Xem mẫu
- Cạnh tranh bằng sự thân thiết với khách hàng
Ngày nay, khi các hình thức cạnh tranh về giá cả, chất lượng
đã trở nên một điều hiển nhiên thì các công ty đã hướng tới một
hình thức cạnh tranh khác không kém phần khốc liệt và hiệu quả:
Cạnh tranh bằng cách tạo sự thân thiết với khách hàng. Hãy đến
với ví dụ của Bill Taylor về vấn đề này.
Cuối cùng, chúng tôi đã ở chặng cuối của một mùa du lịch kéo
dài và đầy rẫy những sự kiện nóng bỏng trong ngành hàng
không, với những báo cáo về các chuyến bay trì hoãn, sự khó
chịu của khách hàng, nỗi sợ hãi và cả những phiền phức ở sân
bay.
Hầu hết những vấn đề này đều liên quan đến các nhiệm vụ điều
hành khó khăn như: Giảm công suất để tìm kiếm lợi nhuận lớn
hơn, những hạn chế của hệ thống tạm dừng ở các trung tâm sân
bay, sự gia tăng của máy bay tư nhân (điều làm cản trở những
chuyến bay thương mại).
Nhưng sự phẫn nộ mạnh mẽ của công chúng đối với ngành du
lịch hàng không đã cho chúng tôi thấy vấn đề không đơn thuần
thuộc về sự vận hành. Cũng như rất nhiều các lĩnh vực kinh
doanh khác, ngành kinh doanh hàng không đã làm mất chữ tín với
khách hàng.
Hiển nhiên là các công ty khắp mọi nơi cần phải duy trì sản
phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn, đáng tin cậy hơn, có đủ khả
năng đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nhưng đòn bẩy thực sự là ở
chỗ công ty phải tạo cho mình nhiều ấn tượng tốt.
Ấn tượng là điều được tạo bởi cách thức kinh doanh đúng đắn.
Nếu chỉ kinh doanh theo hướng thực dụng thì đến một lúc nào đó
sẽ không còn phù hợp nữa. Mỗi uỷ viên ban quản trị và nhà
- doanh nghiệp phải chú trọng nhiều hơn khía cạnh tinh thần của
công việc kinh doanh.
Các nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu thị trường Gallup chuẩn
bị phát hành một cuốn sách có tên là Human sigma (TD: Sigma
của con người). Cuốn sách cung cấp cho ta những phân tích khoa
học về sức mạnh của tinh thần trong kinh doanh (phiên bản tác
phẩm của họ gần đây xuất hiện trên tạp chí kinh doanh
Harvard).
Thông điệp chính của cuốn sách là: Có sự khác biệt lớn trong
hành vi cư xử giữa một bên là các khách hàng thoả mãn theo
kiểu lý tính và một bên là những khách hàng thoả mãn về
phương diện cảm xúc, và sự khác biệt về hành vi chuyển hóa
thành sự khác biệt lớn ở lòng trung thành và lợi nhuận.
Quả thực, đối với các uỷ viên ban chấp hành, việc cắt giảm các
khoản chi phí và hạ thấp chất lượng dễ hơn nhiều so với việc
nghĩ ra phương pháp mới phù hợp với tâm lý khách hàng. Nhưng
các nhà lãnh đạo đang nhận ra một số dấu hiệu cho thấy khách
hàng không chỉ muốn một thoả thuận tốt trong kinh doanh.
Những gì mà khách hàng mong muốn còn là cảm giác thực sự về
mối liên hệ với các công ty.
Có thể minh chứng bằng một trường hợp thực tế như sau: Gần
đây, hãng Netflix, một hãng tiên phong trong ngành điện ảnh trực
tuyến, đã quyết định loại bỏ dịch vụ khách hàng bằng thư điện
tử và ủng hộ dịch vụ điện thoại do con người thực hiện. Nhân
lực chủ yếu dựa vào Cảng Portland, thành phố Oregon hơn là
trung tâm cung ứng thuê ngoài. Điều này rõ ràng đắt đỏ hơn
nhưng lại mang nhiều giá trị nhân văn.
Một ví dụ khác được xem xét là một hãng hàng không Mỹ (một
hãng vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không trong cả
điều kiện thời tiết không thuận lợi) gần đây đã quyết định bổ
- nhiệm nhân viên khách hàng cao cấp đầu tiên và tuyển người
này từ Disney.
Hãng hàng không Mỹ đã chọn San Francisco như là điểm thử
nghiệm, và trình diễn cả những chi tiết nhỏ nhất (kể cả thảm
đỏ và dây nhung) để làm làm ngạc nhiên và thích thú các khách
hàng cao cấp - những người chiếm gần 10% số lượng hành
khách nhưng đem lại 40% tổng lợi nhuận. Họ không thể kiểm
soát được thời tiết, nhưng có thể kiểm soát được cách phục vụ
phù hợp với những khách hàng quan trọng nhất.
Theo VnCompanies
Lưu / Đánh dấu bài viết
| | | | | | | |
Đăng ngày 10/03/2008 - 01:06 | Kỹ năng bán hàng | email this
page | bản in | 352 lần đọc
Sự thân thiện với khách hàng là chìa khoá thành cô
Đây là điều mà các tên tuổi bán hàng lớn thường xuyên nghĩ tới,
ngoài chất lượng hàng và các dịch vụ đi kèm thì việc tạo mối
quan hệ thân thiết với các khách hàng là điều rất quan trọng làm
nên thành công cho một nhân viên bán hàng giỏi, đặc biết với các
khách hàng thân thuộc thì việc tạo ra một mối quan hệ tốt chính
là tạo ra một cơ hội bán hàng tốt. Đó chính là tâm lý của khách
hàng khi có một sự quan tâm đặc biệt của người bán hàng, thì
khách hàng đó sẽ là một trợ thủ bán hàng tốt. Tất nhiên đó là về
khía cạnh tạo ra một lợi thế cho bản thân mình, tuy nhiên nó sẽ
làm gia tăng nhiều điều khác nữa, ví dụ như tạo mối quan hệ
cộng đồng, tạo uy tín cho công ty mà mình đang làm việc... Tất
cả điều đó đều bắt nguồn từ chứ TÍN.
- Đăng ngay Thứ năm, 2008-07-24 17:05 | phản hồi | email this
page
Những kỹ xảo bán hàng hiệu quả nhất
Mỗi công ty được thành lập đều có những
sản phẩm và dịch vụ cần giới thiệu tới
nhiều khách hàng. Việc dùng những kỹ xảo
như thế nào để chào hàng một cách hiệu
quả nhất, đó chính là sự sống còn của công
ty.
Hãy học hỏi 5 kỹ xảo dưới đây một cách thành thạo, chúng
sẽ giúp bạn thành công trong công việc kinh doanh của mình
và duy trì lòng tin tới khách hàng.
1. Lắng nghe trạng thái cảm xúc của khách hàng bạn. Mối quan
hệ giữa bạn và khách hàng cực kỳ quan trọng. Bạn cần họ quan
tâm đến sản phẩm, dịch vụ hay thậm chí là quan tâm đến công ty
của bạn. Vậy thì trước tiên bạn phải quan tâm đến trạng thái
cảm xúc của họ. Ví dụ, họ trông có vẻ mệt mỏi hoặc lo lắng.
Bằng cách “bắt đúng mạch” của khách hàng, bạn có thể nhanh
chóng xây dựng mối quan hệ tốt và để lại ấn tượng tốt với họ.
2. Tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Đừng bao giờ nghĩ
rằng bạn chào hàng cho một công ty lớn thì bạn sẽ thu về được
món lợi lớn. Họ sẽ nhận ra những gì bạn đang làm, hoặc bạn đã
chào mặt hàng mà họ không cần. Điều này sẽ dẫn đến chấm dứt
mối quan hệ của bạn và công ty mà bạn cho rằng sẽ kiếm được
nhiều lợi ích. Mọi mối quan hệ phải bắt đầu từ nhu cầu mà
khách hàng cần và lòng tin từ bạn.
3. Khách hàng phải là trung tâm trong ngôn ngữ của bạn. Nhiều
người bán hàng thường thể hiện bằng ngôn ngữ rằng họ quan
trọng hơn khách hàng của họ. Ví dụ, thay vì nói “Tôi nghĩ chiếc
- xe này sẽ phù hợp với gia đình anh chị đấy”, thì hãy nói “Các
cháu nhà anh chị sẽ rất thoải mái khi ngồi trong chiếc xe rộng rãi
như thế này”. Đổi chủ ngữ “Tôi” bằng chủ ngữ “Các cháu nhà
anh chị” sẽ tạo nên một sự khác biệt lớn mà bạn sẽ không ngờ
tới.
4. Hãy để cho khách hàng của bạn nhìn thấy hiệu quả từ món
hàng mà họ sẽ mua. Khách hàng của bạn cần biết chính xác món
hàng bạn chào bán sẽ mang lại cho họ điều gì. Họ cần phải biết
liệu nó có đáng giá đồng tiền bát gạo mà họ bỏ ra hay không. Ví
dụ, nếu họ sử dụng bóng đèn neon thì họ có thể tiết kiệm tiền
điện hàng tháng như thế nào. Hãy luôn nhấn mạnh đến lợi ích
lâu dài mà khách hàng bạn nhận được.
5. Tìm hiểu vấn đề chính mà khách hàng của bạn đang vướng
mắc. Ví dụ, nếu khách hàng của bạn không có ý định chi tiêu
một số tiền lớn vì những lý do mà bạn không thể giải quyết
được, hãy để một dịp khác và thử thuyết phục họ lại một lần
nữa. Đừng phí phạm thời gian của bạn và của người khác. Bạn
đừng nên xuất hiện như thể là bạn đang cố “cò” tiền của họ.
Theo Unicom
Lưu / Đánh dấu bài viết
| | | | | | | |
Đăng ngày 12/01/2008 - 23:31 | Kỹ năng bán hàng | email this
page | bản in | 404 lần đọc
Call center DialRec chào hàng gói dịch vụ Telesales theo
Ngày 01/11/2008 vừa qua, Đại diện cho công ty DialRec, chị
Nguyễn Thị Thu Hiền (Giám đốc kinh doanh) đã chính thức
- thông báo về việc cho ra đời gói dịch vụ Tiếp thị qua điện thoại
thanh toán theo hình thức “hoa hồng trên sản phẩm bán được”.
Đây sẽ là tin vui cho các doanh nghiệp có sản phẩm có thể chào
bán trực tiếp qua điện thoại. Chị Hiền cho biết: “Trong thời
điểm đồng vốn eo hẹp, rất nhiều doanh nghiệp tìm đến dịch vụ
Telemarketing outsourcing của công ty chúng tôi nhưng hầu hết
đều e dè với phương thức thanh toán phí cố định trên từng điện
thoại viên”. Bắt kịp tâm lý khách hàng, DialRec nhanh chóng cho
ra đời gói dịch vụ với hình thức thanh toán mới: hoa hồng! Đây là
một nước đi táo bạo mà có lẽ chưa có doanh nghiệp trong nước
nào dám thực hiện. Nếu như trước đây, khi các khách hàng, đặc
biệt là những công ty tài chính, tìm đến các Call center để thuê
dịch vụ Telemarketing đều phải chấp nhận một mức phí cố định
trên từng điện thoại viên. Với hình thức hợp tác này đã có nhiều
khách hàng, sau một thời gian thuê dịch vụ, nhận được doanh số
bán hàng không như mong muốn. “Cơm chẳng lành, canh chẳng
ngọt” rồi cũng ngậm ngùi chia tay nhau. Với cách thanh toán theo
hoa hồng, DialRec dường như đã “bắn trúng tim đen” giới kinh
doanh ở các công ty và mở ra một hướng dịch vụ hoàn toàn mới
cho thị trường call center đang dần nóng lên ở Việt Nam và
Tp.HCM. Theo một nguồn tin không chính thức, DialRec sẽ chỉ
ưu tiên triển khai gói dịch vụ mới cho các đối tác trong lĩnh vực
Bảo hiểm nhân thọ, tài chính cá nhân, ngân hàng và viễn thông.
Mức % hoa hồng sẽ dao động từ 15-40% giá trị sản phẩm bán
được, tùy theo ngành nghề và đối tượng khách hàng. DialRec sẽ
thay bạn chào bán các sản phẩm qua điện thoại theo một danh
sách các đối tượng mục tiêu có sẵn, thậm chí cung cấp luôn các
Outdoor sales sẵn sàng đến và xúc tiến trực tiếp với các khách
hàng tiềm năng. Thuê bao sẽ không phải trả một khoản phí nào
cho nhân công hay điện thoại ngoài một khoản ứng trước ngay
khi ký hợp đồng dịch vụ và đương nhiên là hoa hồng theo một tỉ
lệ đặc biệt đã thỏa thuận trước. Tháng 10 vừa qua, công ty cổ
phần viễn thông FPT Telecom và DialRec đã hợp tác triển khai
chiến dịch bán sản phẩm iTV (truyền hình Internet) qua điện
thoại, đối tượng khách hàng nhắm đến là các hộ gia đình đang
- sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Ra đời từ 06/2008, đến nay
DialRec vẫn đang là công ty duy nhất trên thị trường Việt Nam
chuyên cung cấp dịch vụ Telemarketing/Telesales. Ngoài đội ngũ
trẻ, DialRec còn có một hệ thống máy móc và phần mềm chuyên
dụng cho công tác tiếp thị qua điện thoại. Với hệ thống này,
DialRec gia tăng hiệu suất của điện thoại viên nhờ việc quay số,
gọi, ghi âm và gởi Email, Fax, SMS hoàn toàn tự động cho các
khách hàng tiềm năng. Mọi chi tiết xin liên hệ: Ms.Hiền
(0987.481.883) DialRec Jsc - #1 in Telemarketing & Call center
43/4 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, Tp.HCM Điện thoại: 62967.075
– Fax: 62967.073 Email: info@dialrec.com Website:
www.dialrec.com
Đăng ngày Chủ nhật, 2008-11-09 10:22 | phản hồi | email this
pag
nguon tai.lieu . vn