Xem mẫu

  1. Chuyên đề: Chính phủ điện tử Nguyễn Xuân Dũng Tháng 09/2009
  2. ̣ Nôi dung  Ly thuyêt ́ ́  Nền kinh tế Internet và Nhịp độ thay đổi  Kiến thức, khái niệm, thuật ngữ cơ bản về  quản lý hành chính nhà nước  Thưc hanh ̣ ̀  Khảo sát một số tiêu chí đánh giá thứ hạng  thực hiện CPĐT  Tìm hiểu thủ tục hành chính
  3. ̣ Muc tiêu  Hiểu về nền kinh tế Internet và các thách thức  CPĐT   Biết được “Chính phủ” là gì,  Biết được nhu cầu của người dân, doanh  nghiệp với các dịch vụ công của nhà nước,  Biết được cách thức cung cấp dịch vụ của cơ  quan hành chính nhà nước.  Nắm được tầm quan trọng của cải cách hành  chính chuẩn bị cho CPĐT
  4. Nền kinh tế Internet Nền kinh tế Internet và nhịp độ thay đổi Những tác động đến cộng đồng kinh doanh và các công dân ở Việt Nam Những thách thức đặt ra đối với các chính phủ trên thế giới
  5. Mục tiêu  Thấy được tác động của nền kinh tế internet và toàn cầu hoá  Nhận dạng và nắm bắt được những thay đổi có tác động đến công dân và doanh nghiệp  Tìm hi u lý do ngày nay các chính phủ ể triển khai chính phủ điện tử
  6. Những thách thức của thế kỷ 21   ỷ nguyên tri thức K K ỷ nguyên thông tin Tri thức là tài sản của nền K ỷ nguyên công nghiẹp kinh tế mới Kỷ nguyên nông nghiệp
  7. Tốc độ của những thay đổi Những thông tin  1612 mà thế giới phải  thu thập trong  5000 năm 1999 …Ngày nay chúng  ta chỉ mất 30 năm  đã có đựơc lượng  thông tin gấp đôi ̀ Nguôn: Metagroup
  8. Lao động tri thức Source :Business Times Feb 11, 2000
  9. Các tác nghiệp tri thức  Sử dụng máy tính và phần mềm để phân tích hoạt động kinh doanh  Những nhân viên làm các công việc có trình độ tri thức cao về sản phẩm, khách hàng và các dịch vụ sinh lời.  Sử dụng thư điện tử và Internet để điều chỉnh luồng thông tin và tăng cường trao đổi thông tin trong kinh doanh.
  10. Các tác nghiệp tri thức (tiếp)  Sử dụng công cụ kỹ thuật số để tăng cường trao đổi và chia se thông tin giữa các nhóm làm việc với nhau.  Giúp tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp, thông tin về sản phẩm, thị trường, khách hàng và những thông tin cạnh tranh khác.  Chuyển các thao tác giấy tờ đơn thuần sang hình thức số hoá, giảm bớt những thủ tục hành chính rườm rà, cắt giảm biên chế.
  11. Những xu hướng của nền kinh tế Internet
  12. Một bước ngoặt: Tăng trưởng và hiệu suất • Ứng dụng mới • Sản phẩm mới • Thị trường mới  • Dịch vụ mới Đầu vào Tạo giá trị Hiểu biết Hiệu suất  trong nền kinh  +Tài sản  Đầu ra tế mới • Vòng thời gian Tăng hiệu quả • Giảm chi phí • Tận dụng các nguồn  lực • Gỉam lãng phí
  13. Những thử thách của nền kinh tế internet  Thử thách đối với con người  Thử thách trong kinh doanh  Thử thách về công nghệ
  14. Thử thách đối với con người  Khoảng cách giữa tri thức và sự hiểu biết ngày một tăng lên  Động thái học - học nữa - học mãi để tích luỹ kiến thức  Vai trò của Internet  Khả năng thích ứng với môi trường làm việc chuyên sâu  Việc quản lý và sử dụng nhân tài
  15. Thử thách trong kinh doanh  Toàn cầu hoá tạo ra cạnh tranh ở mọi nơi  Các kiến thức về kinh doanh trở nên lạc hậu một cách nhanh chóng  Khó khăn trong việc giữ khách hàng bền lâu  Nỗ lực nhằm tăng cường hiệu quả chi phí và đạt năng suất cao  Sự chuyển dịch sang kinh doanh các loại dịch vụ hoặc các giao dịch sử dụng tri thức chuyên sâu
  16. Thử thách về công nghệ  Công nghệ đã nhanh chóng trở thành “phương tiện truyền thông” trong triển khai các giao dịch kinh doanh  Các quyết định đầu tư vốn lớn trong lĩnh vực công nghệ  Những tiến bộ nhanh chóng về khoa học máy tính và công nghệ mạng  Nhu cầu về các chuẩn mực chung nhằm làm cho công việc có sự thống nhất nhịp nhàng
  17. Những đổi thay tại Việt nam  Đối với giới kinh doanh:  Những đổi thay nào đã xảy ra?  Những gì đã và đang được thực thi?  Đối với các công dân:  Những đổi thay nào đã xảy ra?  Những gì đã và đang được thực thi?
  18. Infocomm: Các khuynh hướng cơ bản  Infocomm: Sự hội tụ của truyền thông, viễn thông và công nghệ thông tin  Internet và World Wide Web  Viễn thông với việc sử dụng Mobile & các công nghệ không dây (Wireless Technologies)  Công nghệ truyền thông và kết nối
  19. Các tác nghiệp kinh doanh  Sử dụng các công cụ kỹ thuật số để giảm thiểu hoặc loại bỏ các tác nghiệp thủ công và đơn điệu  Sử dụng các công cụ kỹ thuật số để cải thiện kênh cung cấp thông tin và tốc độ công việc  Chuyển các loại giấy tờ sang hình thức số hoá để giảm bớt các công đoạn thao tác hành chính
  20. Các tác nghiệp kinh doanh  Sử dụng truyền thông kỹ thuật số để tăng cường luồng thông tin, liên lạc trong kinh doanh  Sử dụng các công cụ kỹ thuật số để nắm bắt, lưu trữ, quản lý, tiếp cận và cung cấp các thông tin trong kinh doanh  Sử dụng kỹ thuật soạn thảo văn bản và khai thác các trang Web để cải thiện việc xử lý thông tin
nguon tai.lieu . vn