Xem mẫu

  1. Chương 2 Ch Làm Marketing phù hợp với môi trường kinh tế mới Slide 1
  2. Mục tiêu  Xác định những lực lượng quan trọng dẫn dắt nền kinh tế mới  Hiểu việc kinh doanh và các hoạt động marketing thay đổi như thế nào khi chịu tác động của nền kinh tế mới Slide 2
  3. Mục tiêu  Khám phá Internet đã thay đổi cách thức các nhà làm marketing sử dụng dữ liêu khách hàng như thế nào.  Hiểu các nhà làm marketing thực hành công tác quản trị quan hệ khách hàng như thế nào. Slide 3
  4. Các xu hướng của nền kinh tế mới  Số hóa và kết nối – Internet, Intranets và Extranets là những chìa khóa.  Loại bỏ trung gian và lại sử dụng trung gian.  Sự chế tạo theo yêu cầu và customerization.  Hội tụ của ngành. Slide 4
  5. Những thay đổi trong thực tiễn kinh  Nh doanh Nền kinh tế cũ Nền kinh tế mới – Tổ chức theo đơn vị – Tổ chức theo phân sản phẩm đoạn khách hàng – Giá trị suốt đời của – Các giao dịch sinh lợi khách hàng – Báo cáo marketing – Báo cáo tài chính – Cổ đông – Các bên hữu quan – Bộ phận marketing – Tất cả mọi người đều làm marketing làm marketing Slide 5
  6. Những thay đổi trong thực tiễn kinh  Nh doanh Nền kinh tế cũ Nền kinh tế mới – Xây dựng nhãn hiệu – Xây dựng nhãn hiệu qua thông qua quảng cáo năng lực – Thu hút khách hàng – Giữ khách hàng trung thành – Không đo lường sự thỏa – Đo lường sự thỏa mãn mãn của khách hàng của khách hàng và tỉ lệ – Hứa hão và cung ứng trung thành thấp – Cam kết thấp và cung ứng vượt lời hứa Slide 6
  7. Thực tiễn marketing đang thay đổi như  Th thế nào  Thương mại điện tử  Thiết lập các web sites  Marketing quan hệ với khách hàng Slide 7
  8. Thực tiễn marketing đang thay đổi như  Th thế nào: thương mại điện tử  Thực tiễn kinh doanh đang thay đổi. . . – Thương mại điện tử sử dụng các phương tiện và nền tảng điện tử để thực hiện thương mại. – Thương mại điện tử web sites hỗ trợ việc bán hàng trên mạng các sản phẩm và dịch vụ. – Mua hàng điện tử từ các nhà cung ứng trực tuyến. – Marketing điện tử các nỗ lực bao gồm thông tin, truyền thông, cổ động và bán hàng hóa và d ịch vụ qua Internet. Slide 8
  9. Thực tiễn marketing đang thay đổi như  Th thế nào: thương mại điện tử Các lĩnh vực Internet  B2C = Business-to- Consumer (tổ chức đến khách hàng) B2C   Các lợi ích bao B2B  gồm: sự tiện ích trong đặt hàng cao C2C  hơn, chi phí thấp C2B  hơn, thu thập thông tin và giá dễ dàng hơn Slide 9
  10. Thực tiễn marketing đang thay đổi như  Th thế nào: thương mại điện tử  B2B = Business-to- Các lĩnh vực Internet Business (tổ chức đến tổ chức)  B2C  Qui mô cao hơn B2C 10-15%.  B2B  Các lợi ích bao gồm: chi phí thấp hơn  C2C thông qua B2B, đấu giá, các liên minh mua  C2B hàng, khả năng tiếp cận với thông tin cao hơn. Slide 10
  11. Thực tiễn marketing đang thay đổi như  Th thế nào: thương mại điện tử  C2C = Consumer-to- Các lĩnh vực Internet Consumer (khách hàng đến khách hàng)  B2C  Các giao dịch xuất hiện qua các trang web mua  B2B bán như eBay.  Người TD tạo ra các  C2C thông tin về sản phẩm trực tuyến thông qua  C2B trao đổi và giao tiếp trực tuyến. Slide 11
  12. Thực tiễn marketing đang thay đổi như  Th thế nào: thương mại điện tử  C2B = Consumer-to- Các lĩnh vực Internet Business (khách  B2C hàng đến tổ chức)  B2B  Hỗ trợ công tác  C2C truyền thông giữa khách hàng và các  C2B đơn vị kinh doanh. Slide 12
  13. Thực tiễn marketing đang thay đổi như  Th thế nào: CRM  Marketing quan hệ khách hàng Customer Relationship Marketing (CRM) cho phép công ty: – Cung ứng những dịch vụ cho khách hàng đúng thời gian – Thiết kế các cung ứng cho thị trường, các sản phẩm, các thông điệp qua các phương tiện truyền thông theo nhu cầu của khách hàng Slide 13
  14. Thực tiễn marketing đang thay đổi như  Th thế nào: CRM  CRM hiệu qua yêu cẩu: – Làm giảm tỉ lệ khách hàng rời bỏ – Mở rộng quan hệ với khách hàng – Cải thiện lợi nhuận/doanh thu theo khách hàng tiềm năng – Biến những khách hàng đem lại ít lợi nhuận thành nhiều lợi nhuận hơn hoặc kết thúc quan hệ với họ – Tập trung vào những khách hàng đem lại giá trị cao Slide 14
  15. Thực tiễn marketing đang thay đổi như  Th thế nào: CRM  CRM hướng đến marketing One-on-One Marketing – Bốn giai đoạn của One-to-One Marketing chạy theo tất cả khách hàng, phải xác định  Không một cách cẩn thận thị trường và khách hàng của công ty bạn.  Nhóm gộp các khách hàng theo nhu cầu và giá trị của họ đem lại cho công ty, theo đuổi một cách mạnh mẽ những khách hàng đem lại giá trị nhiều nhất.  Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng thông qua tương tác cá nhân.  Thiết kế thông điệp, dịch vụ và sản phẩm cho mỗi khách hàng. Slide 15
  16. Thực tiễn marketing đang thay đổi như  Th thế nào: CRM  Cơ sở dữ liệu khách hàng và marketing với cơ sở dữ liệu là chìa khóa của CRM hiệu quả  Sử dụng cơ sở dữ liệu bao gồm: – Xác định thị trường tốt nhất – Tạo ra các cung ứng phù hợp với khách hàng – Làm cho sự trung thành của khách hàng trở nên sâu sắc hơn – Kích hoạt lại việc mua hàng của khách hàng – Tránh những sai lầm nghiêm trọng Slide 16
nguon tai.lieu . vn