Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Bộ môn Quản trị Bán hàng & Digital Marketing CHƯƠNG 8 LOGISTIC VÀ QUẢN TRỊ PP VẬT CHẤT Tháng 3/2020
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG  SV hiểu được nội dung phân phối hàng hoá vật chất  SV hiểu được mức độ dịch vụ của hệ thống vật chất và xây dựng chiến lược cung ứng dịch vụ trong phân phối vật chất  SV hiểu và có khả năng phân tích chi phí hoạt động trong phân phối vật chất 107
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG  Khái quát chung về phân phối vật chất  Mức độ cung ứng dịch vụ của phân phối vật chất  Phân tích chi phí của hoạt động phân phối vật chất 108
  4. 1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ PP VẬT CHẤT  Khái niệm  Bản chất  Mục đích của quản lý phân phối vật chất 109
  5. 1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ PP VẬT CHẤT  Tầm quan trọng của phân phối vật chất  Đảm bảo cung ứng sản phẩm, dịch vụ thông suốt  Tiết giảm chi phí  Liên quan đến nhiều đối tượng  Ảnh hưởng đến tất các các thành viên kênh 110
  6. 1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ PP VẬT CHẤT  Phân phối vật chất làm tăng thêm giá trị hàng hoá  Là một chuỗi các hoạt động trao đổi trong kênh nhằm đáp ứng nhu cầu của KHMT  Mang giá trị thực đến tay khách hàng  PPVC làm tăng thêm giá trị do đó cũng tạo sự kết dính giữa DN và KH 111
  7. 1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ PP VẬT CHẤT  Phạm vi hoạt động của phân phối vật chất Công ty SX Nhà cung ứng Mua Sản PP vật Khách hàng NVL xuất SP chất Giá trị hàng hóa gia tăng 112
  8. 1. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ PP VẬT CHẤT  Nội dung công việc phân phối vật chất  Xử lý đơn hàng  Điều phối kho bãi và các phương tiện  Hàng tồn kho  Vận chuyển và giao hàng  Lưu kho, xử lý hàng hóa và đóng gói 113
  9. 2. MỨC ĐỘ CUNG ỨNG DV CỦA PPVC  Các hình thức đánh giá DVKH  Sự sẵn có của hàng hoá  Khả năng cung cấp dịch vụ  Chất lượng phục vụ 114
  10. 2. MỨC ĐỘ CUNG ỨNG DV CỦA PPVC  “Hiệu ứng số 0” trong PPVC  Khoảng cách giữa nhu cầu của KH về PPVC và khả năng đáp ứng của doanh nghiệp  Mối quan hệ giữa sự sẵn có của hàng hoá và dịch vụ khách hàng  “Hiệu ứng số 0”: sử dụng phối hợp các yếu tố liên minh khách hàng, công nghệ thông tin, chiến lược lưu kho, chi phí vận tải, những chương trình lựa chọn  khai thác tối ưu nguồn lực để phục vụ những yêu cầu quan trọng nhất của KH 115
  11. 3. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG PPVC  Phân tích tổng chi phí  Chi phí vận chuyển  Chi phí lưu kho  Chi phí tích hợp 116
  12. 3. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG PPVC  Phân tích độ nhạy cảm của chi phí nhằm:  Thay đổi thiết kế kênh cơ bản  Phân phối nguồn lực 117
nguon tai.lieu . vn