Xem mẫu

  1. CHƯƠNG 4 Quản trị hoạt động quảng cáo và xúc tiến bán Integrated Markeitng Communication 92
  2. Nội dung cơ bản 4.1 Quản trị hoạt động quảng cáo 4.2 Quản trị hoạt động xúc tiến bán Integrated Markeitng Communication 93
  3. 4.1. Quản trị hoạt động quảng cáo Các vấn đề cơ bản của quảng cáo Xác định mục tiêu quảng cáo Quyết định ngân sách cho hoạt động quảng cáo Nghiên cứu KH mục tiêu và hành vi tiếp nhận thông tin Integrated Markeitng Communication 94
  4. 4.1. Quản trị hoạt động quảng cáo (tiếp) Chiến lược thông điệp và thực hiện chiến lược thông điệp Hoạch định phương tiện quảng cáo Tổ chức thực hiện: việc sử dụng các công ty quảng cáo chuyên nghiệp Đánh giá việc thực hiện chương trình quảng cáo Integrated Markeitng Communication 95
  5. 4.1.1. Các vấn đề cơ bản của quảng cáo ! Quảng cáo hướng đến người tiêu dùng o Quảng cáo quốc gia o Quảng cáo bán lẻ o Quảng cáo cho nhu cầu cơ bản và lựa chọn ! Quảng cáo hướng đến thị trường tổ chức o Quảng cáo B2B o Quảng cáo chuyên gia o Quảng cáo thương mại Integrated Markeitng Communication 96
  6. 4.1.2. Xác định mục tiêu quảng cáo Quảng cáo thông tin Quảng cáo thuyết phục Nhận biết thương hiệu và kiến Tạo sự thích thú, ưa chuộng, thức về SP mới/tính năng mới tin tưởng và mua SP/dịch vụ của SP hiện tại Quảng cáo củng cố Quảng cáo gợi nhớ Thuyết phục người mua hiện tại Kích thích mua lại các SP/dịch rằng họ đã lựa chọn đúng vụ Integrated Markeitng Communication 97
  7. 4.1.3. Quyết định ngân sách cho hoạt động quảng cáo Thị phần & cơ sở KH Giai đoạn trong Cạnh tranh CKS sản phẩm và hỗn loạn Các yếu tố lựa chọn Khả năng Tần suất thay thế SP quảng cáo Integrated Markeitng Communication 98
  8. 4.1.4. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu & hành vi tiếp nhận thông tin ! Phân biệt. (Người mua & Người sử dụng; Người quyết định mua & Người đi mua sắm) ! Các nguồn nhận dạng nhu cầu ! Nguồn tìm kiếm thông tin ! Tiêu chuẩn đánh giá Integrated Markeitng Communication 99
  9. 4.1.5. Chiến lược thông điệp và thực hiện chiến lược thông điệp (1). Chiến lược thông điệp ! Phát triển Khái niệm sáng tạo/”Ý tưởng lớn” hấp dẫn – (mục đích) nhằm thực hiện hóa chiến lược thông điệp QC một cách đặc biệt và đáng nhớ. ! Yếu tố thu hút quảng cáo (3 đặc tính) - Có ý nghĩa - Đáng tin cậy - Khác biệt Integrated Markeitng Communication 100
  10. 4.1.5. Chiến lược thông điệp và thực hiện chiến lược thông điệp (2). Thực hiện chiến lược thông điệp Bằng chứng thử nghiệm Mẩu đời Bằng chứng Lối sống khoa học Phong cách Chuyên môn Cảnh thể hiện thông điệp kỹ thuật thơ mộng Tâm trạng/ Nhân vật hay hình ảnh biểu tượng Âm nhạc Integrated Markeitng Communication 101
  11. 4.1.6. Hoạch định phương tiện quảng cáo 1. Quyết định Phạm vi, Tần suất và Tác động 2. Lựa chọn loại hình PTTT chủ yếu 3. Lựa chọn PTTT chuyên biệt 4. Quyết định lịch trình và phân bổ truyền thông Integrated Markeitng Communication 102
  12. 4.1.7. Tổ chức thực hiện: việc sử dụng các công ty QC chuyên nghiệp • Đọc tài liệu - Trần thị ngọc Trang (2008), Quản trị chiêu thị, NXB Lao động-Xã hội - George E. Belch & Michael A.Belch (2004), Advertising & Promotion: An Integrated Marketing Communications Perspective, McGraw Hil Integrated Markeitng Communication 103
  13. 4.1.8. Đánh giá việc thực hiện chương trình quảng cáo Đánh giá chương trình quảng cáo Hiệu quả truyền thông Hiệu quả doanh số Một quảng cáo Một quảng cáo kéo truyền thông hiệu quả? doanh số lên bao nhiêu? Integrated Markeitng Communication 104
  14. 4.2. Quản trị hoạt động xúc tiến bán Các loại hình xúc tiến bán chủ yếu Quy trình xây dựng chương trình XTB Các nhân tố ảnh hưởng đến lựa chọn các công cụ xúc tiến bán Tổ chức thực hiện các chương trình XTB Đánh giá hoạt động xúc tiến bán Integrated Markeitng Communication 105
  15. 4.2.1 Các loại hình xúc tiến bán chủ yếu Belch & Belch Xúc tiến bán. Sự khích lệ trực tiếp bằng cách đưa thêm giá trị/hoặc khuyến khích vào SP cung cấp cho lực lượng bán, nhà phân phối/hoặc NTD cuối cùng với mục tiêu chủ yếu là tạo ra doanh thu ngay lập tức ! Xúc tiến bán định hướng người tiêu dùng ! Xúc tiến bán định hướng thương mại Integrated Markeitng Communication 106
  16. 4.2.1-1. Xúc tiến bán định hướng người tiêu dùng Tăng tiêu thụ thương hiệu cũ Dùng thử rồi mua Duy trì lượng KH hiện tại Mục tiêu Tăng cường IMC & Nhằm vào phân xây dựng giá trị đoạn TT cụ thể thương hiệu Integrated Markeitng Communication 107
  17. 4.2.1-1. Xúc tiến bán định hướng người tiêu dùng (phát) Hàng mẫu Đến tận nhà/cửa là những phiên bản nhỏ Gửi thư trực tiếp hơn của SP thực tế, chứa một lượng vừa đủ để NTD Ph/phối tại địa điểm trung tâm có thể đánh giá được các tính chất của SP Phát mẫu trong kho Phát mẫu chéo Phát tại các cửa hàng nhỏ Gửi cùng với báo/tạp chí Sự kiện phát mẫu Trên website Integrated Markeitng Communication 108
  18. 4.2.1-1. Xúc tiến bán định hướng người tiêu dùng Coupon – Phiếu mua hàng giảm giá ! là phiếu xác nhận được phân phối bởi nhà sản xuất/người cung cấp và được hoàn lại tại điểm BL cho nhà sản xuất/phân phối, tạo cho NTD một cơ hội mua hàng với giá ưu đãi ! Cách thức cung cấp o Phân phát trực tiếp o Thông qua các PTTT o Thông qua sản phẩm Integrated Markeitng Communication 109
  19. 4.2.1-1. Xúc tiến bán định hướng người tiêu dùng Quà tặng ! Lời mời chào một đơn vị sản phẩm/dịch vụ miễn phí hoặc chi phí thấp như sự khuyến khích thêm cho khách hàng ! Cách thức cung cấp o Quà tặng trực tiếp o Quà tặng người nhận trả một phần o Quà tặng tại chỗ Integrated Markeitng Communication 110
  20. 4.2.1-1. Xúc tiến bán định hướng người tiêu dùng Xúc tiến bán cơ hội ! Cuộc thi. người mua phải thi đấu để dành giải thưởng/tiền trên nền tảng một khả năng hay kỹ năng nào đó. Người chiến thắng được quyết định bằng việc đánh giá hiểu biết hay sự tiếp nhận gần với một vài tiêu chí đã định ! Bốc thăm trúng thưởng. người chiến thắng được quyết định ngẫu nhiên và không đòi hỏi 1 bằng chứng mua hàng làm điều kiện tham gia. Người chiến thắng được lựa chọn ngẫu nhiên từ danh sách/dãy số phù hợp với con số người chơi có Integrated Markeitng Communication 111
nguon tai.lieu . vn