Xem mẫu

  1. LOGO CHƯƠNG 7 THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG 1
  2. LOGO NỘI DUNG CHÍNH I/ MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG II CÁC CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG / 2
  3. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG 1 Phân tích môi trường bán hàng và môi trường nội bộ bán hàng 2 Đặc điểm của SWOT và các bước tiến hành phân tích SWOT trong bán hàng 3 Phương pháp đặt câu hỏi và hình thành ma trận SWOT trong bán hàng 3
  4. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG 1. Phân tích môi trường bán hàng và môi trường nội bộ bán hàng 1 Đối thủ cạnh tranh Sản phẩm thay thế Add Your Text 5 2 Add Your Text Đối thủ tiềm ẩn Môi trường bán hàng 4 3 Khách hàng Nhu cAdd Your trường ầu thị Text Add Your Text 4
  5. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG 1. Phân tích môi trường bán hàng và môi trường nội bộ bán hàng 1 Sản phẩm Khả năng tài chính Add Your Text 5 2 Add Your Text Môi trường Lực lượng bán hàng nội bộ Khả năng sản xuất 3 và tồn kho Text Add Your 4 Kênh phân phối Add Your Text 5
  6. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG 2. Đặc điểm của SWOT và các bước tiến hành phân tích SWOT trong bán hàng SWOT là tập hợp viết tắt những chữ cái đầu tiên của các từ tiếng Anh:Strengths (Điểm mạnh), Weaknesses (Điểm yếu), Opportunities (Cơ hội) và Threats (Nguy cơ). 6
  7. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG Các bước phân tích SWOT 7
  8. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG 3. Phương pháp đặt câu hỏi và hình thành ma trận SWOT trong bán hàng 8
  9. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG ĐIỂM MẠNH 9
  10. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG ĐIỂM YẾU 10
  11. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG CƠ HỘI 11
  12. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG NGUY CƠ 12
  13. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG ĐIỂM MẠNH ĐIỂM YẾU
  14. LOGO I. MA TRẬN SWOT TRONG BÁN HÀNG CƠ HỘI NGUY CƠ
  15. LOGO II. CÁC CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG 15
  16. LOGO II. CÁC CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG Chiến lược bán hàng là cách thức mà doanh nghiệp thực hiện tiêu thụ hàng hóa thông qua lực lượng bán hàng, kênh phân phối…để đạt được những chỉ tiêu bán hàng Chiến lược bán hàng được phát triển bởi ban quản trị công ty cùng với giám đốc tiếp thị, giám đốc marketing, giám đốc bán hàng… 16
  17. LOGO II. CÁC CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG M Khai thác khách hàng tiềm Ụ 1 năng một cách hiệu quả C nhất Giữ chân và gắn bó với 2 khách hàng hiện tại có tầm T quan trọng chiến lược I Bán hàng một cách hiệu quả Ê 3 nhất U 17
  18. LOGO II. CÁC CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG Ý 1 Xác định nguồn lực cần thiết N 2 Kiểm soát thực hiện chiến lược G 3 Xác định chương trình, kế H hoạch 4 Cơ sở chính sách các phòng ban Ĩ A 5 Đánh giá hiệu quả chiến lược 18
  19. LOGO II. CÁC CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG Dựa trên điểm mạnh của công Dựa trên điểm mạnh của của ty để tận dụng các cơ hội thị ĐIỂM công ty để tránh các nguy cơ của thị trường. trường. MẠN Ví dụ: chiến lược tập trung Ví dụ chiến lược mưa rào H CƠ S ĐE O T HỘ W I DỌA Dựa trên khả năng vượt qua các ĐIỂM Dựa trên khả năng vượt qua điểm yếu của công ty để tận các điểm yếu của công ty để dụng cơ hội thị trường. YẾU tránh các nguy cơ của thị Ví dụ: chiến lược cơm độn trường. Ví dụ: đa dạng hóa chiến lược 19
  20. LOGO II. CÁC CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG q Các chiến lược tiêu biểu trong bán hàng 20
nguon tai.lieu . vn