Xem mẫu

®¹i häc ®μ n½ng TR−êng ®¹i häc b¸ch khoa Khoa x©y dùng cÇu ®−êng Gi¸o ¸n m«n häc ThiÕt kÕ cÇu bª t«ng cèt thÐp Biªn so¹n: GVC.ThS Lª V¨n L¹c NguyÔn Duy Th¶o CHƯƠNG 1: ĐỊNH NGHĨA VỀ CÁC CÔNG TRÌNH NHÂN TẠO TRÊN ĐƯỜNG (ĐƯỜNG Ô TÔ và ĐƯỜNG SẮT) 1.KHÁI NIỆM VỀ CẦU CỐNG VÀ TẦM QUAN TRỌNG CÁC CÔNG TRÌNH TRÊN ĐƯỜNG 1.1. Định nghiã: + Cầu là công trình nhân tạo để cho đường giao thông vượt qua các chướng ngại vật như: - Sông suối, khe núi, vực sâu. - Vượt qua đường phố, khu dân cư... (cầu cạn, cầu vượt) *Cống là gì ? CÀÕT DOCÜ CÄÚNG TAÛI KM0 + 33.62 CHÊNH DIÃÛN CÄÚNG TL 1/100 TL 1/100 HAÛLÆU THÆÅNÜ G LÆU HAÛLÆU 50 25 9.80 350 THÆÅÜNG LÆU 250 50 10.47 25 155/2 155/2 2% 2% 9.80 20 8.55 1 % 8.61 1040 4010 8.55 8.61 ÂAÏDÀM ÂÃMÛ DAYÌ 30CM 40 150 40 120 60 60 120 40 100 40 CHIÃUÖ DAÌI CÄÚNG Lc = 6 m 70 60 75/2 5/2 60 70 305/2 305/2 + Cống là công trình nhân tạo đặt dưới nền đường, cho dòng nước không lớn chảy qua, xe chạy qua cống không có cảm giác bị thay đổi đột ngột. 1.2. Tầm quan trọng của các công trình nhân tạo trên đường: +Giao thông là điều kiện tất yếu cho sự trao đổi hàng hóa, giao lưu văn hóa giữa các vùng. +Giao thông thuận lợi là tiền đề cho sự phát triển ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn