Xem mẫu

  1. Công nghệ marketing hốt bạc Nếu như trước đây, các doanh nghiệp chủ yếu d ùng phương pháp marketing truyền thống như quảng cáo qua báo đài, tờ rơi... nhằm quảng bá sản phẩm thì hiện nay, trước xu thế phát triển công nghệ số, đã có không ít những thức độc đáo được áp dụng. chiêu Thời gần đây, ở một số "điểm nhậu" của Hà Nội xuất hiện rất nhiều cô gái xinh đẹp tham gia tiếp thị loại bia mới tại thị trường Việt Nam. Tưởng chừng khách hàng sẽ thờ ơ với việc tiếp thị bia ở quán xá vốn đã quá nhàm, nhưng ngược lại, họ tỏ ra rất hào hứng chào đón. Lý do rất đơn giản, các cô gái này tiếp thị bia bằng máy tính bảng, không phải bằng giấy và cataloge như trước. Đến trước mặt khách, cô nhân viên tiếp thị chỉ cần lướt nhẹ trên chiếc máy tính bảng là thông tin và hình ảnh về sản phẩm đã hiện ra. Có khách hàng thích thú vì tiếp thị hiện đại và quá độc đáo. Trong khi đó, tại một số nhà hàng lớn, quyển thực đơn truyền thống đã được thay bằng máy tính bảng. Theo đó, khách tới ăn sẽ được nhân viên mang máy tính bảng có hiện sẵn thực đơn đồ ăn thức uống, giá cả, hình ảnh. Ngôn ngữ của menu cũng được dịch ra nhiều thứ tiếng như Anh, Pháp, Trung, Hàn, Nhật, Việt... Khách chọn món nào, chỉ việc nhấn nút OK, "lệnh" sẽ chạy thẳng vào nhà bếp và quầy pha chế, thu ngân. Nhân viên phục vụ không phải đợi khách đọc món để ghi ra như trước, khiến cả 2 bên đều cảm thấy rất thoải mái. Hay như tại một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm của hãng BMW thời gian gần đây có thêm một chiếc gương được sắp đặt khéo léo để thay thế mặt
  2. kính chắn trước xe BMW. Khi đứng trước gương và soi mình vào mẫu quảng cáo BMW 3 Series, người xem sẽ thấy mình như đang ngồi sau tay lái và là chủ nhân thực sự của một trong những dòng xe sang trọng của BMW. Chiến lược và sáng tạo những hình thức quảng bá độc đáo đã giúp những doanh nghiệp này thu được những kết quả khá khả quan trong việc thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của mình. Nhân vật kiểu này không thể nào cho ra những lời khuyên có tính chính xác cao. Thật khó có thể đưa ra những quan điểm khách quan khi họ vốn đã có cái nhìn thiên vị trong một vấn đề nào đó. Để đánh giá lời khuyên, trước tiên bạn phải thấu hiểu liệu nguồn gốc sâu xa của những lời khuyên này có động cơ ẩn giấu bên trong không. Xem xét liệu những ý kiến đóng góp có chứa đựng bên trong những mâu thuẫn hay thành kiến ngầm. Hãy cố gắng nắm bắt những gốc rễ trong lời khuyên một cách cặn kẽ nhất, sau đó mới quyết định có nên nghe theo hay không. Những chuyên gia này lại nhầm lẫn giữa việc tạo ra kết quả với các mối tương quan, do đó thường quy chụp sự biến động của biến số này thành sự thay đổi của đối tượng khác. Đơn cử như, trẻ con trong những chương trình dạy nhạc thường học toán tốt hơn, nhưng liệu điều đó có đồng nghĩa với việc mọi người nên dạy con cái piano để chúng nâng cao điểm môn đại số ? Hiểu sai mối quan hệ nguyên nhân - hệ quả thường là nguồn gốc của những lời khuyên tồi. Những chuyên gia này sử dụng hàng giờ mỗi ngày để cập nhật những tin tức kinh doanh, công nghệ nóng hổi, đọc những lý thuyết quản trị mới nhất hay những mẹo chơi chứng khoán và coi đó như ý kiến riêng của mình. Dè dặt
  3. trong việc tự nhận một quan điểm chính thống làm “của riêng”, vị chuyên gia này ưa thích lang thang vào những cuộc bàn luận trên mạng. Những cuộc tranh cãi này thường luôn quay xung quanh một trục cố định và vị chuyên gia chỉ việc bám theo luồng ý kiến, hiếm khi gặp phải tai nạn “lạc đề”.
nguon tai.lieu . vn