Xem mẫu

  1. Integrated Markeitng Communication 1
  2. Tài liệu tham khảo Giáo trình chính. [1] George E. Belch & Michael A.Belch (1998); Advertising & Promotion: An Integrated Marketing Communications Perspective; McGraw Hill. Integrated Markeitng Communication 2
  3. Tài liệu tham khảo Sách giáo trình, sách tham khảo. [2] Trần Thị Ngọc Trang (2008); Quản trị chiêu thị; NXB Lao động - Xã hội. [3] Ph.Kotler, K.Keller (2013); Quản trị tiếp thị (tài liệu dịch); NXB Lao động - Xã hội [4] PGS,TS Trương Đình Chiến (2016); giáo trình Truyền thông marketing tích hợp (IMC); NXB Đại học KTQD [5] Nguyễn Văn Dung (2010); Thiết kế và quản lý truyền thông marketing; NXB Lao Động Integrated Markeitng Communication 3
  4. Kết cấu chương trình 1 Khái quát về truyền thông marketing Quá trình truyền thông và lập kế hoạch phương tiện 2 MarCom Xác định mục tiêu truyền thông marketing 3 và phát triển chiến lược sáng tạo Integrated Markeitng Communication 4
  5. Kết cấu chương trình 4 Quản trị hoạt động quảng cáo và xúc tiến bán Quản trị hoạt động quan hệ công chúng và 5 marketing trực tiếp 6 Bán hàng cá nhân 7 Phối hợp, thực hiện và đánh giá hoạt động MarCom Integrated Markeitng Communication 5
  6. CHƯƠNG 1 Khái quát về truyền thông marketing Integrated Markeitng Communication 6
  7. Nội dung cơ bản 1.1 Khái niệm và vai trò của truyền thông marketing 1.2 Truyền thông marketing tích hợp (IMC) 1.3 Các yếu tố chi phối đến hoạt động MarCom Integrated Markeitng Communication 7
  8. 1.1. Khái niệm và vai trò của MarCom Khái niệm Vai trò Bản chất của hoạt động truyền thông marketing Integrated Markeitng Communication 8
  9. 1.1.1. Khái niệm truyền thông marketing Kotler & Keller Khái niệm. Là những phương tiện mà nhờ đó các DN tìm cách thông báo, thuyết phục và nhắc nhở người tiêu dùng – một cách trực tiếp hoặc gián tiếp - về các sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu mà họ bán Integrated Markeitng Communication 9
  10. 1.1.1. Khái niệm truyền thông marketing Kết luận. ! Nhiều khái niệm khác nhau - khái niệm điển hình liên quan đến việc "trao đổi ý tưởng” giữa người gửi và người nhận ! Sử dụng con người hoặc/và các PTTT để ảnh hưởng đến nhận thức, thái độ và hành vi mua (thông tin, thuyết phục và nhắc nhở) của những người nhận Integrated Markeitng Communication 10
  11. 1.1.2. Vai trò của truyền thông marketing ! Công cụ quan trọng, vấn đề cốt tử của bất kỳ DN nào để thực hiện chiến lược và chương trình marketing ! Phối hợp với các công cụ khác trong marketing mix để đạt tới mục tiêu marketing ! Gia tăng hiệu quả phục vụ cho KH ! Cho phép DN liên kết thương hiệu của họ với con người, địa điểm, sự kiện, thương hiệu, trải nghiệm, cảm xúc và sự vật khác ! Đóng góp vào giá trị thương hiệu Integrated Markeitng Communication 11
  12. 1.1.3. Bản chất của hoạt động MarCom ! Đại diện cho “tiếng nói” của DN và thương hiệu của họ ! Phương tiện – DN thiết lập sự đối thoại và xây dựng các mối quan hệ với NTD ! Bao gồm các thông điệp DN được thiết kế để khơi dậy sự nhận thức, sự quan tâm, và quyết định mua nhiều SP và thương hiệu khác nhau của KH ! Nó còn có thể là trang phục của nhân viên bán, kiểu dáng, giá bán sản phẩm, hình dạng và màu sắc của bao bì, và các CH bày bán nó… Integrated Markeitng Communication 12
  13. 1.2. Truyền thông marketing tích hợp (IMC) Các công cụ của truyền thông marketing tích hợp Quá trình lập kế hoạch truyền thông marketing Integrated Markeitng Communication 13
  14. 1.2. Truyền thông marketing tích hợp (IMC) Quan điểm truyền thông marketing tích hợp (IMC) Khái niệm IMC. Một quá trình có kế hoạch được thiết kế để đảm bảo rằng tất cả các tiếp xúc thương hiệu nhận được bởi một KH/hoặc KH tiềm năng về SP, dịch vụ/hoặc tổ chức là thích hợp với người đó và bền vững theo thời gian Source: American Marketing Association Integrated Markeitng Communication 14
  15. 1.2. Truyền thông marketing tích hợp (IMC) Quan điểm truyền thông marketing tích hợp (IMC) ! Khái niệm tích hợp? ! Logic của sự tích hợp? ! Tính thực tế của sự tích hợp? ! Tích hợp hiệu quả bắt đầu bằng việc phối hợp tốt giữa các bộ phận? Integrated Markeitng Communication 15
  16. 1.2. Truyền thông marketing tích hợp (IMC) Quan điểm truyền thông marketing tích hợp (IMC) ! Các cấp độ tích hợp. o Tích hợp dọc, ngang, và tích hợp các đối tượng nhận tin ! Vai trò. o Quyết định đúng hướng o Truyền tải đúng thông điệp o Tới đúng đối tượng nhận tin o Tại thời điểm hợp lý Integrated Markeitng Communication 16
  17. 1.2. Truyền thông marketing tích hợp (IMC) IMC – Những điểm tiếp xúc với người nhận tin Broadcast Print media Internet/ (newspaper, P.R/Publicity media (TV/radio) interactive magazines) Out-of-home Direct media marketing Khán giả mục tiêu Personal selling Sales Promotion POP (displays, Events and Product Word-of-mouth packaging) sponsorship placements Integrated Markeitng Communication 17
  18. 1.2. Truyền thông marketing tích hợp (IMC) Điểm tiếp xúc: Kiểm soát và ảnh hưởng Không mong đợi Cao Ảnh hưởngtương tác Từ phía khách hàng Bên trong Do DN tạo ra Thấp Cao Khả năng kiểm soát/gây ảnh hưởng Integrated Markeitng Communication 18
  19. 1.2.1. Các công cụ của truyền thông marketing tích hợp Xúc tiến hỗn hợp Marketing Internet Marketing/ Quảng cáo trực tiếp Marketing tương tác Bán hàng Khuyến mại Tuyên truyền/PR cá nhân Integrated Markeitng Communication 19
  20. 1.2.1. Các công cụ của truyền thông marketing tích hợp ! Quảng cáo. o Là mọi hình thức giới thiệu và truyền thông phi cá nhân về ý tưởng, SP/dịch vụ do một nhà tài trợ xác định chi trả ! Xúc tiến bán. o Hoạt động marketing cung cấp giá trị gia tăng hay sự khuyến khích cho lực lượng bán, nhà phân phối/người tiêu dùng và có thể kích thích giao dịch ngay lập tức o Gồm 2 loại hình XTB: hướng đến người tiêu dùng; hướng đến thương mại Integrated Markeitng Communication 20
nguon tai.lieu . vn