Xem mẫu
- Chọn đúng dịch vụ quảng cáo
Không có gì ngăn cản bạn làm quảng cáo cho chính mình, thậm chí những ý
tưởng bạn đưa ra có thể tiết kiệm khá nhiều tiền cho công ty. Các công ty
làm dịch vụ quảng cáo thường nâng giá sản xuất các chương trình lên 20%,
tính thêm 15% hoa hồng cho các hoạt động truyền thông mà nhiều khi do
không hiểu thấu đáo về sản phẩm mà không tạo ra được hiệu ứng cao
trong quảng cáo.
Ở góc độ khác, các công ty làm dịch vụ quảng cáo biết làm thế nào để phối
hợp các hoạt động tuyên truyền quảng bá lại với nhau thành chương trình cụ
thể, vì vậy người tiêu dùng luôn nhận được những ý tưởng và sự phấn khích
mới. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn phải chọn nhà dịch vụ quảng cáo
chuyên nghiệp để giao việc.
Có ba loại công ty chuyên làm dịch vụ quảng cáo là dịch vụ trọn gói, quảng
cáo nhỏ lẻ và dịch vụ tư vấn.
Công ty cung cấp dịch vụ trọn gói sẽ làm tất cả mọi việc cho doanh nghiệp
thuê dịch vụ này, từ lập kế hoạch, nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch
truyền thông và đặt chỗ, viết kịch bản, thiết kế, dàn dựng, sản xuất chương
trình, cung cấp sản phẩm khuyến mãi, giao tiếp công chúng và các dịch vụ
Internet. Những công ty này đã sáng tạo ra nhiều ý tưởng độc đáo, xứng
đáng với số tiền lớn mà họ nhận được. Tuy nhiên, những công ty dịch vụ
trọn gói thường thích làm việc với các doanh nghiệp lớn. Những công ty nhỏ
ít có cơ hội làm việc với họ.
- Nếu cần một công ty cung cấp dịch vụ trọn gói, bạn hãy tìm đến những
công ty tư nhân điều hành bởi một hoặc hai người chuyên nghiệp, có nhiều
kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, am hiểu về ngành nghề của bạn,. Họ
có thể đưa ra những đề nghị hợp lý về các hoạt động marketing. Bạn chỉ phải
chi trả cho chất xám, công sức trực tiếp của họ chứ không phải trả cho cả bộ
máy cồng kềnh như khi làm việc với các công ty lớn.
Nếu bạn không có nhu cầu về dịch vụ trọn gói thì hãy sử dụng dịch vụ
chuyên biệt. Đây là cách mà các công ty nhỏ thường sử dụng.
Một dịch vụ chuyên biệt thường được tổ chức bởi một hoặc hai chuyên gia
trong lĩnh vực quảng cáo và thường chuyên về một mảng nào đó trong vô
vàn công đoạn của chương trình quảng cáo. Hãy tìm những người am hiểu
lĩnh vực mà mình cần để nhờ họ thực hiện công việc thay mình và không
phải chi trả cho những hoạt động khác trong lĩnh vực quảng cáo không cần
thiết.
Ví dụ bạn có một ý tưởng quảng cáo tuyệt vời, chắc chắn sẽ giúp mang lại
doanh số cao cho công ty bạn và muốn triển khai ý tưởng này. Khi đó, bạn
chỉ cần tìm một công ty chuyên lập kế hoạch và chọn lựa kênh truyền
thông nào hiệu quả để phổ biến nội dung quảng cáo đó trong phân khúc thị
trường của mình.
Lựa chọn thứ ba là sử dụng dịch vụ tư vấn do một cá nhân nào đó đảm trách
với chi phí thấp hơn hai dịch vụ trên và bạn có thể tin tưởng vào sự theo dõi
sát sao của họ đối với công việc.
Những nhà quảng cáo độc lập hoặc tư vấn marketing có thể thiếu sự chuyên
sâu trong một vài lĩnh vực, nhưng họ như một nhạc trưởng điều khiển cả dàn
- nhạc giao hưởng và biết sắp xếp ai làm việc gì để thực hiện yêu cầu của
công ty bạn một cách hoàn hảo nhất. Nếu bạn tìm được một người có những
kỹ năng thích hợp, một người có cá tính phù hợp với bạn và một nhà tư vấn
tài ba thì số tiền bạn bỏ ra để quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả cáo bất ngờ.
nguon tai.lieu . vn