Xem mẫu

  1. Chương 1 GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ TRUYỀN THÔNG CỔ ĐỘNG 1
  2. NỘI DUNG 1 Truyền thông 2 Truyền thông cổ động 3 Vai trò của truyền thông cổ động 4 Xác định tổng kinh phí cổ động Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 2 Ch
  3. 1.1. Truyền thông 1.1.1 Khái niệm truyền thông Truyền thông là tiến trình  dịch chuyển thông tin, trao đổi những ý tưởng hoặc là tiến trình thiết lập tổng thể đồng nhất giữa người gửi và người nhận. Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 3 Ch
  4. Những yếu tố tác động đến truyền thông Bản chất của thông điệp Truyền thông Cách hiểu của Môi trường người nhận nhận thông thông điệp điệp Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 4 Ch
  5. 1.1.2. Tiến trình truyền thông M ả i G Kênh Người ã Người i truyền nhận hó gửi mã thông a Nhiễu Phản hồi Tiến trình truyền thông Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 5 Ch
  6. 1.1.2. Tiến trình truyền thông Thông điệp Kênh truyền thông Người gửi Người nhận Phản hồi Nhiễu Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 6 Ch
  7. Người gửi/mã hóa thông tin Người gửi hay nguồn gửi thông tin là một cá  nhân hay tổ chức tạo ra nguồn thông tin và phát đi những thông tin đến cá nhân hay nhóm người khác. Tiến trình truyền thông bắt đầu từ khi nguồn  thông tin được phát, chuyển những thông điệp dự định thành những biểu tượng, từ ngữ, hình ảnh được sử dụng để truyền đi được gọi là quá trình mã hóa. Mục đích mã hóa thông điệp sao cho người  nhận dễ hiểu. Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 7 Ch
  8. Thông điệp Thông điệp là tập hợp các  thông tin (lời nói, hình ảnh, âm thanh, màu sắc…) mà người gửi muốn gửi đến người nhận tin. Thông điệp phải được truyền đi  và phải phù hợp với các kênh truyền thông được sử dụng Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 8 Ch
  9. Kênh truyền thông Kênh truyền thông là phương  tiện mà qua đó thông điệp được chuyển từ người gửi sang người nhận Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 9 Ch
  10. Kênh truyền thông Kênh truyền thông Kênh truyền Kênh truyền thông phi cá nhân thông cá nhân là là những kênh kênh truyền truyền thông mà thông mà qua đó thông điệp được thông tin được chuyển tải từ truyền trực tiếp người gửi sang đến cá nhân hay người nhận thông nhóm khán thính qua các phương giả mục tiêu tiện thông tin đại chúng Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 10 Ch
  11. Người nhận/giải mã thông tin Người nhận là những người sẽ  nhận thông tin, những suy nghĩ mà người gửi chia sẻ. Giải mã là một tiến trình chuyển  những thông điệp của người gửi sang một hình thức có ý nghĩa. Tiến trình giải mã thông điệp  của người nhận phải kết nối với việc mã hóa của người gửi. Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 11 Ch
  12. Nhiễu Thông qua tiến trình truyền  thông, thông điệp bị tác động bởi các yếu tố ngoại lai làm thông tin bị nhiễu hay bị bóp méo trong quá trình tiếp nhận. Sự bóp méo ngoài ý muốn này được gọi là sự nhiễu thông tin, Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 12 Ch
  13. Phản hồi Sự phản ứng của người nhận  sau khi nghe, thấy và đọc thông điệp được gọi là phản hồi. Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 13 Ch
  14. Nói gì đây nhỉ? Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 14 Ch
  15. Nói gì đây nhỉ? Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 15 Ch
  16. 1.1.3.Phát triển chiến lược truyền thông hiệu quả Thu thập nguồn thông Xác định khán thính tin phản hồi giả mục tiêu Chọn lọc các thuộc Xác định mục tiêu tính của nguồn truyền thông Lựa chọn phương tiện Thiết kế thông điệp truyền thông Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 16 Ch
  17. 1.1.3.1. Xác định khán thính giả mục tiêu Xác định rõ đối tượng cần  truyền thông: hàng tiềm năng  Khách  Khách hàng hiện tại  Cá nhân  Nhóm người Nguyên tắc 5W1H  Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 17 Ch
  18. 1.1.3.2. Xác định mục tiêu truyền thông Quyết định về phản ứng đáp lại  mong muốn của công chúng Cần phải biết công chúng đang  ở trạng thái tâm lý nào và cần đưa họ đến trạng thái tâm lý đó, từ đó xác định nội dung của thông điệp một cách hiệu quả Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 18 Ch
  19. 1.1.3.2. Xác định mục tiêu truyền thông Text in here Mua • Thực hiện các hành vi sau khi nhận thức, cảm nhận được sản phẩm Tin • Nhận định, kết luận rút ra từ sự nhận thức và cảm thụ về sản phẩm, công ty Chuộng • Mức độ thích hơn so với các loại sản phẩm cạnh tranh khác • Những cảm nghĩ, thiện chí sau khi đã Thích hiểu biết về sản phẩm hoặc công ty • Nhậnthức ở mức độ đầy đủ, tường tận Hiểu hơn về sản phẩm của công ty • Khả năng nhận biết sản phẩm, nhãn Biết hiệu và tên gọi của sản phẩm Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 19 Ch
  20. 1.1.3.3. Thiết kế thông điệp TẠO SỰ THÍCH THÚ GÂY CHÚ Ý A I THÔNG ĐIỆP A DI ĐẠT ĐƯỢC HÀNH ĐỘNG KHƠI DẬY ƯỚC MUỐN Chương 1 Giới thiệu tổng quan về truyền thông cổ động 20 Ch
nguon tai.lieu . vn