Xem mẫu
- BÁN HÀNG - BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG
ĐIỀU NHỎ NHẤT
1. Bán trong gia đình
.Có nhiều người nghĩ trong gia đình thì cần gì phải bán hàng.
Nhưng đó là quan niệm chưa đúng. Ở đây Tôi muốn mở rộng khái
niệm bán hàng với một phạm vi rộng và đa dạng hơn. Trong một
gia đình lúc nào cũng có những tình huống lựa chọn như : quyết
định xem Chương trình Tivi gì? Đi du lịch ở đâu ? Gởi con trường
nào ? Mua sắm ra sao ?....
Tất cả những tình huống trên buộc Bạn phải bán hàng hay nói nôm
na là có được kết quả cuối cùng theo hướng mình mong muốn.
Đây là việc làm không dễ đòi hỏi Bạn phải “ bán “ một cách khéo
léo các ý tưởng của mình để thuyết phục người thân. Và việc ý
thức bán hàng trong những lúc này sẽ giúp cho các Bạn phải tìm
kiếm thông tin, suy nghĩ sâu sắc và sử dụng các phương pháp tâm
lý phù hợp.
Ngoài ra trong những lúc tranh cãi và phát sinh mâu thuẫn cũng
đòi hỏi bạn phải bán liên tục. Khi đó bằng khả năng đồng cảm,
- phân tích và đưa giải pháp phù hợp Bạn sẽ làm cho vấn đề bớt
căng thẳng, hướng mọi người đến giải pháp có lợi cho các bên
2. Bán trong Công ty
Tổ chức làm việc là một hình ảnh thu nhỏ của một xã hội. Cho dù
bạn làm ở phòng ban nào thì cũng đều có mối quan hệ với các Bộ
phận khác. Chưa hết bạn còn phải thường xuyên tiếp xúc với cấp
dưới, đồng nghiệp và cấp trên trong chính bộ phận của mình. Vì
vậy nếu khả năng bán của bạn được thực hiện tốt thì các mối quan
hệ tác nghiệp công việc sẽ rất thuận lợi và hỗ trợ bạn rất nhiều
trong việc hoàn thành các công việc của mình. Nếu không có chất
xúc tác này, công việc của bạn có thể bị gián đoạn và ảnh hưởng
đến chất lượng cuối cùng
Bên cạnh trong các cuộc họp cũng là cơ hội để bạn có thể bán
những quan điểm, cách nhìn nhận của Bạn về một vấn đề nào đó.
Ngoài ra bạn cũng có thể bán một ý tưởng mới có lợi cho Bộ phận,
Công ty. Và biết đâu Bạn được mọi người công nhận và cấp trên
tin tưởng đề bạt do thấy được giá trị, lợi ích từ những “ sản phẩm “
của Bạn
3. Bán ngoài xã hội
Ngoài xã hội bạn có thể đóng vai trò người bán nhưng đôi khi cũng
đóng vai trò người mua. Khi mua một món hàng nào đó ngoài chợ
- bạn cũng không ngừng bán bằng cách trả giá và đưa ra những phản
biện và lý luận của mình để mang lại một giá cả tốt nhất cho những
món hàng mình sở hữu
Ngoài ra, trong những cuộc giao tiếp với đối tác bạn cũng phải bán
liên tục. Chẳng hạn, một đối tác hẹn gặp ở một địa điểm xa, thời
gian không thuận lợi cho công việc của Bạn và Bạn hoàn toàn có
thể thay đổi bằng cách cho họ thấy sự hợp lý về việc thay đổi địa
điểm và thời gian nhưng cũng không làm ảnh hưởng đến thời gian
cá nhân của họ
Hơn thế nữa, việc trò chuyện với những bạn bè thân hữu trong
những lúc họ vui hay buồn cũng là dịp để bạn bán những lời quan
tâm, chia sẻ bằng cách đứng vào vai trò của họ để thấu hiểu.
Không những thế trên các bàn tiệc ăn uống bạn cũng phải bán
những phong cách của mình trong việc ăn nói và ứng xử để luôn
thể hiện sự lịch sự và tôn trọng mọi người cũng như văn hóa vùng
miền tại khu vực.
Do đó trong quan điểm của Tôi, việc bán hàng cần được thực hiện
mọi lúc, mọi nơi và với mọi người nhằm tạo ra ra một hình ảnh cá
nhân luôn được mọi người tôn trọng, quý mến đồng thời đạt được
các mục tiêu bán hàng của mình dưới nhiều gốc độ và khía cạnh
khác nhau của cuộc sống
nguon tai.lieu . vn