xác các rủi ro của mọi quyết định
2.5 Phân tích chính xác tác động trở lại của mọi quyết định
2.6 Có khả năng tập trung mà không mất đi tính phóng khoáng trong
khả năng nhìn nhận những vấn đề xa hơn, trong khi thu nhận thông
tin mà ai đó bỏ lỡ hoặc không nhận thức được tầm quan trọng
2.7 Hiểu rõ các thế mạnh và những điểm yếu trong tổ chức; hiểu cách
thức khai thác thế mạnh và chỉ ra các điểm còn yếu
2.8 Có thể phát triển và thực hiện các chiến lược để cải thiện hơn nữa
các điểm mạnh và "chiến đấu" với các điểm yếu trong tổ chức
2.9 Có thể nhận dạng các đối tác thích hợp, các liên minh chiến lược,
các nguồn lực bên ngoài để tận dụng và đưa các mục tiêu của tổ
chức tiến xa hơn
nguon tai.lieu . vn