Xem mẫu
- CHÀO MỪNG CÁC ANH CHỊ VỀ DỰ
BUỔI TOẠ ĐÀM VỀ CHÍNH SÁCH PHÁT
HUY NỘI LỰC ĐỘI NGŨ
CBCCVV THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
- ĐÀ NẴNG
Trung độ của cả nước
Giữa 2 khu vực kinh tế quan trọng: Hà Nội và tp Hồ
Chí Minh
Nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây
Có quốc lộ 1A, đường sắt Thống Nhất, cảng biển,
cảng hàng không quốc tế, quốc lộ 14B nối Đà Nẵng
với với Tây Nguyên và hệ thống đường xuyên Á
Địa hình đa dạng: Núi, biển, rừng, đồng bằng, đó là
điều kiện quan trọng để Đà Nẵng phát triển kinh tế
theo hướng đa dạng tổng hợp
Nghị quyết số 33/NQ-TW ngày 16/10/2003 của Bộ
Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà
Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất
- ĐÀ NẴNG
Nghị quyết số 33/NQ-TW ngày 16/10/2003 của Bộ Chính
trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ
công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước: “ Xây dựng thành phố
Đà Nẵng trở thành một trong những đô thị lớn của cả nước, là
trung tâm kinh tế - xã hội của miền Trung với vai trò là trung tâm
kinh tế - xã hội lớn của miền Trung với vai trò là trung tâm công
nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ, là thành phố cảng biển,
đầu mối giao thông quan trọng về trung chuyển vận tải trong
nước và quốc tế; trung tâm bưu chính - viễn thông và tài chính –
ngân hàng; một trong những trung tâm văn hoá - thể thao, giáo dục
và đào tạo và khoa học công nghệ của miền Trung; là địa bàn giữ
vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng, an ninh khu vực miền
Trung; là địa bàn giữ vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng,
an ninh của khu vực miền Trung và cả nước. Đà Nẵng phải phấn
đấu để trở thành một trong những địa phương đi đầu trong sự
nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá và cơ bản trở thành phố
- Lợi thế khi thành phố Đà Nẵng được Đảng và Chính phủ xác
định thành phố trở thành trung tâm của miền Trung, thể hiện ở lợi
thế về truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm; trong hoà bình,
nhân dân Đà Nẵng cần cù, thông minh, sáng tạo xây dựng thành phố
ngày càng phát triển hiện đại, tạo điều kiện để thúc đẩy tăng trưởng
kinh tế ngày càng nhanh.
Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế sẽ thúc đẩy quá trình khai
thác các nguồn lực của các thành phố Nam Lào, đông bắc Campuchia
và Thái Lan sẽ tạo cơ hội cho Đà Nẵng phát huy điều kiện vị trí địa lý
để phát triển các lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ vận tải và du
lịch.
Lợi thế về trình độ dân trí, trình độ lao động của Đà Nẵng
tương đối cao so với nhiều địa phương trong cả nước đã tạo cơ hội
để Đà Nẵng chuyển đổi công nghệ sản xuất tiên tiến. Đây còn là nơi
hội tụ nhiều nhà khoa học, nơi tập trung các cơ quan nghiên cứu và
các cơ sở đào tạo của miền Trung. Hàng năm các trường đại học,
trung học chuyên nghiệp và dạy nghề tại Đà Nẵng đã đào tạo hàng
ngàn lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, trình độ tay nghề đáp
ứng nhu cầu về nguồn nhân lực không chỉ cho thành phố mà còn cho cả
khu vực miền Trung.
- Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX của thành phố Đà Nẵng đã xác
định: “Với yêu cầu phát triển của 10 năm đầu thế kỷ XXI và Tầm nhìn
2020, Đà Nẵng sẽ phát triển thành một trong những đô thị lớn của cả
nước với quy mô dân số khoảng 1,5 triệu người; không gian đô thị ngày
càng mở rộng. Đà Nẵng sẽ phát huy vai trò là đô thị trung tâm của miền
Trung, đầu mối giao thông quan trọng và cửa ngõ chính ra biển của các
tỉnh miền Trung- Tây Nguyên và hành lang kinh tế Đông- Tây, cùng với
khu kinh tế mở Chu Lai, Khu kinh tế Dung Quất đóng vai trò động lực
phát triển kinh tế trọng điểm miền Trung; là địa bàn có vị trí chiến lược
quan trọng về quốc phòng – an ninh của khu vực và cả nước. Trong cơ
cấu kinh tế của Đà Nẵng sẽ chiếm tỷ trọng trên 60% GDP. GDP bình
quân đầu người đến năm 2020 phấn đấu đạt mức 5000 USD/người. Đà
Nẵng phấn đấu để trở thành phố công nghiệp vào năm 2015. Sau năm
2010 chuyển sang cơ cấu “dịch vụ - công nghiệp – nông nghiệp”
Để phát triển, thành phố Đà Nẵng cần nguồn nhân lực có lao
động có trình độ cao, chính vì vậy, ngay sau khi trở thành thành phố
trực thuộc Trung ương, lãnh đạo thành phố đã ban hành chính sách thu
hút nguồn nhân lực và đã đạt kết quả khả quan
- THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH THU HÚT NGUỒN
NHÂN LỰC:
Qua từng giai đoạn, thành phố không ngừng
đổi mới và hoàn thiện chính sách thu hút nguồn
nhân lực, đặc biệt là chính sách ưu đãi thông
thoáng, phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng
được nguyện vọng của nhân dân nên được các
ngành, các địa phương, nhất là những người tốt
nghiệp đại học, sau đại học hưởng ứng và đồng
tình ủng hộ. Do vậy, đến nay đã tiếp nhận và bố
trí công tác 530 cán bộ được đào tạo cơ bản, có
trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao để từng bước
đảm nhận những trọng trách trong sự nghiệp xây
dựng và phát triển thành phố.
- ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA CHÍNH SÁCH THU HÚT:
+ Về phía thành phố: Từ năm 2000, triển khai thực
hiện chủ trương thu hút nguồn nhân lực, thành phố đã
tiếp nhận được một lực lượng lao động trẻ, có trình độ
chuyên môn, nghiệp vụ cao đến công tác tại các cơ quan,
đơn vị thuộc thành phố. Đây là giải pháp quan trọng
nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, từng
bước trẻ hoá và chuyển biến chất cho đội ngũ cán bộ,
công chức, viên chức; bổ sung đội ngũ cán bộ có trình độ,
có năng lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội
của thành phố. Chính sách này cũng đã tạo cơ hội tranh
thủ nguồn ngoại lực từ các địa phương khác. Mặt khác,
chính sách đã góp phần tạo nên sự cạnh tranh tích cực,
phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong
đội ngũ cán bộ, công chức. Chủ trương này một lần nữa
khẳng định chính sách cởi mở “trải thảm đỏ, đón nhân
tài” của thành phố.
- Bên cạnh đó, thành phố cũng đã tạo điều kiện cho các đối
tượng này đi đào tạo, bồi dưỡng (có 45 người học sau đại học,
124 lượt người được đào tạo tin học, 28 lượt người được đào
tạo ngoại ngữ, 127 người được bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà
nước ngạch chuyên viên…)
+ Về phía các đối tượng thu hút: Các đối tượng tiếp nhận
bố trí công tác được các cơ quan, đơn vị có điều kiện tiếp xúc
với cơ quan nhà nước, với tổ chức và công dân, thích ứng sớm
với công việc, chịu khó nghiên cứu, học hỏi và có tinh thần trách
nhiệm cao, được cơ quan đơn vị tạo điều kiện phát huy tốt năng
lực trình độ chuyên môn ở vị trí công tác được phân công, được
tạo điều kiện để thăng tiến, động viên, lựa chọn và nhận được
chế độ chính sách đãi ngộ. Đồng thời, kích thích sự cạnh tranh,
tạo động lực để phấn đấu, nỗ lực học tập và làm việc đối với
thế hệ trẻ. Nhiều cán bộ đã trưởng thành được đề bạt, bổ
nhiệm (09 người giữ chức vụ trưởng, phó phòng tương đương,
01 người giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở và tương đương), có 48
người được kết nạp Đảng, có 12 người được cử đi đào tạo thạc
- CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI ĐỐI
VỚI NHỮNG NGƯỜI TỰ
NGUYỆN ĐẾN LÀM VIỆC
TẠI CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ
TRỰC THUỘC THÀNH PHỐ
ĐÀ NẴNG QUẢN LÝ
- PHẠM VI ÁP DỤNG:
PH
Những người tự nguyện đến làm việc tại
các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Đà Nẵng
quản lý.
MỤC TIÊU YÊU CẦU:
Tiếp nhận những người có đạo đức, phẩm
chất tốt, có trình độ chuyên môn cao, chuyên sâu,
có năng lực quản lý, điều hành nhằm xây dựng
đội ngũ công chức, viên chức ngày càng vững
mạnh, góp phần thực hiện tốt yêu cầu phát triển
thành phố.
- ĐỐI TƯỢNG TIẾP NHẬN:
1. Giáo sư, phó giáo sư;
2. Người tốt nghiệp đại học, sau đại
học (Tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp
2, dược sĩ chuyên khoa cấp 2, bác sĩ nội trú);
3. Người được cấp có thẩm quyền công
nhận danh hiệu nghệ nhân; người có trình
độ chuyên môn, kỹ thuật cao, quản lý giỏi
được xếp lương chức danh chuyên gia cao
cấp;
- ĐỐI TƯỢNG TIẾP NHẬN (tt)
4. Huấn luyện viên cấp quốc gia trở lên; vận động
viên đạt thành tích cấp quốc gia trở lên;
5. Những người không cư trú hoặc không công tác
tại thành phố Đà Nẵng nhưng tự nguyện tham gia vào các
chương trình, đề án để xây dựng và phát triển thành phố
thì thực hiện theo quy định riêng;
6. Những đối tượng quy định tại các mục 1, 2, 3, 4
được cử đi đào tạo trong nước hoặc nước ngoài từ
nguồn ngân sách của thành phố thì không thuộc đối
tượng điều chỉnh;
7. Những người tốt nghiệp sau đại học ở nước
ngoài thì thực hiện theo quy định riêng.
- NGÀNH, NGHỀ VÀ CHỨC DANH TIẾP NHẬN:
NGÀNH,
Công nghệ sinh học, công nghệ môi trường;
1.
Công nghệ thông tin (Công nghệ phần mềm, quản trị
2.
mạng);
Xây dựng (Dân dụng và công nghiệp; cầu đường);
3.
Kiến trúc;
4.
Y tế (Bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, gây mê, xét nghiệm,
5.
chẩn đoán hình ảnh);
Hành chính;
6.
Luật (Luật hành chính, Luật dân sự, Luật quốc tế, Luật
7.
thương mại quốc tế);
Tài chính, kế toán, kinh tế đối ngoại, quan hệ quốc tế, du
8.
lịch;
Ngoại ngữ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan;
9.
- NGÀNH, NGHỀ VÀ CHỨC DANH TIẾP NHẬN (tt):
NGÀNH,
10. Một số ngành thuộc lĩnh vực văn hoá - nghệ thuật
như: Bảo tàng, thanh nhạc, hội họa, quản lý văn hoá, văn hoá
dân gian, đạo diễn;
11. Quản lý giáo dục; các chuyên ngành sư phạm (theo
nhu cầu tuyển dụng hàng năm);
12. Một số vị trí hoặc chức danh cán bộ lãnh đạo,
quản lý tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp.
Căn cứ vào nhu cầu thực tế, Uỷ ban nhân dân (sau
đây viết tắt là UBND) thành phố hoặc các cơ quan được uỷ
quyền sẽ thông báo số lượng, chức danh tiếp nhận, bổ sung,
thay đổi ngành, nghề thu hút cho phù hợp với yêu cầu phát
triển của thành phố theo từng thời kỳ. Trường hợp số lượng
đăng ký cao hơn nhu cầu thì Hội đồng tuyển chọn sẽ tổ chức
sát hạch trước khi tiếp nhận. Hội đồng tuyển chọn do UBND
thành phố quyết định thành lập.
- ĐIỀU KIỆN TIẾP NHẬN:
ĐI
1. Điều kiện chung:
Có phẩm chất, đạo đức tốt; có ý thức tổ chức kỷ
luật, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ
trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà
nước, có trình độ chuyên môn cao, có đủ sức khoẻ
để làm việc.
2. Điều kiện cụ thể:
a) Giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa
cấp 2, dược sĩ chuyên khoa cấp 2 phải còn ít nhất
đủ 07 (bảy) năm để công tác trước khi đến tuổi
nghỉ hưu theo quy định;
- 2) Điều kiện cụ thể (tt):
b) Thạc sĩ phải có bằng tốt nghiệp đại học
hệ chính quy tại các cơ sở đào tạo công lập
trong nước đạt hạng khá trở lên, có chuyên
ngành phù hợp với ngành học thạc sĩ và
không quá 40 tuổi. Bác sĩ nội trú phải có
bằng Bác sĩ hệ chính quy tại các cơ sở đào
tạo công lập đạt hạng khá trở lên và không
quá 35 tuổi.
c) Những người tốt nghiệp đại học phải có
bằng đại học hệ chính quy tại các cơ sở đào
tạo công lập trong nước hoặc nước ngoài đạt
hạng giỏi, xuất sắc và không quá 30 tuổi.
- Điều kiện cụ thể (tt):
d) Những đối tượng theo tuy không đảm bảo các
điều kiện theo quy định như trên, nhưng có bằng
Lao động sáng tạo, sáng kiến được Hội đồng Khoa
học cấp Bộ công nhận và đã được áp dụng trong
thực tế.
đ) Những người tốt nghiệp đại học thuộc các
nhóm ngành y tế, kinh tế, địa chính, xây dựng, văn
hoá, luật, hành chính hệ chính quy tại các cơ sở đào
tạo công lập, có hộ khẩu tại thành phố Đà Nẵng và
tự nguyện công tác tại cơ quan, đơn vị tuyến
phường, xã từ 05 năm trở lên.
e) Các trường hợp khác do UBND TP quyết định.
- 1. Đối với CHÍNH SÁCH ƯU ĐÃI:n sĩ, bác sĩ
CHÍNH
giáo sư, phó giáo sư, tiế
chuyên khoa cấp 2 và dược sĩ chuyên khoa cấp
2:
a) Được xếp lương theo ngạch, bậc đang
hưởng hoặc xếp 100% lương khởi điểm.
b) Được hưởng phụ cấp thu hút bằng
50% so với mức lương được xếp như trên
trong thời hạn 02 năm kể từ ngày có văn bản
tiếp nhận và phân bổ.
c) Được bố trí nhà chung cư để ở và
miễn tiền thuê nhà trong thời gian 07 năm. Sau
07 năm, nếu có nhu cầu tiếp tục thuê nhà thì
phải trả tiền thuê nhà theo quy định của thành
- chuyên khoa cấp 2 và dược sĩ chuyên khoa cấp 2
chuyên
(tt): d) Nếu có nhu cầu mua nhà ở thuộc sở hữu
nhà nước hoặc mua đất làm nhà ở thì được giảm từ
10% đến 30% so với giá quy định tuỳ theo vị trí nhà,
đất. Trường hợp chưa bố trí được chung cư thì
thành phố hỗ trợ tiền thuê nhà theo mức giá bình
quân thuê chung cư của thành phố (thời gian hỗ trợ
tiền thuê nhà bằng thời gian không trả tiền thuê
chung cư).
đ) Sau khi tiếp nhận và phân bổ công tác, được
nhận trợ cấp một lần như sau:
Giáo sư: 100.000.000 đ
Phó giáo sư: 70.000.000 đ
Tiến sĩ: 50.000.000 đ
Bác sĩ chuyên khoa 2, dược sĩ chuyên khoa cấp 2 30.000.000 đ
nguon tai.lieu . vn