Xem mẫu

CHƯƠNG 3 QUẢN TRỊ THÔNG TIN MARKETING, NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VÀ DỰ BÁO NHU CẦU ThS. Nguyễn Tiến Dũng Bộ môn Quản trị Kinh doanh, Viện Kinh tế và Quản lý Email: dung.nguyentien3@hust.edu.vn Website: sem.hust.edu.vn/dungnt Các nội dung chính 1. Quản trị thông tin marketing 2. Nghiên cứu thị trường (nghiên cứu marketing) 3. Đo lường và dự báo nhu cầu © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 2 1. QUẢN TRỊ THÔNG TIN MARKETING ● Thông tin MKT tốt >> Quyết định MKT tốt ● Liên quan ● Chính xác ● Đầy đủ ● Kịp thời ● Phân loại thông tin MKT: ● Thông tin nội bộ ● Thông tin sự kiện về môi trường bên ngoài ● Thông tin nghiên cứu marketing (nghiên cứu thị trường) ● Hệ thống thông tin MKT ● con người, thiết bị, quy trình và phương pháp, ● hoạt động thường xuyên ● nhằm thu thập, phân loại, phân tích, phổ biến ● những thông tin cần thiết tới những người ra quyết định marketing © Nguyễn Tiến Dũng Quản trị marketing 3 Các thành phần của hệ thống thông tin marketing Hệ thống thông tin nội bộ Hệ thống thông tin sự kiện về môi trường bên ngoài © Nguyễn Tiến Dũng Hệ thống nghiên cứu marketing Hệ thống trợ giúp ra quyết định marketing Quản trị marketing 4 Quá trình quản trị thông tin marketing Đánh giá nhu cầu thông tin © Nguyễn Tiến Dũng Tổ chức thu thập và phân tích thông tin Quản trị marketing Phân phối và sử dụng thông tin 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn