Xem mẫu

  1. 10-1 10-1 Ch−¬ng 3 C¸c c«ng cô marketing hçn hîp tamlt@neu.edu.vn
  2. Marketing Mix 10-2 10-2 7. Con người 1. Sản phẩm 2. Giá cả dịch vụ Con người tương tác với nhau Giá niêm yết trong dịch vụ Sự đa dạng Giảm giá Mối quan hệ rất quan trọng Chất lượng Trợ giúp trong marketing Thiết kế Giá cố định, biến Tính chất đổi Nhãn hiệu Loại 6. Quy trình Bổ sung Bảo đảm Với dịch vụ “tiếp xúc nhiều” Lợi ích KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU (high-contact), khách hàng tham dự vào quy trình. Công VỊ TRÍ DỰ KIẾN nghệ cũng đóng vai trò quan trọng trong cung cấp dịch vụ 3. Khuyếch 4. Phân phối 5. Bằng chứng vật chất trương Kênh truyền thống Dịch vụ mang tính vô hình. Vì Q/cáo Kênh hiện đại vậy,việc đo lường độ thoả mãn Giao dịch cá nhân Quản lý kênh bằng các công cụ và biến số là Mar trực tiếp Phân tích dòng nhu rất quan trọng. Tài trợ cầu Tuyên truyền Khuyến mại tamlt@neu.edu.vn
  3. 10-3 10-3 ChÝnh s¸ch s¶n phÈm tamlt@neu.edu.vn
  4. 10-4 10-4 Ph©n lo¹i s¶n phÈm BÊt kÓ thø g× cã thÓ mang Hμm l−îng m¸y ra thÞ tr−êng ®Ó thu hót sù mãc sö dông chó ý cña kh¸ch hμng, ®Ó kh¸ch hμng mua, vμ sö Internet dông hoÆc gi¶ ®Þnh r»ng thø ®ã cã thÓ lμm tho¶ m·n mét nhu cÇu nμo ®ã S¶n phÈm S¶n phÈm DÞch vô hiÖn h÷u McDonalds thuÇn tuý Nã bao gåm c¸c vËt thÓ hiÖn h÷u, dÞch vô, con KÕ to¸n ng−êi, ®Þa ®iÓm, tæ chøc, vμ ý t−ëng. VËt lý trÞ liÖu, Dùa trªn DÞch vô t©m lý søc lao ®éng tamlt@neu.edu.vn
  5. 10-5 10-5 §Æc ®iÓm cña dÞch vô DÞch vô sö dông nhiÒu m¸y DÞch vô sö dông nhiÒu mãc: søc lao ®éng • M¸y mãc tù ®éng •Lao ®éng gi¶n ®¬n ATM, ®iÖn cung cÊp Cai ngôc • Lao ®éng gi¶n ®¬n Taxi •Lao ®éng kü n¨ng Thî ®iÖn • Lao ®éng phøc t¹p Hμng kh«ng •Lao ®éng chuyªn nghiÖp KÕ to¸n viªn Kh«ng hiÖn h÷u Kh«ng t¸ch rêi Kh«ng ®ång nhÊt Mau háng tamlt@neu.edu.vn
  6. 10-6 10-6 C¸c cÊp ®é s¶n phÈm S¶n phÈm më réng L¾p ®Æt §ãng gãi Nh·n hiÖu §Æc ®iÓm Giao hμng Lîi Ých chñ yÕu dÞch vô sau Vμ tÝn dông Lîi Ých chñ yÕu Cung cÊp ChÊt l−îng KiÓu d¸ng B¶o hμnh S¶n phÈm cèt lâi S¶n phÈm thùc tÕ tamlt@neu.edu.vn
  7. 10-7 10-7 C¸c cÊp ®é s¶n phÈm: VN Airlines S¶n phÈm më réng Airrlines Club Bay vμ Tours Ph©n bæ L¸i «t« Chç ngåi B÷a ¨n NghØ DÞch vô VËn chuyÓn VËn chuyÓn An toμn trän gãi Trªn chuyÕn nhanh chãng nhanh chãng ThÎ gi¶m bay Gi¸ HÖ thèng LÞch bay ®Æt vÐ Ch−¬ng tr×nh bay gia t¨ng S¶n phÈm cèt lâi S¶n phÈm thùc tÕ tamlt@neu.edu.vn
  8. 10-8 10-8 C¸c cÊp ®é s¶n phÈm: thÎ Visa S¶n phÈm ®Çy ®ñ Sù sang träng −u ®·i H¹n møc B¶o mËt −u tiªn C¬ së TÝn dông PhÝ dÞch TÝn dông Thanhto¸n chÊp nhËn ®Ó thanh to¸n vô ®Ó thanh to¸n Uy tÝn HÖ thèng L·i suÊt ®¹i lý cho vay BiÓu t−îng S¶n phÈm nßng cèt S¶n phÈm thùc tÕ tamlt@neu.edu.vn
  9. 10-9 10-9 Ph©n lo¹i s¶n phÈm dÞch vô Ng©n hμng SP thuËn tiÖn SP t×m kiÕm C¸c lo¹i s¶n phÈm SP ngÉu nhiªn SP ®Æc biÖt tamlt@neu.edu.vn
  10. 10-10 10-10 Nh·n hiÖu: C¸c thuËt ng÷ c¬ b¶n ThuËt ng÷ §Þnh nghÜa §Þnh nghÜa Tªn, thuËt ng÷, dÊu hiÖu, biÓu t−îng, thiÕt kÕ hay lμ sù kÕt hîp gi÷a chóng ®−îc sö dông ®Ó Brand Brand nhËn biÕt vμ ph©n biÖt s¶n phÈm cña mét c«ng ty víi s¶n phÈm cña ®èi thñ c¹nh tranh Brand Name Brand Name Lμ phÇn cña nh·n hiÖu mμ ta cã thÓ ®äc ®−îc Lμ phÇn cña nh·n hiÖu mμ ta cã thÓ ®äc ®−îc Lμ phÇn cña cña nh·n hiÖu mμ ta Brand Mark Brand Mark kh«ng thÓ ®äc tªn Mét nh·n hiÖu hay mét phÇn cña nh·n Trademark Trademark hiÖu ®−îc ®¨ng ký b¶n quyÒn tamlt@neu.edu.vn
  11. 10-11 10-11 Nh·n hiÖu s¶n phÈm Lîi Ých §Æc tÝnh Gi¸ trÞ ý nghÜa Sù nhËn biÕt nh·n hiÖu TÝnh c¸ biÖt Vèn nh·n hiÖu Së thÝch Danh môc Lßng trung thμnh tamlt@neu.edu.vn
  12. 10-12 10-12 ChiÕn l−îc nh·n hiÖu Chñng lo¹i s¶n phÈm §ang cã Míi Tªn nh·n hiÖu §ang cã Më réng Më réng s¶n phÈm nh·n hiÖu Míi §a nh·n hiÖu Nh·n hiÖu míi tamlt@neu.edu.vn
  13. 10-13 10-13 Lùa chän tiÕp cËn vÒ s¶n phÈm: thÞ tr−êng hay nhu cÇu? • CÆp s¶n phÈm/thÞ tr−êng: – Ng©n hμng cung cÊp mét tËp hîp s¶n phÈm vμ dÞch vô trän gãi cho c¸c ®o¹n kh¸ch hμng ®ång nhÊt • TiÕp cËn nhu cÇu – nhu cÇu mua ngay: s¶n phÈm tiªu chuÈn – nhu cÇu chän läc: s¶n phÈm b¸n tiªu chuÈn – nhu cÇu mua phøc t¹p: t− vÊn vμ s¶n phÈm phøc t¹p tamlt@neu.edu.vn
  14. 10-14 10-14 X¸c ®Þnh c¸c s¶n phÈm/ dÞch vô cÇn cung cÊp • DÞch vô c¬ b¶n? • DÞch vô bæ sung? • DÞch vô gia t¨ng? tamlt@neu.edu.vn
  15. 10-15 10-15 X¸c ®Þnh s¶n phÈm/ dÞch vô cÇn cung øng vμ møc ®é t¸c ®éng cña chóng TÇm DÞch vô c¬ DÞch vô DÞch vô q.träng b¶n bæ sung gia t¨ng P/diÖn kü thuËt P/diÖn chøc n¨ng P/diÖn tμi chÝnh P/diÖn quan hÖ P/diÖn thÓ chÕ tamlt@neu.edu.vn
  16. 10-16 10-16 §¸nh gi¸ møc ®é tho¶ m·n cña s¶n phÈm/dÞch vô cung øng DÞch vô c¬ DÞch vô bæ DÞch vô gia b¶n sung t¨ng P/diÖn kü thuËt P/diÖn chøc n¨ng P/diÖn quan hÖ P/diÖn thÓ chÕ tamlt@neu.edu.vn
  17. 10-17 10-17 So s¸nh víi c¹nh tranh §èi thñ ChuÈn mùc C«ng ty Kh¸c biÖt S¶n phÈm 1 S¶n phÈm 2 S¶n phÈm 3 tamlt@neu.edu.vn
  18. 10-18 10-18 4/ KiÓm so¸t • Thö nghiÖm thÞ tr−êng • Dù to¸n vμ ¦íc tÝnh møc lç l·i • Ph©n tÝch kho¶ng c¸ch tamlt@neu.edu.vn
  19. 10-19 10-19 KiÓm tra chiÕn l−îc s¶n phÈm/dÞch vô • KiÓm tra sau hay ch÷a trÞ : – ph©n tÝch sù ph¸t triÓn cña s¶n phÈm – ®¸nh gi¸ vμ ®−a ra c¸c biÖn ph¸p kh¾c phôc • KiÓm tra tr−íc hay ng¨n ngõa : – ng¨n chÆn nh÷ng sai lÇm cã thÓ xÈy ra – b¶o ®¶m chiÕn l−îc s¶n phÈm ®−îc thùc hiÖn mét c¸ch chuyªn nghiÖp – t«n träng c¸c nguyªn t¾c thùc hiÖn tamlt@neu.edu.vn
  20. 10-20 10-20 §a d¹ng ho¸ s¶n phÈm vμ dÞch vô • B¸n s¶n phÈm hiÖn t¹i trªn thÞ tr−êng hiÖn t¹i: – më réng chñng lo¹i hiÖn t¹i, thËm chÝ, ®−a ra mét dÞch vô trän gãi – c¶i thiÖn kh¶ n¨ng kinh doanh cña lùc l−îng b¸n vμ ph©n phèi – t¨ng thÞ phÇn tamlt@neu.edu.vn
nguon tai.lieu . vn