Xem mẫu

  1. Các xu hư ng m i trong ho t ng E-Marketing Bài vi t ư c các chuyên gia phân tích cho năm 2008, nh ng ho t ng E-marketing sôi n i di n ra trong năm 2008 ã ch ng minh tính úng n c a các nh n nh này. Bư c sang th m 2009, “hot" c a các nh n nh v n gi nguyên và các nhà nhà ho ch nh ti p th Vi t c n nhìn nh n th u áo hơn áp d ng các chi n lư c ư c d oán là “hot” nh t trong ho t ng ti p c n các khách hàng. N m v ng các xu hư ng ti p th m i và hi u qu gia tăng doanh s N m v ng các xu hư ng ti p th m i và hi u qu luôn là cách th c tuy t v i gia tăng doanh s trong năm 2008 và 2009 – năm mà các chuyên gia d oán s di n ra nh ng xu hư ng ch o sau: 1. Bư c chuy n t truy n thông truy n th ng sang truy n thông “luân phiên” và “l a ch n”. Chi tiêu cho các phương ti n truy n thông m i ư c ánh giá s có bư c ti n nh y v t khi các nhà qu ng cáo d n chuy n ng ti n
  2. c a mình sang internet, i n tho i di ng cùng nhi u hư ng i công ngh m i khác. Nhi u nhà ti p th ang nhìn nh n gi i pháp truy n thông luân phiên và l a ch n (alternative media) v i các phương ti n qu ng cáo khác nhau là cách th c t t nh t ti p c n hi u qu các khách hàng và t ư c các k t qu ti p th như mong i. Hãng Veronis Suhler Stevenson d oán ngành công nghi p qu ng cáo tr c tuy n, qu ng cáo trên i n tho i di ng s tăng trư ng trung bình 23% t năm 2006 t i năm 2011, trong khi qu ng cáo truy n th ng ch duy trì t l tăng trư ng hàng năm xung quanh m c 1%. 2. M c tăng trư ng nh y v t v i ti p th tương tác. Theo d oán c a Forrester Research, chi tiêu cho Ti p th tương tác (Interactive marketing) trên th gi i s tăng g p 3 l n trong vòng 5 năm t i, và t con s 61 t USD trong 2012. Hi n ngân sách dành cho ti p th tương tác ch chi m kho ng 8% t ng ngân sách ti p th nói chung, song m t vài năm t i, con s này s tăng lên 18%. Ti p th tương tác bao hàm nhi u kênh ti p th m i như ti p th email hay ti p th tìm ki m, qu ng cáo video tr c tuy n hay truy n thông xã h i (social media),… Ti p th trên i n tho i di ng - m t hình th c c a Ti p th tương tác – ang ngày m t “nóng” hơn khi mà a ph n ngư i tiêu dùng d n xem chi c i n tho i di ng là m t tài s n b t ly thân. Nh ng kênh ti p th ang n i khác như
  3. ti p th game, podcast,… cũng s òi h i kho n chi tiêu ngày m t gia tăng trong túi ti n c a nhà ti p th . 3. Các công c ngo i tuy n s tr giúp nhi u hơn cho các chi n d ch tr c tuy n. ây là nơi mà chúng ta có th ch ng ki n rõ nh t y u t hi p ng tương tr trong ti p th . Xu t phát t năm 2008 và các năm ti p theo, xu hư ng s d ng các công c ngo i tuy n kéo khách hàng t i trang web và ho t ng kinh doanh tr c ti p s ti p t c và tăng t c m nh m . Các công c ngo i tuy n ang ư c trông i s giúp nhi u hơn cho các chi n d ch ti p th tr c tuy n m i. Hãng Forrester Research d oán t i M doanh s qu ng cáo b ng bi u s t 14 t USD vào năm 2012, trong ó ph n l n có n i dung hư ng t i kinh doanh tr c tuy n. Ch ng h n, các qu ng cáo b ng bi u trên ư ng ph ư c ch i v i vai trò m i là t p trung cho các ho t ng kinh doanh trên internet. Truy n hình là m t công c qu ng cáo truy n th ng khác s ư c s d ng t i a khơi g i m i quan tâm c a m i ngư i t i các trang web – nơi mà h có th tìm th y nhi u thông tin b ích hơn. Khi ã trang web, ngư i tiêu dùng m t l n n a ch ng ki n các qu ng cáo video tr c tuy n mang tính gi i trí ư c s d ng truy n t i m t câu truy n dài hơn và liên quan nhi u hơn. S ch p nh n c a ngư i tiêu dùng v i video tr c
  4. tuy n ang tăng m nh và h u h t các nhóm ngư i tiêu dùng các tu i khác nhau u mong i m t i u gì ó hoàn toàn m i. T n d ng l i th c a các xu hư ng "hot" năm 2008, các nhà ti p th l n - nh ng ngư i t ra các xu hư ng “hot” - s giúp ngư i tiêu dùng làm quen v i m t s phương th c tiêu dùng truy n thông m i. Và h s lát ư ng cho các ch công ty nh theo k p các xu hư ng m i này mà không có r i ro hay t n kém tài chính. 4 cách tăng doanh s bán hàng và hi u qu qu ng cáo 4 cách tăng doanh s bán hàng và hi u qu qu ng cáo c a công ty b n b ng vi c t n d ng t i a các xu hư ng “nóng” nh t trong năm 2009: 1. G n k t v i các khách hàng. Bư c ti n t i qu ng cáo tr c tuy n và thay th d n m t vài phương pháp truy n th ng ư c d a trên s hi n h u rõ nét c a các công ngh m i cho phép các công ty i tho i tr c ti p v i khách hàng. Ví d , b n có th t n d ng xu th c a các gi i pháp truy n thông xã h i hay các m ng xã h i o b ng vi c ăng t i các s n ph m lên trên nh ng trang web mà các khách hàng hay ngư i tiêu dùng s ánh giá và nh n nh. Công c này s gia tăng tính công b ng trong các ánh giá v s n ph m, d ch v c a b n và qua ó các ngu n thông tin s áng tin c y hơn.
  5. 2. Tích h p các chi n d ch tr c tuy n và ngo i tuy n c a b n. Hãy tìm ki m nh ng cách th c khác nhau s d ng các công c truy n thông ngo i tuy n nh m lôi kéo m i ngư i t i trang web v i nh ng thông tin thú v truy n t i m t câu truy n sâu s c hơn. Hãy s d ng các qu ng cáo in và truy n hình b t u quy trình ào t o khách hàng và hư ng ngư i mua ti m năng s d ng các công c tr c tuy n tìm hi u nhi u hơn và ti n hành các bư c ti p theo c a quy trình mua s m. Và b n hãy ti n hành m t chi n d ch email t i các khách hàng hi n t i c a b n nh m gia tăng hi u qu ti p th trong khi ti t ki m áng k chi phí so v i direct mail. B n cũng có th s d ng luân phiên hai gi i pháp trên. 3. Chuy n m t ít ngân sách ti p th ngo i tuy n sang tr c tuy n. Qu ng cáo tr c tuy n gi ây ư c xem như m t l a ch n thay th t t cho m t vài công c truy n thông truy n th ng, ch ng h n như trang vàng. B n hãy quan tâm t i vi c chuy n các chi phí dành cho qu ng cáo trên trang vàng hay m t s nơi khác sang qu ng cáo trên các danh b tr c tuy n hay các công c tìm ki m tr c tuy n. M t s lư ng l n ngư i tiêu dùng trên toàn th gi i ngày nay ti n hành nghiên c u tr c tuy n các s n ph m trư c khi ra quy t nh mua s m, vì v y hãy dành ti n cho các chi n d ch qu ng cáo trên các công c tìm ki m tr c tuy n. S là ý tư ng hay v i vi c mb o
  6. s n ph m, d ch v c a b n luôn hi n h u trên u trong các k t qu tìm ki m tr c tuy n. 4. a d ng hoá qu ng cáo. Các cơ h i qu ng cáo l a ch n ngoài nhà ang cho phép b n t các thông i p c a mình t i b t c âu khách hàng n. B n có th t tên và logo c a công ty trên các chi c ô ư c nh ng c a hàng bán l ngoài tr i s d ng, hay các b ng tên trên các con ư ng i b t i nh ng vùng h o lánh. Chìa khoá t n d ng hi u qu nh ng cơ h i m i này ó là t thông i p qu ng cáo c a b n t i nơi có khung c nh thích h p v i n i dung thông i p và ti p c n ư c các khách hàng ti m năng c a b n khi h ang quan tâm t i hay có cùng chí hư ng. Năm m i s p n v i vô kh i các cơ h i ti p th tuy t v i. B ng vi c quan tâm sát sao t i các xu hư ng “nóng” nh t, b n có th ưa ra ư c nh ng l a ch n thông minh giúp công ty ti n bư c th t nhanh trong b i c nh tăng trư ng ch m ch p c a các i th c nh tranh.
nguon tai.lieu . vn