Xem mẫu

  1. HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ MARKETING = O ĐỒNG!!! CHIẾN THUẬT TIẾP THỊ DU KÍCH HÀ NỘI, 19 THÁNG 12 NĂM 2011 TẠO GIÁ TRỊ QUẢNG BÁ NHƯNG PHẢI KHÔNG TỐN KÉM CHI PHÍ CỦA DOANH NGHIỆP hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   1  
  2. NGHỆ THUẬT MARKETING = O ĐỒNG LÀ MỘT Ý TƯỞNG HAY NHƯNG KHÔNG DỄ THỰC HIỆN Ý TƯỞNG NÀY YÊU CẦU TÍNH THỰC HÀNH, KHÔNG LÝ THUYẾT THỂ HIỆN BẰNG HÀNH ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP CHÚNG TÔI ĐANG NỔ LỰC ÁP DỤNG, HỘI THẢO NÀY CŨNG LÀ MỘT PHẦN NỖ LỰC ĐÓ HY VỌNG SẼ ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   2  
  3. 10 nhãn hiệu phát triển nhanh nhất - nửa năm 2010   Tăng  trưởng  về  mặt  thị  phần   25%   22%   15%   12%   10%   10%   9%   9%   8%   7%   hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   3  
  4. TOP 10 PHIM QUẢNG CÁO ĐƯỢC PHÁT SÓNG NHIỀU NHẤT 10 THÁNG ĐẦU NĂM 2010 hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   4  
  5. CHUỖI GIÁ TRỊ TẠO RA LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP LỢI THẾ CẠNH TRANH NẰM TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ. CHIẾN LƯỢC DOANH NGHIỆP ĐƯỢC THỂ HIỆN Ở CÁCH SẮP XẾP & KẾT NỐI CÁC HÀNH ĐỘNG TRONG CHUỐI GIÁ TRỊ CƠ SỞ HẠ TẦNG DOANH NGHIỆP CÁC HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ vd ( TÀI CHÍNH, KẾ HOẠCH, QUAN HỆ NHÀ ĐẦU TƯ) QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC vd ( TUYỂN DỤNG, ĐÀO TẠO, HỆ THỐNG ĐÃI NGỘ) GIÁ TRỊ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ GIA vd ( THIẾT KẾ SẢN PHẨM, QUY TRÌNH, NGUYÊN LIỆU, TĂNG ĐIỀU NGHIÊN) ( ĐIỀU MÀ THU MUA KHÁCH HÀNG SẴN vd ( PHỤ TÙNG, MÁY MÓC, DỊCH VỤ THUÊ NGOÀI) SÀNG TRẢ TIỀN ĐỂ CÓ LOGISTIC VẬN HÀNH LOGISTIC MARKETING DỊCH VỤ HẬU ĐẦU VÀO ( LẮP RÁP, ĐẦU RA & SALE MÃI ĐƯỢC ( LƯU TRỮ SẢN XUẤT, VD ( THỰC ( QUẢNG ( LẮP ĐẶT, HỖ NGUYÊN LIỆU QUẢN LÝ HIỆN ĐƠN CÁO, BÁN TRỢ KHÁCH HOẠT THU THẬP DỮ TÁC NGHIỆP HÀNG, LƯU TRỰC TIẾP, HÀNG, GIẢI ĐỘNG MARKETING LIỆU DỊCH KHO, BÁO KHUYẾN MÃI, QUYẾT KHIẾU VỤ, CÁO HÀNG PR, NẠI, BẢO TRÌ, DỰA TRÊN SƠ CẤP DATABASE HÓA MARKETING BÀO HÀNH CHUỐI GIÁ KHÁCH TRỤC TIẾP TRỊ HÀNG) hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   5  
  6. MA TRẬN ANSOFT CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM / THỊ TRƯỜNG 4 CHIẾN LƯỢC DN MỤC TIÊU THỊ HIỆN HỮU HIỆN HỮU TRƯỜNG MỚI •  HIỆN HỮU •  BỔ XUNG SẢN HƠN,SÂU HƠN PHẨM MỚI VÀO ( MỞ THÊM DANH MỤC SẢN ĐIỂM BÁN HÀNG, 1 3 PHẨM HIỆN CÓ PHỤC VỤ HIỆN SHOWROOM) THÂM PHÁT TRƯỜNG HIỆN CÓ THỊ TRƯỜNG NHẬP TRIỂN THỊ SẢN vd THP ( NO 1, BARLEYS.. TRƯỜNG PHẨM vd GILLETTE ( KHAI PHÁ TRỊ TRƯỜNG NỮ 2 MỞ vd G7 MART GIỚI RỘNG ĐA DẠNG ĐỂ PHÒNG RỦI RO THỊ HÓA TRƯỜNG 4 MỚI •  KHAI PHÁ TRỊ •  PHÁT TRIỂN SẢN TRƯỜNG MỚI PHẨM MỚI  TẠO VỚI SẢN PHẨM LẬP THỊ TRƯỜN MỚI HIỆN CÓ  ĐA DẠNG HÓA KINH DOANH hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   6   SẢN PHẨM
  7. CHU KỲ THỊ TRƯỜNG LỰA CHỌN MIX 4P MARKETING = ĐIỀU PHỐI HOẠT ĐỘNG $   TUNG VÀO THỊ TRƯỜNG THỊ TRƯỜNG THỊ TRƯỜNG THỊ +   THỊ TRƯỜNG PHÁT TRIỂN TRƯỞNG THOÁI TRÀO TRƯỜNG THÀNH GIẢM SẢN Sp đa dạng  SÚT PHẨM 1 hoặc vài tim kiếm sp mới Sp ít khác biệt  Sp không khác 1 vài Sp xây dựng bộ nhận diện Cuộc chiến biệt  Cách nào không tiêu thương hiệu thương hiệu tạo ra cạnh tranh thụ được KÊNH PHÂN Xd kênh có chọn lọc Sát nhập Giám chi phí tìm PHỐI kênh kênh mới chi phí thấp QUẢNG Thông tin thuyết phục Đi tiên phong, thông tin Tạo nhu cầu đặc biệt Thuyết phục BÁ Nhận biết thương hiệu Xây dựng TH khác biệt Nhắc nhở -   GIÁ Hớt váng & nhâm Giá trị sử dụng & Tăng giá trị & cạnh tranh Giá thỏa thuận & cạnh nhập thâm nhập tranh THỜI GIAN hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   7  
  8. MARKETING MIX 4Ps SẢN PHẨM PRODUCT PHÂN PHỐI Chủng loại, chất lượng, mẫu mã, PLACE tính năng, tên nhãn, bao bì, kích Kênh, phạm vi, danh mục hàng cỡ, dịch vụ, bảo hành, trả lại… hóa, địa điểm, dự trữ, vận chuyển THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU GIÁ CẢ QUẢNG BÁ PRICE PROMOTION Giá quy định, chiết khấu, giảm Kích thích tiêu thụ, quảng cáo, lực giá, kỳ hạn thanh toán, điều kiện lượng bán hàng, quan hệ với công trả chậm… chúng, Marketing hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   8
  9. & Robert Rounterbon) Product Customer Solution Price Customer Cost Place Convenience Promotion Communication hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   9
  10. Marketing MIX Định vị Product GT cốt lõi Thực chứng Sản phẩm Physical Evidence Giá trị gia tăng XÃ People Ý tưởng THỊ A Price Chiêu thị Giá trị gia I DV Promotion tăng D Khách Hàng A Giải pháp Process TRƯỜNG Thị trường HỘI Mục tiêu Place Kênh phân Quy mô phối Phân khúc MARKETING 7Ps Thị trường hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   10
  11. MARKETING = O ĐỒNG hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   11  
  12. hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   12  
  13. hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   13  
  14. hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   14  
  15. hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   15  
  16. hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   16  
  17. hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   17  
  18. hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   18  
  19. 1- DOANH NGHIỆP HÃY BẮT ĐẦU BẰNG MỘT BẢN KẾ HOẠCH TIẾP THỊ RÕ RÀNG LỊCH THỰC HIỆN VIỆC TIẾP THỊ 1- MỤC ĐÍCH THÁNG TẤN TRUYỀN ĐIỂM CÔNG THÔNG DÁNH 2- LỢI ÍCH CHÍNH = LỢI THẾ CẠNH TRANH GIÁ 1 3- MÔ TẢ ĐỐI TƯỢNG TIẾP THỊ MỤC TIÊU 2 4- CÔNG CỤ/ VŨ KHÍ TIẾP THỊ SẼ SỬ DỤNG 3 4 5- THỊ TRƯỜNG NGHÁCH CỦA MÌNH 5 6 6- ĐỊNH NGHĨA NHẬN DẠNG- VHDN 7 7- NGÂN QUỸ TIẾP THỊ- DOANH SỐ BÁN 8 9 10 11 12 hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   19  
  20. Khung kế hoạch Marketing PHÂN TÍCH/DỰ BÁO 1 ĐẶT MỤC TIÊU 2 CHIẾN LƯỢC 3 CHIẾN THUẬT 4 THỰC HIỆN 5 KIỂM SOÁT 6 hoangphuong@marke/ng-­‐studies.vn   20  
nguon tai.lieu . vn