Xem mẫu

  1. MARKETING CĂN BẢN Mục tiêu: •Giúp sinh viên có được những hiểu biết cơ bản về Marketing của một doanh nghiệp •Tạo cơ sở học tập những môn Marketing của các chuyên ngành khác
  2. NỘI DUNG • CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ MARKETING • CHƯƠNG II: MÔI TRƯỜNG MARKETING • CHƯƠNG III: THỊ TRƯỜNG VÀ KHÁCH HÀNG • CHƯƠNG IV: LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU • CHƯƠNG V: THƯƠNG HIỆU VÀ CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
  3. NỘI DUNG • CHƯƠNG VI: CHIẾN LƯỢC GIÁ • CHƯƠNG VII: CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI • CHƯƠNG VIII: CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ • CHƯƠNG IX: TỔ CHỨC, THỰC HIỆN, KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG MARKETING
  4. PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP Học lý thuyết Bài tập, tình huống áp dụng Tài liệu tham khảo Hồ Đức Hùng, Marketing: Căn bản, Nghiên cứu, Quản trị Philip Kotler, Marketing Basic Nguyễn Đình Thọ, Nguyên lý Marketing
  5. CHƯƠNG I TỔNG QUAN VỀ MARKETING
  6. CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ MARKETING VÀ QUẢN TRỊ MARKETING Chương này giới thiệu các nội dung sau: • TỔNG QUAN VỀ MARKETING – Khái niệm – Vai trò – Mục tiêu – Các giai đoạn phát triển – Nội dung cơ bản
  7. I. TỔNG QUAN VỀ MARKETING
  8. 1. KHÁI NIỆM VỀ MARKETING • MARKETING : LÀ QUÁ TRÌNH PHÁT HIỆN RA CÁC NHU CẦU VÀ THỎA MÃN CÁC NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG ĐỒNG THỜI ĐEM LẠI LỢI NHUẬN CHO DOANH NGHIỆP
  9. MARKETING LÀ MỘT NGÀNH KHOA HỌC KINH TẾ Từ 1900 – 1960: 6 giai đoạn 1. Giai đoạn khám phá 2. Giai đoạn xây dựng 3. Giai đoạn tổng hợp 4. Giai đoạn phát triển 5. Giai đoạn đánh giá lại 6. Giai đoạn tái xây dựng khái niệm
  10. MARKETING LÀ MỘT NGÀNH KHOA HỌC HÀNH VI Từ 1960: có nhiều trường phái 1. Trường phái Marketing vĩ mô 2. Trường phái bảo vệ người tiêu dùng 3. Trường phái hệ thống 4. Trường phái hành vi tiêu dùng 5. Trường phái hành vi tổ chức 6. Trường phái hoạch định chiến lược
  11. MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC NGUYÊN TẮC MARKETING Quá trình Chọn Tập lọc trung GIÁ TRỊ Phối Dị biệt hợp
  12. QUI TRÌNH 9P TRONG MARKETING P2 Phân khúc thị trường P3 P9 Chọn thị Dịch vụ trường hậu mãi mục tiêu P8 P4 P1 Phân phối Định vị thương Thông tin thương hiệu Marketing hiệu P7 P5 Quảng bá Xây dựng thương P6 thương hiệu Định giá hiệu thương hiệu
  13. 3. MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG MARKETING 1. Thỏa mãn khách hàng • Làm cho họ hài lòng • Làm cho họ trung thành một cách tự nguyện • Lôi kéo thêm khách hàng trên sự hưng phấn 2. Thắng trong cạnh tranh 3. Lợi nhuận lâu dài
  14. MỘT SỐ NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA HOẠT ĐỘNG MARKETING Quan hệ cung cấp Nhân tố pháp Nhân tố luật kinh tế Sản Chiêu phẩm thị Quan hệ Quan hệ cộng đồng cạnh tranh Phân Giá phối cả Nhân tố Nhân tố chính trị Quan hệ khoa học văn hóa trung gian kỹ thuật xã hội
  15. CHƯƠNG II MÔI TRƯỜNG MARKETING
  16. CHƯƠNG II: MÔI TRƯỜNG MARKETING Chương này giới thiệu các nội dung sau: • HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING • PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING – MÔI TRƯỜNG MARKETING VI MÔ – MÔI TRƯỜNG MARKETING VĨ MÔ
  17. I. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING
  18. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING (Marketing information system) KHÁI NIỆM HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING (MIS) bao gồm con người, thiết bị, và quy trình thu thập, phân loại, đánh giá, và phân phối những thông tin cần thiết, kịp thời và chính xác, cho những người soạn thảo các quyết định Marketing.
  19. VAI TRÒ CỦA MIS  Muốn tiến hành phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra  cần có những thông tin về diễn biến của môi trường.  MIS:  Xác định nhu cầu thông tin của người quản trị  Phát triển những thông tin cần thiết  Phân phối thông tin đó kịp thời
  20. SƠ ĐỒ T.T đầu vào T.T đầu ra MÔI TRƯỜNG MAR MIS QUẢN TRỊ VIÊN MAR T.Thập Thu thập −Môi trường vi −Phân tích: T.Tin T.Tin bên mô nội bộ ngoài + Kế hoạch −Môi trường vĩ + Thực hiện mô + Kiểm tra NCứu HệTh. Mar. P.Tích Mar Truyền thông và quyết định Mar.
nguon tai.lieu . vn