Xem mẫu
- Coi khách hàng là vợ
Một số chuyên gia khác thì bổ sung thêm: “Người vợ này đang ở tuổi 57 và sẽ
không đọc những nội dung quảng cáo đ ược in với kiểu chữ nhỏ li ti hoặc khó
đọc”.
Vậy cách nào để tỏa sáng trong vai trò chuyên viên tiếp thị cho một công ty đa
quốc gia, hay doanh nghiệp nhỏ, hoặc tổ chức phi lợi nhuận? Câu trả lời sẽ nằm
quyết quảng bá hình ảnh dưới đây.
trong 10 bí
Mười bí quyết này không được liệt kê theo thứ tự quan trọng vì chúng đều quan
trọng như nhau.
Ba yếu tố chính của một chiến dịch tiếp thị
Các chiến dịch tiếp thị thành công cần hội tụ đủ ba yếu tố quan trọng: Lôi cuốn,
cung cấp thông tin, lời kêu gọi thuyết phục nhằm thu hút sự phản hồi. Ba yếu tố
này khi kết hợp lại sẽ khiến khán giả hay độc giả ngưng bất cứ điều gì họ đang
làm để chú ý đến thông điệp của bạn, và nhanh chóng phản hồi lại thông điệp đó.
Sức mạnh của thương hiệu nằm ở chỗ tạo ra mối liên hệ hình ảnh thật ấ n
tượng
Hãy nghĩ đến hình ảnh các thương hiệu nổi tiếng như anh chàng cao bồi Marlboro,
chai nước ngọt Coke bằng thủy tinh, Đại tá Sanders, Mr. Clean, và còn nhiều nữa.
Mỗi thương hiệu thành công cần phải có ưu thế sản phẩm độc nhất (USP) bằng lời
hay bằng hình ảnh nhằm tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, khiến
thương hiệu của công ty trở nên ấn tượng và độc đáo hơn. USP này cần phải rõ
- ràng, súc tích và được toàn bộ đội ngũ nhân viên cũng như hàng triệu khách hàng
của công ty hiểu rõ.
Đừng để giám đốc mỹ thuật của công ty quảng cáo thuyết phục
Giám đốc mỹ thuật của các công ty quảng cáo có xu hướng quá thiên về cách trình
bày và thiết kế của mẫu quảng cáo mà quên đi yếu tố quan trọng nhất là nội dung
quảng cáo có dễ đọc hay không. Do đó, bạn nên buộc họ phải sử dụng phông chữ
kiểu chữ có chân và tránh kiểu in chữ trắng trên nền đen trong bất kỳ tài liệu nào
được sử dụng trong mọi chiến dịch quảng cáo. David Ogilvy, chuy ên gia kỳ cựu
về quảng cáo, đã từng viết từ cách đây rất lâu: “Khách hàng không hề ngu ngốc.
Họ chính là vợ của bạn”. Tôi sẽ bổ sung thêm như sau: “Người vợ này đang ở tuổi
57 và sẽ không đọc những nội dung được in với kiểu chữ nhỏ li ti hoặc khó đọc”.
Cạnh tranh với tạp chí People
Tạp chí People là tờ báo thành công nhất trong lịch sử báo chí hiện đại, xét về số
lượng độc giả đặt báo dài hạn. Thành công của tờ tạp chí này dựa trên 4 nguyên
tắc mà bạn có thể áp dụng nhằm tạo ra những tư liệu quảng bá tiếp thị thật ấn
tượng cho Công ty mình.
1. Sử dụng hình ảnh của người thật - việc thật, thay vì ảnh của những người
mẫu mà chẳng ai biết đến
2. Luôn luôn có chú thích cho mỗi bức ảnh
3. Viết ngắn gọn; vì bạn không phải là thành viên của hội đồng điều tra chính
phủ.
- 4. Chừa nhiều khoảng trống trên mỗi trang để khiến mắt độc giả không quá mệt
mỏi vì những trang giấy dày đặc chữ.
Sức hình
mạnh của ảnh đại diện
Không có gì gây ấn tượng mạnh mẽ hơn là hình ảnh người đại diện của công ty
bạn được thể hiện như một phần không thể tách rời với ưu thế sản phẩm độc nhất
của công ty. Đây là cách hiệu quả nhất nhằm tạo cơ hội cho sản phẩm và dịch vụ
của bạn được đứng vững trên thị trường. Tìm một gương mặt, hay hình ảnh một
con vật, hay nhân vật hoạt hình phù hợp là một trong những nhiệm vụ chính yếu
bạn nên kỹ lưỡng.
mà suy xét
Chỉ vài khách hàng là thật
có một sự quan trọng
Nên nhớ rằng chỉ có một vài khách hàng là thật sự đóng góp cho phần lớn doanh
thu của công ty bạn. Đối với hầu hết các doanh nghiệp, chỉ có 10% khách h àng
góp phần tạo nên 90% doanh thu. Đối với các tổ chức phi lợi nhuận, chỉ có 1%
trong tổng số mạnh thường quân nhưng đóng góp đến 50% tổng số tiền quyên góp.
Vậy bạn đã dành sự lưu tâm đặc biệt đến nhóm khách hàng/mạnh thường quân
quan trọng nhất này hay chưa? Hy vọng là bạn trả lời đầy tự tin “Rồi”, còn nếu
chưa thì bạn cần bắt đầu lưu ý đến ngay từ ngày mai!
Bài học hàng quan trọng
về dịch vụ khách nhất
Khách hàng luôn mua hàng theo cách mà họ đã quen. Nếu tôi vẫn thích mặc bộ vét
của Armani, thì khả năng là tôi sẽ lại muốn mua thêm một bộ nữa để mặc. Nếu ở
tuổi 28, tôi rất mê chiếc BMW và đã mua sử dụng thì sau này, tôi sẽ lại muốn có
một chiếc khác với kiểu dáng và tốc độ tương tự. Nếu tôi cho rằng Angelina Jolie
là cô đào gợi cảm nhất thế giới, tôi sẽ đi xem tất cả các phim có cô ta đóng. Quy
- tắc lặp lại này được áp dụng cho khách hàng thuộc mọi lứa tuổi, đến từ mọi nền
văn hóa và ở bất kỳ thời điểm nào, từ thuở sơ khai cho đến khi nào chúng ta vẫn
tồn tại trên trái đất này.
còn
Chuyên viên tiếp thị xuất sắc phải là những nhà thuyết trình giỏi
Bạn sẽ không thể nào tỏa sáng trong lĩnh vực tiếp thị nếu bạn không có khả năng
thuyết trìnhtrước công chúng. Trong thực tế, rất hiếm người có khả năng thuyết
trình thiên bẩm. Một trong những khoản đầu tư hiệu quả nhất mà bạn nên làm là
đầu tư để thuê người huấn luyện kỹ năng thuyết trình trước đám đông trong vòng
một vài tháng. Điều này sẽ thực sự đem lại hiệu quả. Và điều bạn cần tuyệt đối
tránh trong khi thuyết trình là đứng trong tư thế “lá rủ”, nghĩa là để tay ở những
chỗ không nên để. Không bao giờ nên đứng ở tư thế này trước đám đống vì đây là
tư thế thể hiện sự yếu đuối, khập khiễng, và chắc chắn sẽ khiến bạn trông thật
đáng thương.
nguon tai.lieu . vn