Xem mẫu

  1. B c Tranh T ng Quát Ngh Marketing Trình bày: Nguy n Th An Hà TalentNet Corporation
  2. N I DUNG Sơ lư c v ngh Marketing và t ng nhóm công vi c M t vài nét v th trư ng lao ng c a ngh Marketing Các k năng và t ch t tr thành m t marketer gi i 2 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  3. SƠ LƯ C V NGH MARKETING Nh ng công vi c gì liên quan n Marketing? 3 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  4. SƠ LƯ C V NGH MARKETING QU N TR THƯƠNG HI U ?? QU NG CÁO ??? QUAN H CÔNG CHÚNG ?? NGHIÊN C U TH TRƯ NG ?? 4 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  5. SƠ LƯ C V NHÓM CÔNG VI C Qu n tr thương hi u Qu ng cáo Quan h công chúng • Truy n thông • T ch c s ki n Nghiên c u th trư ng 5 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  6. QU N TR THƯƠNG HI U Công vi c ngư i qu n tr thương hi u Con ư ng thăng ti n ngh nghi p Công ty và nhãn hàng tiêu bi u 6 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  7. QU N TR THƯƠNG HI U – Công vi c Phân tích th trư ng và tìm hi u i th c nh tranh N m rõ nhu c u c a ngư i tiêu dùng m c tiêu Làm vi c v i phòng nghiên c u phát tri n sáng t o s n ph m m i nh v s n ph m Sáng t o ý tư ng v bao bì xu t chi n lư c giá, ch trưng bày, chính sách phân ph i…….. D ki n ngân sách, các chi n lư c và k ho ch Marketing Lên k ho ch và theo dõi các s ki n, các ho t ng, nh ng chương trình tài tr , ho t ng ngoài tr i….. Ho ch nh và theo dõi các chương trình khuy n mãi trong t ng th i i m thích h p 7 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  8. QU N TR THƯƠNG HI U – Công vi c Làm vi c v i các công ty i tác v qu ng cáo, công ty t ch c s ki n, công ty truy n thông, nghiên c u th trư ng…. th c hi n các chi n d ch truy n thông xây d ng thương hi u Làm vi c v i b ph n kinh doanh bán hàng, nhà phân ph i, siêu th t ch c các chương trình trưng bày gi i thi u s n ph m và theo dõi hi u qu bán hàng Làm vi c v i công ty nghiên c u th trư ng ki m tra s c kh e nhãn hi u và th m nh m c ưa thích c a ngư i tiêu dùng Ch u trách nhi m v t t c các công vi c liên quan n qu n tr và xây d ng thương hi u làm cho giá tr c a thương hi u tăng lên dư i c m nh n c a ngư i tiêu dùng 8 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  9. QU N TR THƯƠNG HI U – Ngh nghi p TGD MKT Phó TGD MKT G MKT (8– 10 năm) Qu n lý nhóm nhãn hi u ( 6 – 8 năm) Qu n lý nhãn hi u ( 4 - 5 năm) Tr lý nhãn hi u ( 2 - 4 năm) Chuyên viên MKT ( 1 năm) Qu n tr viên t p s ( 0 năm) 9 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  10. QU N TR THƯƠNG HI U Công ty nư c ngoài • Unilever – Omo, Sunsilk, Dove…. • Pepsi – Pepsi, Mirinda, 7 up, Twister… • P&G : Tide, Pantene, Rejoice…. • ………………… Công ty Vi t Nam • Vinamilk – s a Vinamilk, s a chua Vinamilk, Dielac….. • Tân Hi p Phát – Trà không , Number 1….. • ICP – s a t m X-men, d u g i X-men, Dr. Men…. • ………….. 10 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  11. QU NG CÁO Công vi c trong ngành qu ng cáo Con ư ng thăng ti n ngh nghi p Công ty tiêu bi u 11 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  12. QU NG CÁO H tr khách hàng trong vi c thi t k h th ng nh n di n thương hi u (logo, brochure, văn phòng ph m, namecard….) Sáng t o ý tư ng cho các chương trình qu ng cáo TV, qu ng cáo báo, các s ki n…. Th c hi n và theo sát các chương trình, s ki n cho khách hàng Qu ng Cáo B ph n khách hàng B ph n sáng t o Phòng ban Phòng ban Account Department Creative Department Thi t k Copywriter Designer 12 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  13. QU NG CÁO – Công vi c B ph n khách hàng B ph n sáng t o Account Department Creative Department • C u n i gi a khách hàng và các • Thi t k : sáng t o và thi t k phòng ban trong công ty theo nh ng tiêu chí c a • Ch u trách nhi m làm vi c chính khách hàng v i khách hàng hi u rõ nhu • Copywriter: phát tri n ý c u và tư v n cho khách hàng tư ng và n i dung c a • Truy n t nhu c u khách hàng nh ng ý tư ng cho các phòng ban trong công ty • Ph i h p v i các b ph n khác và theo sát ti n nh m m b o ch t lư ng cho khách hàng • Tìm ki m khách hàng ti m năng 13 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  14. QU NG CÁO – Ngh nghi p GD nhóm khách hàng Account Director G quan h khách hàng c p cao Senior Account Manager 7 - 9 năm GD quan h khách hàng Account Manager 5 – 6 năm Chuyên viên quan h khách hàng c p cao Senior Account Executive 3 – 4 năm Chuyên viên quan h khách hàng Account Executive 0 – 2 kinh nghi m 14 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  15. QU NG CÁO Công ty nư c ngoài • LeoBurnett • O&M • Saatchi Saatchi • Dentsu Công ty Vi t Nam • StormEye (M t bão) • t Vi t • Goldsun 15 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  16. QUAN H CÔNG CHÚNG Công vi c trong ngành quan h công chúng • Truy n thông • T ch c s ki n Con ư ng thăng ti n ngh nghi p Công ty tiêu bi u 16 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  17. QUAN H CÔNG CHÚNG – Công vi c Truy n thông • xu t và th c hi n các chương trình truy n thông v s n ph m • L p k ho ch truy n thông cho khách hàng: m c tiêu truy n thông, phương ti n truy n thông • Giúp khách hàng o lư ng hi u T ch c s ki n qu truy n thông • xu t ý tư ng cho các s ki n c a khách hàng • Ch u trách nhi m t ch c và theo dõi các s ki n c a khách hàng • Liên h v i các bên liên quan như khách m i, báo, ài…. c a chương trình • Liên h và t o quan h v i các cơ quan truy n thông ( báo, ài, TV, Internet..) 17 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  18. QUAN H CÔNG CHÚNG – Ngh nghi p Công ty D ch v GD Trư ng c p cao phòng Account Director G quan h Giám c khách hàng c p cao ( 5 -7 năm) Senior Account Manager 5 năm Chuyên viên c p cao GD quan h khách hàng ( 3- 4 năm) Account Manager 3 – 4 năm Nhân viên Chuyên viên quan h khách hàng Account Executive ( 0 – 2 năm) 0 - 2 năm 18 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  19. NGHIÊN C U TH TRƯ NG Công vi c trong ngành nghiên c u th trư ng Con ư ng thăng ti n ngh nghi p Công ty tiêu bi u 19 B c tranh t ng quát ngh Marketing
  20. NGHIÊN C U TH TRƯ NG – Công vi c Nghiên c u nh tính ( Qualitative ) • Tư v n khách hàng nh ng phương pháp và i tư ng m c tiêu c n nghiên c u • Ti n hành nh ng cu c h i th o nhóm v i i t ng m c tiêu • Phân tích ý ki n ngư i c a i tư ng m c tiêu • Vi t báo cáo v nh ng k t qu v a nghiên c u • xu t nh ng phương án m i Tr l i câu h i “ T i sao”, “ Nh th nào”, “ Làm cách nào” • Nghiên c u nh lư ng( Qualitative ) • Tư v n khách hàng nh ng phương pháp và i tư ng m c tiêu c n nghiên c u • Ti n hành tuy n ch n nh ng ph ng v n viên và ph ng v n s lư ng l n ngư i tiêu dùng • T ng h p và phân tích ý ki n ngư i c a ngư i tiêu dùng • Vi t báo cáo v nh ng k t qu v a nghiên c u • xu t nh ng phương án m i Tr l i câu h i “ Bao nhiêu”, “ S l ng nh th nào?” 20 B c tranh t ng quát ngh Marketing
nguon tai.lieu . vn