Xem mẫu

  1. 5.1 THIẾT LẬP KẾ HOẠCH, MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG 5.2 THIẾT LẬP VÀ PHÂN BỔ NGÂN SÁCH TRUYỀN THÔNG
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 3 1. Phân tích cách thiết lập và nội dung các bước trong lập kế hoạch IMC 2. Phân tích giá trị của thiết lập mục tiêu IMC trong quá trình lập kế hoạch IMC 3. Tìm hiểu sự giống và khác nhau giữa mục tiêu truyền thông và mục tiêu kinh tế trong IMC 4. Phân tích các phương pháp xác lập mục tiêu IMC
  3. 3.1 LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG
  4. Ph©n tÝch Ph¸t bèi c¶nh, Gi¸m triÓn, x¸c ®Þnh X¸c s¸t, tÝch hîp Xem c¬ héi , ®Þnh ®¸nh gi¸ vµ thùc xÐt kÕ vÊn ®Ò & môc vµ ®iÒu hiÖn ho¹ch t×nh h×nh tiªu, khiÓn c¸c ch- MKT ch¬ng ng©n ch¬ng ¬ng tr×nh s¸ch tr×nh tr×nh truyÒn IMC IMC th«ng
  5. CẤU PHẦN KẾ HOẠCH IMC Phân tích Thực hiện tình giám sát, huống đánh giá, điều chỉnh Xác định Thiết lập mục tiêu chiến lược, chương trình
  6. Môi trường Môi trường bên trong bên ngoài PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG IMC Xác định thành phần tham gia
  7. THÀNH PHẦN QUAN TRỌNG Đối tượng NTMT Nguồn phát Kênh/phươ Thông điệp ng tiện IMC
  8. THÁCH THỨC Mức độ ứng dụng, khả năng phát Chi phí & đo triển của lường hiệu DN quả QĐ của Xác định lãnh đạo tính chiến lược
  9. Chiến lược sáng tạo Hoạch định (TĐTT) kênh/phương tiện truyền thông HAI NHIỆM VỤ CHÍNH CỦA KH IMC
  10. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG Từ một tình huống IMC cụ thể của một công ty: 1) Phác thảo kế hoạch IMC? 2) Chỉ ra những thách thức khi xây dựng và thực hiên kế hoạch IMC?
  11. THIẾT LẬP MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG
  12. MỤC TIÊU MKT MỤC TIÊU IMC - Đề cập đến KH MKT -Xuất phát từ KH MKT của công ty. - Phạm vi hẹp hơn MKT -Đạt được qua KH MKT - Định hướng theo nhiệm VS. tổng thể vụ IMC - Định lượng được (doanh - Được thiết lập để truyền số, lợi nhuận, thị phần, tỷ tải thông điệp phù hợp lệ thu hồi vốn…) - Tập trung vào (thay đổi -Đạt được trong thời gian nhận thức, cảm xúc và nhất định hành vi) đối tượng CCNT - Phải có tính thực tế và có MT thể đạt được hiệu quả
  13. Một chiến Một thị lược định trường mục vị tiêu KẾ HOẠCH IMC Đạt được Trong một mục tiêu cụ giới hạn thể ngân sách
  14. Đạt được sự Hướng dẫn cho thống nhất việc lập KH và ra trong quản lý các QĐ tiếp theo LÝ DO THIẾT LẬP MỤC TIÊU IMC Cung cấp tiêu chuẩn cho việc đo lường, đánh giá IMC
  15. Cho ai? Cái gì? Nhiệm vụ CCNTMT phải hoàn thành YÊU CẦU THIẾT LẬP MỤC TIÊU IMC Khi nào? Khung thời gian thực hiện
  16. Xác định rõ số Định lược có lượng thay đổi (% thể đo lường nhận thức hoặc % được ds/LN) YÊU CẦU THIẾT LẬP MỤC TIÊU Phải thực tế IMC (có tính khả Phải rõ ràng thi cao) (văn bản hướng dẫn, nhận thức Phải nhất nhân viên) quán (thông điệp chiến lược)
  17. GIÁ TRỊ CỦA MỤC TIÊU IMC Tập trung và phối Đo lường & hợp kiểm soát KH và QĐ
  18. Tham gia vào Xác định đúng hoạt động MKT nghĩa là công cụ tạo ra doanh truyền thông thu, lợi nhuận và trọng yếu giá trị thương hiệu MỤC TIÊU IMC VÀ HAI NHIỆM VỤ CỐT LÕI
  19. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG Từ tình huống IMC (bài tập 1): 1) Xác định căn cứ cơ sở XD mục tiêu IMC? 2) Chỉ ra những nguyên tắc và yêu cầu đảm bảo mục tiêu đúng đắn?
nguon tai.lieu . vn