Xem mẫu
- Cách Facebook sử dụng để tăng
doanh thu của mình (Phần 1)
Trong năm 2012, mọi người đều xôn xao vì trên facebook xuất hiện nhiều quảng
cáo trả tiền. Đây chính là động thái của facebook trong việc thu hút nhà đầu tư
cũng như tăng doanh thu cho chính mình.
Sự phát triển vượt bật của kênh mạng xã hội Facebook, với nhiều nỗ lực của
facebook trong việc tối đa lợi ích cho người dùng như bảo mật thông tin cá nhân
cho người dùng, cập nhật thường xuyên những tính năng mới trên facebook.
Không thể ngăn Facebook tìm các cách thức mới để thu tiền từ bạn trong năm mới.
Brian Wieser, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp tại Tập đoàn nghiên cứu Pivotal
- cho biết một số tính năng được giới thiệu trong năm nay như Sponsored Stories
(các câu chuyện được tài trợ) cho di động sẽ vì mục đích này và Facebook sẽ tiếp
tục thử các tính năng khác để xem các tính năng này sẽ và chưa được vận hành ra
sao.
Một số tính năng mà facebook sử dụng nhằm kiếm tiền từ người dùng trên
facebook mà thủ thuật facebook của netmoon.vn muốn cập nhất đến đọc giả.
Đưa những câu chuyện được tài trợ lên News Feed của bạn
Facebook đã tung ra Sponsored Stories vào đầu năm 2011, trong một nỗ lực ban
đầu để thu tiền từ hoạt động trên trang web máy tính để bàn bằng cách chuyển
người sử dụng cho các công ty gần như là những công ty quảng cáo thương hiệu.
Năm nay, Facebook đã nỗ lực tiến xa bằng cách đặt nhiều quảng cáo của họ lên các
News Feed của người sử dụng, mà theo đó người sử dụng bắt gặp quảng cáo nhiều
hơn và thu được tỷ lệ click nhiều hơn. Đây đã là cỗ máy kiếm tiền cho Facebook,
mang lại hơn 1 triệu USD/ngày, nhưng nó cũng đã cho thấy có đôi chút vấn đề.
Người sử dụng đã kiện lại Facebook đầu năm nay, phản đối việc đưa tên tuổi và
ảnh của họ vào các quảng cáo.
- Đưa những câu chuyện được tài trợ lên News Feed của bạn
Quảng cáo di động ở các ứng dụng bên thứ 3
Thậm chí sau khi bạn rời Facebook, Facebook vẫn có thể tìm các cách thu tiền của
bạn. Hồi tháng 9, Facebook bắt đầu thử nghiệm đặt nhiều quảng cáo di động ở các
ứng dụng bên thứ 3. Trao đổi quảng cáo đã cho phép các trang web và các ứng
dụng nhất định sử dụng thông tin của Facebook để tập trung nhiều người sử dụng
hơn với các quảng cáo thúc đẩy trang web hay cung cấp đường link để tải ứng
dụng. Facebook gần đây đã đặt sản phẩm quảng cáo này vào mục tiêu. Như một
đại diện đã nói với Mashable “Chúng tôi đã học hỏi nhiều từ thử nghiệm này, thử
nghiệm sẽ rất hữu ích trong tương lai”.
- Quảng cáo di động ở các ứng dụng bên thứ 3
Các đăng tải được quảng cáo
Khi mạng xã hội đông đúc hơn với các đăng tải của nhiều người sử dụng và các
nhà quảng cáo, một số các cập nhật của bạn bị lạc trong clutter (các tập tin được
tạo ra bởi các chương trình để sử dụng tạm thời). Do đó Facebook đã quyết định
trao cho những người sử dụng một lựa chọn mới hồi tháng 10 để cho phép người
sử dụng “quảng cáo” các đăng tải của mình trong các News Feeds của bạn bè. Như
Matt Silverman của Mashable đã viết lúc đó, Facebook hiện đã áp dụng mô hình
kinh doanh “freemium” (hoạt động dựa trên việc cung cấp miễn phí các dịch
vụ/sản phẩm với các chức năng cơ bản nhưng thu phí nếu người sử dụng muốn sử
dụng các chức năng cao cấp hơn (premium) của dịch vụ/sản phẩm) cho dịch vụ của
mình.
- Các đăng tải được quảng cáo
Với những nỗ lực của mình trong việc tăng doanh thu, một phần nhằm thu hút nhà
đầu tư. Facebook đã thu được trung bình khoảng 1,25 USD/người sử dụng trong
quý III năm 2012, từ khoảng 1,19 USD trong cùng quý của năm 2011.
Tính theo cách khác, hiện nay bạn đáng giá khoảng 5 USD/năm đối với Facebook
và công ty này thực sự mong con số này sẽ tăng lên.
Trong năm 2013 này, Facebook hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi lớn trong việc tối đa
nhu cầu của người sử dụng, đồng thời Facebook sẽ áp dụng nhiều cách khác nhằm
tăng doanh thu để cùng trường tồn và phát triển bền vững trong tương lai.
nguon tai.lieu . vn