Xem mẫu

  1. CHƯƠNG 3 HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING
  2. I. KHÁI QUÁT VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING II. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING
  3. I. CHIẾN LƯỢC MARKETING 1. Chiến lược là gì ?  Là tập hợp các mục tiêu dài hạn và cách thức để đạt mục tiêu đó  Nó cho thấy, doanh nghiệp hướng tới đâu
  4. Các yếu tố cần tính tới khi xây dựng chiến lược Kỳ vọng XÂY DỰNG Điếm mạnh/yếu Cơ hội/nguy cơ CHIẾN LƯỢC Nhà quản trị
  5. 2. Chiến lược marketing  Chiến lược marketing là tiến trình duy trì sự phù hợp giữa mục tiêu và khả năng của DN với các cơ hội marketing  Là phương thức để bộ phận marketing đạt được mục tiêu
  6. Các yếu tố quyết định chiến lược marketing Khách hàng CHIẾN LƯỢC Đối thủ MARKETING Khả năng
  7. Các yếu tố quyết định chiến lược marketing Chiến lược của LAN: Đầu tư Đối thủ: uy quyền, Điệp: tình yêu, tiền bạc thế lực tình cảm, dạy dỗ Lan có: Sự thất bại chân của LAN thành, ống heo
  8. II. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING 1. Chiến lược Cty và Chiến lược marketing Cấp Xác Xác Xác Phân Cty định sứ định định tích môi mệnh mục tiêu chiến trường của Cty của Cty lược Cty Cấp kinh doanh Chiến lược Mmarketing
  9. Ví dụ về quan hệ chiến lược cty và chiến lược marketing Chiến lược công ty: PHÁT TRIỂN SP  Chiến lược marketing: phát triển sản phẩm mới và quảng bá
  10. Xác định sứ mệnh cty 5 câu hỏi phải trả lời theo Peter Drucker:  Cty của ta là gì ?  Khách hàng của cty là ai ?  Cái gì là giá trị dành cho khách hàng ?  Cty của ta sẽ như thế nào ?  Cty cần phải làm gì ?
  11. 5 yếu tố quyết định sứ mệnh cty  Lịch sử cty: mục tiêu, chính sách, thành tựu  Sở thích hiện tại của chủ sở hữu  Cà phê TN phát triển G7Mart nên cần xác định lại sứ mệnh  Môi trường  Tài nguyên của cty  Những khả năng đặc biệt của cty  Với McDonald là khả năng cung ứng nhanh
  12. Yêu cấu của một bản tuyên bố sứ mạng tốt 1. Khách hàng của công ty là ai ? “Chúng tôi tin rằng trách nhiệm hàng đầu của mình là đối với các bác sĩ, y tá, bệnh nhân, các bà mẹ và tất cả những người khác, họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi”
  13. Sứ mạng của ĐH Công nghiệp TP.HCM  HUI cam kết xây dựng một môi trường văn hóa dạy và học hiện đại, mang đến cho sinh viên một nền giáo dục tiên tiến và đào tạo những cử nhân, kỹ sư tài năng, cầu tiến và đầy bản lĩnh.  HUI không ngừng nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ giáo dục đại học và đào tạo nghề đáp ứng mọi nhu cầu đào tạo của công nghiệp và cộng đồng.  HUI sẽ đi đầu trong ứng dụng công nghệ mới, phương pháp mới và dịch vụ mới trong giáo dục kỹ thuật và đào tạo tại VN. Xây dựng thương hiệu theo tiêu chuẩn ISO đã được cấp giấy chứng nhận năm 2005.
  14. Quá trình hình thành sứ mạng
  15. Bước 2: Phân tích môi trường  Phân tích môi trường bên ngoài để xác định cơ hội và nguy cơ cao Xác suất thành công Thấp Phát triển hệ Phát triển cà thống phê hòa tan M ức nhượng xuất khẩu độ hấp quyền dẫn Phát triển Phát triển nhiều loại cà hệ thống phê rang xay G7Mart Thấp Ma trận cơ hội của CPTN
  16. Ma trận nguy cơ của CPTN cao Xác suất xảy ra Thấp Các đối thủ Cà phê Việt phản công Nam mất mùa M ức quyết liệt độ đe d ọa Các hãng Khủng hoảng nhượng quyền tài chính kéo vi phạm qui dài Thấp định
  17.  Phân tích môi trường bên trong để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của cty Tầm quan Điểm phân Tổng điểm trọng loại Marketing Tài chính Sản xuất Tổ chức Tổng cộng
  18. các công cụ hoạch định chiến lược  Ma trận SWOT Điểm mạnh Điểm yếu (Strengths) (Weaknesses) Cơ hội Chiến lược SO Chiến lược WO (Oppetunities) Nguy cơ Chiến lược ST Chiến lược TW (Threats)
  19. Ma trận BCG (Boston Consulting Group) để phân bổ nguồn lực cho các SBU Suất tăng trưởng thị trường Giai đoạn Giai đoạn trưởng thành phôi thai Giai đoạn chín muồi Giai đoạn suy thoái Thị phần
  20. Bước 3: Xác định mục tiêu của cty Sứ mệnh ờ ệ ụ ị o i y u t v h c D của cty khách hàng ậ ợ à t á g , u h n i L Mục tiêu ố s h n a o D của cty Tăng lợi nhuận Giảm Z (%) Tăng q/cáo (%) Giảm chi phí (%) Mục tiêu marketing Tăng doanh số Tăng giá
nguon tai.lieu . vn