Xem mẫu

  1. Focus on DIGITAL ADVERTISING V I E T N AM D I G I T AL M AR K E T I N G ĐÀO MINH ANH – email: manh85tb@gmail.com. Tel: [+84] 91 2066 813 LOGO
  2. MỤC LỤC Tổng quan Vì sao chọn Digital Advertising Thực trạng Digital Advertising Dự báo xu hướng 2013-2015 Một số hướng làm Digital Ads
  3. DIGITAL MARKETING LÀ GÌ ? Igor Ansoff: “Marketing là khoa học điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh kể từ khâu sản xuất đến khâu tiêu thụ, nó căn cứ vào nhu cầu biến động của thị trường hay nói khác đi là lấy thị trường làm định hướng” “ÔM YÊU MIỄN PHÍ THƯƠNG”
  4. MỤC TIÊU CỦA MARKETING KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH THỊ PHẦN DOANH SỐ LỢI NHUẬN TĂNG LỢI NHUẬN
  5. MỤC TIÊU CỦA TRUYỀN THÔNG SỐ DIGITAL ADVERTISING Là P(romotion) trong Marketing 4P của Digital Marketing. Mục tiêu của Digital Advertising ( truyền thông số) là tăng lượng khách hàng trung thành nhằm đảm bảo mục đích cuối cùng là tăng doanh số Xây dựng một cộng đồng người dùng Xây dựng mối quan hệ  Khẳng định sự hiện mật thiết với khách hàng diện trên Internet  Tăng sự nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với sản phẩm NHẬN DIỆN KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG
  6. VÌ SAO CHỌN DIGITAL ADVERTISING ? DIGITAL ADVERTISING (Digital Ads) giai đoạn 2011-2012 tăng trưởng chưa được 1% trong tổng doanh thu quảng cáo toàn cầu, nhưng tại sao lại là xu thế tất yếu ….. ?
  7. MỘT SỐ KÊNH MARKETING TRUYỀN THỐNG TRUYỀN HÌNH BÁO GIẤY TẠP CHÍ RADIO Điều gì xảy ra với các kênh Marketing truyền thống 5 năm qua ?
  8. TỶ LỆ XEM TRUYỀN HÌNH GIẢM DẦN Nam 16-24 Nữ 16-24 Nam 25-34 147 130135126 137 134 127 126 118 113 117 2008 102 104 103 85 81 2010 63 45 2012 TV Internet TV Internet TV Internet -4min +42min -21min +41min -21min +58min Nam giới từ 25-34 có xu hướng dành nhiều Nữ 25-44 thời gian ONLINE hơn xem TV trong ngày 146 136 129 Nguồn: Khảo sát của GroupM độ tuổi từ 15-45 tại Việt Nam 2012 (3,010 người); 2010 (2,924 người); 2008 (2,969 người) 57 42 22 TV Internet -17min +35min
  9. THÓI QUEN ĐỌC BÁO GIẤY TRUYỀN THỐNG DẦN THAY ĐỔI % 90 80 Nữ giới thích đọc báo giấy truyền thống hơn là 80 trên báo điện tử (cùng 1 thương hiệu) so với 70 nam giới và ngược lại. 60 56 Đọc báo qua các ứng dụng chiếm tỷ trọng thấp 50 qua các độ tuổi. Đặc biệt nam giới trẻ tuổi có xu 40 hướng sử dụng ứng dụng đọc báo nhiều hơn. 30 20 10 5 2 2 2 2 0 Báo giấy Báo điện tử Ứng dụng Ứng dụng Chia sẻ liên Tin tức trong Khác truyền thống Smartphone iPad/tablet kết email Tất cả độ tuổi Nam 16-24 Nữ 16-24 Nam 25-34 Nữ 25-44 Nguồn: Khảo sát năm 2012 của GroupM độ tuổi từ 15-45 tại Việt Nam Trong tổng số 2,118 người trưởng thành đã mua / đọc báo
  10. … TƯƠNG ỨNG VỚI TẠP CHÍ % Nữ giới thích đọc tạp chí truyền thống hơn nam, 100 đặc biệt độ tuổi 25-45. Nam giới có xu hướng thích đọc các tạp chí điện tử hơn nữ giới. 90 82 80 Đọc tạp chí qua các ứng dụng chiếm tỷ trọng 70 thấp, tuy nhiên tỷ trọng tăng dần với độ tuổi trẻ hơn. 60 48 50 40 30 20 10 7 2 3 0 Tạp chí truyền Website Tạp chí Ứng dụng Ứng dụng Khác thống Smartphone iPad/tablet Tất cả Nam M16-24 Nữ 16-24 Nam 25-34 Nữ 25-44 Nguồn: Khảo sát năm 2012 của GroupM độ tuổi từ 15-45 tại Việt Nam Trong tổng số 898 người trưởng thành đã mua / đọc báo
  11. PHẦN LỚN NGƯỜI DÙNG NGHE RADIO QUA MOBILE 32% người trưởng thành nghe radio hàng tháng. Tần suất 20 lần mỗi tháng, với trung bình khoảng 50 phút. Kênh Radio được nghe HCM Các hình thức thường được sử dụng trong vòng 7 ngày VOV Giao Thông 66% 4% 3% 14% Đài phát thanh HCM 48% Đài phát thanh Bình Dương 33% 46% 16% Xone FM 17% VOV1 16% 18% Kênh Radio được nghe Hà Nội trong vòng 7 ngày Điện thoại Đài cassette VOV Giao Thông 50% Thiết bị phát radio Loa phát thanh VOV1 38% ôtô riêng / Taxi Radio trên Internet Đài phát thanh Hà Nội 27% Nguồn: Khảo sát năm 2012 của GroupM VOV3 19% Trong tổng số 922 người Xone FM 8%
  12. XU HƯỚNG GIẢI TRÍ THAY ĐỔI NHANH 88% 88% 86% 73% 67% 67% 63% 55% 51% 2008 45% 40% 2010 39% 34% 36% 2012 21% 15% 14% 11% 12% 11% 11% 5% 7% 6% TV Cable TV Báo giấy Tạp chí Radio Rạp chiếu Hoạt động Internet phim ngoài trời Nguồn: Khảo sát của GroupM độ tuổi từ 15-45 tại Việt Nam 2012 (3,010 người); 2010 (2,924 người); 2008 (2,969 người)
  13. THỜI GIAN SỬ DỤNG INTERNET NHIỀU HƠN Người dùng thường sử dụng Internet từ 20:00pm – 24:00pm hàng ngày % Thời gian sử dụng Internet % Thời gian sử dụng Internet trên 70 50 Mobile 60 40 50 40 30 30 37 22 30 20 20 23 10 10 0 0 Nguồn: Khảo sát trên tập 3,010 người trưởng thành năm 2012 của GroupM độ tuổi từ 15-45 tại Việt Nam
  14. LÀN SÓNG INTERNET + MOBILE Có 2,1 triệu hộ gia đình Việt Nam có Radio và 2,5 triệu hộ sử dụng cáp Truyền hình. Nhưng…. Có 26,8 triệu thuê bao Internet và 111,5 triệu thuê bao di động ! • 6,08 % người có máy tính cá nhân INTERNET • 4,2 % là thuê bao Internet băng thông rộng • 127,68% dân số đăng ký thuê bao di động Mobile • 7,6 triệu thuê bao 3G có phát sinh lưu lượng Nguồn: Vietnam ICT White Book 2011 Số liệu tính đến hết tháng 12/2010
  15. NGƯỜI DÙNG MẤT DẦN NIỀM TIN VÀO QUẢNG CÁO TRUYỀN THỐNG 05 năm qua 2012 41 “Quảng cáo Truyền chứng kiến sự hình cung cấp thông 2010 48 tin trung thực” 2008 50 TỤT GIẢM lòng tin từ các 2012 49 “Tôi tin tưởng tin tức hình thức trên Truyền hình là 2010 57 quảng cáo chính xác” 2008 62 truyền thống. 2012 47 “Tôi tin tưởng các thông tin trên Báo giấy 2010 51 Người dân thành thị là chính xác” 2008 dần mất niềm tin 55 vào những gì họ 2012 43 đang được nghe. “Tôi thích xem quảng cáo trên Truyền hình” 2010 49 Số lượng người 2008 61 thích quảng cáo 2012 60 trên Truyền hình “Tôi dần mất niềm tin vào các Công ty và 2010 54 giảm đáng kể Thương hiệu” 2008 53 0 20 40 60 80 % Nguồn: Khảo sát của GroupM độ tuổi từ 15-45 tại Việt Nam 2012 (3,010 người); 2010 (2,924 người); 2008 (2,969 người)
  16. DIGITAL ADVERTISING VỤT SÁNG VỚI HIỆU QUẢ BẤT NGỜ NHỮNG AI BIẾT NGƯỜI ĐÀN ÔNG NÀY ? 8,000,000+ USD 1,000,000,000+ lượt xem Youtube
  17. ADS AGENCY BẮT ĐẦU THỬ NGHIỆM MOBILE ADVERTISING TẠI VIỆT NAM “Honda 12 Cá Tính” “Pepsi Bluetooth Zone” “AFF Suzuki Cup”
  18. SO SÁNH ADVERTISING TRUYỀN THỐNG & DIGITAL ADVERTISING DIGITAL ADVERTISING đáp ứng được hầu hết các yếu tố chính mà nhà Quảng cáo mong muốn Yếu tố của nhà Quảng cáo Advertising Digital Truyền thống Advertising Độ phủ người dùng Phân lọc người dùng (tuổi, giới tính,..) Thống kê tin cậy Phản hồi từ khách hàng Giá thành tốt
  19. KẾT LUẬN DIGITAL ADVERTISING LÀ XU THẾ TẤT YẾU Xu thế Marketing truyền thống đi xuống. XU HƯỚNG Internet dễ dàng được sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Người dùng không thể tách rời với Mobile, Internet. Người dùng mất lòng tin vào quảng cáo truyền thống. LÒNG TIN Nhà quảng cáo khó tin tưởng vào các báo cáo thống kê của các kênh quảng cáo truyền thống. Độ phủ người dùng lớn, đa dạng loại hình. HIỆU QUẢ Đánh trúng tập khách hàng. Dễ dàng tương tác trực tiếp với khách hàng.
  20. THỰC TRẠNG DIGITAL ADVERTISING  HÌNH THỨC  DOANH THU
nguon tai.lieu . vn