Xem mẫu
- Bản tin MarPro số 10: Retail Branding
Người tiêu dùng ngày càng khó tính. Họ muốn thử và trải nghiệm sản
phẩm chứ không đơn thuần là cảm một mẩu quảng cáo, xem một bài viết
PR đơn thuần. Quảng cáo chỉ làm họ mong muốn mà chưa đi đến quyết
định sử dụng, PR chỉ giúp họ biết thêm thông tin rõ ràng, chính xác, nhưng
có một cách mà bạn hoàn toàn có thể tác động vào khách hàng ngay khi
họ quyết định chọn sản phẩm. Đó là khoảnh khắc người tiêu dùng đắn đo
trước quầy hàng với nhiều loại sản phẩm khác nhau.
Quảng cáo, PR vẫn còn quan trọng song chúng ta cũng cần tiến hành xây
dựng thương hiệu tại điểm bán lẻ, hay còn gọi là Retail Branding. Sản
phẩm của bạn cần phải xuất hiện thật ấn tượng và nhiều lần trước mắt
người tiêu dùng khi họ đi mua sắm. Hãy để họ đắn đo đặt sản phẩm của
đối thủ cạnh tranh xuống và hướng về phía sản phẩm của bạn. Chỉ cần
người tiêu dùng nhìn thấy và nhớ bạn, họ cũng có thể sẽ mua vào đợt sau,
hay vô tình nói về sản phẩm của bạn với ai đó.
Ngoài ra, Retail Branding còn đề cập đến việc xây dựng thương hiệu bán
lẻ. Bạn có thể nhìn thấy sự thành công của các siêu thị tại Việt Nam như:
Co.op Mart, Big C, các trung tâm thương mại lớn như Parkson, Diamond
Plaza, hay các cửa hàng chuyên doanh như thegioididong, nhà thuốc Y
Đức, ... Tất cả đã vẽ nên hình hài của những mô hình thương hiệu nhà bán
lẻ tại Việt Nam.
***
Hiểu được tầm quan trọng đó, bản tin MarPro số 10 sẽ bàn về
Retail Branding. Qua đó, bạn đọc có thể tìm hiểu căn bản về chủ
đề này, cũng như cùng bàn luận, chia sẻ, nghiên cứu tình huống
thực tế để rút ra những kinh nghiệm quý báu cho mình. Chẳng hạn
như các nhà bán lẻ đã làm gì để thương hiệu của mình chiếm lĩnh
tâm trí khách hàng nhiều hơn thương hiệu các sản phẩm. Trước sự
đổ bộ của các đại gia nước ngoài, ngành bán lẻ Việt Nam sẽ phát
triển ra sao? Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm về ngành
nghề Trade Marketing hay thả mình vào thách thức với ô chữ “Xu
hướng Marketing” để nhận những phần quà hấp dẫn từ Margroup.
link dowload file pdf:
- http://www.mediafire.com/file/zymcg0cm5no/MarP
ro10.pdf
nguon tai.lieu . vn