Xem mẫu

  1. Cách l p k ho ch kinh doanh hi u qu ph n 6 Bài 5: 5 lý do nên l p KHKD Không có b n k ho ch kinh doanh thì cũng gi ng như xây nhà mà không có b n thi t k v y. Dư i ây là 5 lí do chính áng khuyên b n nên l p k ho ch kinh doanh. 1. ki m tra tính kh thi c a các ý tư ng kinh doanh. Vi t ra m t b n k ho ch kinh doanh là cách t t nh t xem m t ý tư ng kinh doanh có kh thi hay không. Dùng cách này s ti t ki m ư c cho b n r t nhi u th i gian và ti n b c n u như ưa vào th c thi b n k ho ch s b c l ra li u ý tư ng kinh doanh kia có ng v ng ư c hay không. 2. Mang n công vi c kinh doanh m i c a b n m t cơ h i thành công y h a h n. L p k ho ch kinh doanh s bu c b n ph i chú ý n nh ng khía c nh v tài chính, i u hành, ngân sách hay ti p th . Có
  2. k ho ch t t thì m i s kh i u c a b n s trơn tru và cũng tránh ư c nhi u v n b n ã lư ng trư c khi công vi c kinh doanh ư c xúc ti n. 3. Tìm ư c ngu n tài chính như vay ngân hàng ch ng h n. B n c n ti n mua s m trang thi t b , ph c v cho các d án c a mình hay m r ng kinh doanh. Không m t ngân hàng nào cho b n vay ti n kinh doanh n u b n không trình cho h k ho ch kinh doanh chi ti t. 4. k ho ch kinh doanh hi u qu và có th qu n lý ư c. M t k ho ch kinh doanh là t i c n thi t cho nh ng ai b t u kh i nghi p ho c mu n c ng c l i vi c làm ăn c a mình. Công vi c kinh doanh luôn phát tri n do ó các k ho ch cũng ph i thay i theo. Xem xét l i k ho ch ban u bi t m c tiêu nào ã hoàn thành, có c n thay i gì không và công ty s nên phát tri n theo phương hư ng nào. 5. thu hút u tư. B n mu n thu hút v n làm ăn thì c n ph i h p d n các nhà u tư b ng m t k ho ch kinh doanh ch t ch . Thuy t trình cũng có th thu hút s quan tâm c a h song h v n
  3. c n nh ng tài li u ư c chu n b c n th n h có th nghiên c u trư c khi quy t nh b ti n u tư. L p k ho ch kinh doanh là m t vi c chi ph i khá nhi u th i gian nhưng hi u qu mà nó mang l i cho b n x ng áng v i công s c mà b n b ra. Hãy t quy t nh b n có c n nó trong vi c kinh doanh c a mình hay không. Cách l p k ho ch kinh doanh hi u qu
  4. Làm kinh doanh mà không có b n k ho ch kinh doanh thì cũng gi ng như xây nhà mà không có b n thi t k v y. Do v y, vi c l p k ho ch kinh doanh là n i dung không th thi u ư c trong qu n tr kinh doanh. Yêu c u t ra i v i nhà qu n tr là có k ho ch kinh doanh hi u qu . Giá tr l n nh t c a vi c l p k ho ch kinh doanh hi u qu là nó phác ra ư c m t b c tranh trong ó ánh giá
  5. t t c s v ng m nh kinh t c a doanh nghi p bao g m: vi c mô t và phân tích các vi n c nh tương lai kinh doanh c a doanh nghi p. vi c l p k ho ch kinh doanh hi u qu , nhà qu n tr c n hi u rõ: th nào là k ho ch kinh doanh; ý nghĩa c a vi c l p k ho ch kinh doanh th nào? Nh ng y u t nh hư ng ên vi c l p k ho ch kinh doanh và quy trình có m t b n k ho ch kinh doanh hi u qu ra sao? Khi tr l i ư c các câu h i này thì nhà qu n tr hoàn toàn "yên tâm" v i nh ng bư c i ti p theo trong toàn b quá trình ho t ng kinh doanh Khái ni m k ho ch kinh doanh M t k ho ch kinh doanh là ư c chu n b b ng tài li u vi t tay do cá nhân ch doanh nghi p mô t m t cách th c t v m c ích và các m c tiêu c a kinh doanh, cùng các bư c và tài chính c n thi t t ư c m c ích ó. K ho ch kinh doanh thư ng ư c s p x p theo 4 ch c năng chính trong kinh doanh như Marketing, s n xu t ho c d ch v , t ch c, tài chính. K ho ch kinh doanh nh m xác nh m c tiêu và h th ng phương th c công c ph i h p gi a các b ph n th c hi n m c tiêu và ph n ánh quy trình qu n tr doanh nghi p. Thông qua k ho ch kinh doanh, toàn b các ho t ng trong doanh nghi p n m trong m t h th ng ch t ch , liên h và g n bó h u cơ v i nhau. Các b ph n trong h th ng ó ph i cùng ph c v th c hi n m c tiêu nh t nh.
  6. Ý nghĩa c a vi c lâp k ho ch kinh doanh L p k ho ch cho bi t phương hư ng ho t ng, làm gi m s tác ng c a nh ng thay i, tránh ư c s lãng phí và dư th a, và thi t l p nên nh ng tiêu chu n thu n ti n cho công tác ki m tra. Vai trò c a l p k ho ch kinh doanh ư c th hi n: • K ho ch kinh doanh là công c c l c trong vi c ph i h p n l c c a các thành viên trong doanh nghi p. • L p k ho ch có tác d ng làm gi m tính b t n nh c a doanh nghi p. • L p k ho ch gi m ư c s ch ng chéo và nh ng ho t ng lãng phí. • Thi t l p nên nh ng tiêu chu n t o i u ki n cho công tác ki m tra.
nguon tai.lieu . vn