Xem mẫu

  1. MỤC TIÊU + Trình bày được khái niệm giá + Hiểu được tầm quan trọng của chiến lược giá + Phân tích được các nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá + Trình bày được các phương pháp định giá + Nắm được khi nào doanh nghiệp thay đổi giá + Phân tích được những phản ứng của khách hàng và đối thủ khi thay đổi giá
  2. 6.1 KHÁI NIỆM VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁ 6.2 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ 6.3 CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ 6.4 CÁC KIỂU CHIẾN LƯỢC GIÁ ĐIỂN HÌNH 6.5 PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH GIÁ BÁN MỘT SẢN PHẨM MỚI
  3. KHÁI NIỆM GIÁ CẢ Người mua Người bán
  4. KHÁI NIỆM Giá là biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hoá, nghĩa là số lượng tiền phải trả cho hàng hoá đó Chiến lược giá là những định hướng dài hạn về giá nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. 5
  5. TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁ Tạo ra lợi nhuận, linh hoạt, dễ thay đổi nhất Cơ sở để quyết định Điều phối cơ bản cho mua sản phẩm hệ thống kinh tế Giá 6
  6. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH VỀ GIÁ Nhân tố bên trong Nhân tố bên ngoài - Các mục tiêu - Thị trường marketing - Số cầu - Chiến lược marketing - Quyết - Giá và sản phẩm của mix định đối thủ cạnh tranh - Vị trí trên đường biểu giá - Các chính sách giá cả diễn chu kỳ sống sản của nhà nước phẩm - Chi phí 7
  7. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ  Khái quát  Chi phí sản xuất là cơ sở cho giá sàn  Độ nhạy của cầu theo giá là cơ sở xác định giá trần  Khoảng dao động về giá (giá sàn – giá trần)  Chiến lược giá cho thương hiệu sẽ quyết định giá trong khoảng dao động này 8
  8. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ  Định giá dựa vào chi phí Định giá cộng thêm vào chi phí p=Z+m Trong đó: p : giá bán Z : chi phí (giá thành) sản phẩm m : lợi nhuận chuẩn 9
  9. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ  Định giá dựa vào chi phí Định giá theo lợi nhuận mục tiêu CP = 1.000.000 $ Q = 50.000 SP ROI = 20% CP v = 16$ 10
  10. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ  Định giá dựa theo khách hàng Định giá theo giá trị sản phẩm Là sự kết hợp đúng mức của chất lượng và dịch vụ tốt nhất với giá cả phải chăng 11
  11. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ  Định giá dựa theo khách hàng Định giá theo giá trị gia tăng Bổ sung tính năng, Định giá dịch vụ giá trị gia tăng cao hơn 12
  12. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ  Định giá dựa vào cạnh tranh Định giá theo thời giá Giá đối thủ 13
  13. CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH GIÁ  Định giá dựa vào cạnh tranh Định giá theo đấu thầu Đấu thầu theo giá cao Đấu thầu theo giá thấp Giá bỏ thầu Lợi nhuận Xác suất Lợi nhuận của công ty ($) của công ty ($) trúng thầu (%) dự kiến ($) 9.500 100 81 81 10.000 600 36 216 10.500 1.100 9 99 11.000 1.600 1 16 14
  14. CÁC KIỂU CHIẾN LƯỢC GIÁ ĐIỂN HÌNH Danh mục Hai phần Trọn gói sản phẩm Chiết khấu Khuyến mãi Phân biệt Địa lý 15
  15. CÁC KIỂU CHIẾN LƯỢC GIÁ ĐIỂN HÌNH  Chiến lược giá áp dụng cho danh mục sản phẩm Định giá chủng loại sản phẩm 16
  16. CÁC KIỂU CHIẾN LƯỢC GIÁ ĐIỂN HÌNH  Chiến lược giá áp dụng cho danh mục sản phẩm Định giá tính năng tùy chọn 17
  17. CÁC KIỂU CHIẾN LƯỢC GIÁ ĐIỂN HÌNH  Chiến lược định giá hai phần Phần trả cho mức tiêu dùng tối thiểu Phần trả cho mức tiêu dùng vượt trội 18
  18. CÁC KIỂU CHIẾN LƯỢC GIÁ ĐIỂN HÌNH  Chiến lược định giá trọn gói 19
  19. CÁC KIỂU CHIẾN LƯỢC GIÁ ĐIỂN HÌNH Chiết khấu tiền mặt Chiết khấu Bớt giá số lượng Chiết khấu Chiết khấu Chiết khấu theo mùa thương mại 20
nguon tai.lieu . vn