Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Bộ môn Quản trị Bán hàng & Digital Marketing CHƯƠNG 7 SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ MARKETING MIX TRONG QUẢN LÝ KPP Tháng 3/2020
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG  SV hiểu được sự thống nhất giữa các bộ phận của chiến lược marketing hỗn hợp  SV hiểu được sự phối hợp giữa các công cụ marketing trong quản lý KPP và thực hiện quản lý KPP hiệu quả 93
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG  Vấn đề sản phẩm trong quản lý kênh  Vấn đề giá trong quản lý kênh  Hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong quản lý kênh 94
  4. 1. VẤN ĐỀ SẢN PHẨM TRONG QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI  Lập kế hoạch sản phẩm mới và quản lý kênh  Khi thương mại hóa một sản phẩm mới, DN cần phải đạt được mức độ hợp tác chặt chẽ và sự hỗ trợ của các thành viên kênh.  Các vấn đề mà người QL kênh cần quan tâm khi TM hóa SP mới 95
  5. 1. VẤN ĐỀ SẢN PHẨM TRONG QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI  Đóng góp của các TVK trong phát triển SP mới  Nội dung quản lý  Lưu ý 96
  6. 1. VẤN ĐỀ SẢN PHẨM TRONG QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI  Khuyến khích TVK trong phát triển SP mới  Nhà QL kênh cần quan tâm và thỏa mãn những yêu cầu của các TVK  Điều chỉnh cần thiết nếu không đáp ứng được những yêu cầu của TVK  Nhà QLK phải “tấn công” được vào nhận thức của các TVK để đảm bảo đạt mục tiêu 97
  7. 1. VẤN ĐỀ SẢN PHẨM TRONG QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI  Làm cho SP mới phù hợp với SP hiện có của TVK  Khi quyết định có kinh doanh SPM hay không, NPP sẽ phải đánh giá SP đó có thích hợp với việc kinh doanh dòng SP hay hỗn hợp SP của mình hay không.  Các giải pháp của NSX 98
  8. 1. VẤN ĐỀ SẢN PHẨM TRONG QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI  Thông tin cho TVK về SP mới  Cách sử dụng sản phẩm và các đặc tính nổi bật của sản phẩm  Các yếu tố kỹ thuật liên quan đến sản phẩm  Các dịch vụ đi kèm sản phẩm  Kỹ năng bán SPM  Các đảm bảo của NSX… 99
  9. 1. VẤN ĐỀ SẢN PHẨM TRONG QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI  Hỗ trợ TVK bán SP mới  Các hoạt động trước khi tung SP mới  Các hoạt động hỗ trợ 100
  10. 1. VẤN ĐỀ SẢN PHẨM TRONG QUẢN LÝ KÊNH PHÂN PHỐI  Quản lý KPP theo chu kỳ sống của SP  Giái đoạn giới thiệu  Giai đoạn tăng trưởng  Giai đoạn bão hoà  Giai đoạn suy thoái  Phát huy vai trò của TVK trong CKS sản phẩm 101
  11. 2. QUYẾT ĐỊNH GIÁ TRONG KÊNH PHÂN PHỐI  Cơ cấu của hệ thống định giá trong KPP  Nguyên tắc phát triển chiến lược giá trong KPP  Đảm bảo mỗi TVK nhận được mức doanh thu lớn hơn chi phí hoạt động;  Phần chiết khấu của mỗi TVK khác nhau nên khác nhau;  Xem xét chiết khấu của các nhãn hiệu cạnh tranh;  Phân chia công việc PP khác nhau  chiết khấu khác nhau;  Mức chiết khấu quy ước ;  Khác biệt về mức chiết khấu giữa các sản phẩm trong cùng một chủng loại của NSX;  Các điểm giá – mức “tham khảo giá”;  Những thay đổi của sản phẩm và định giá. 102
  12. 2. QUYẾT ĐỊNH GIÁ TRONG KÊNH PHÂN PHỐI Những vấn đề khách của định giá trong KPP  Kiểm soát định giá trong kênh  Theo dõi phản ứng của các thành viên kênh đối với sự thay đổi trong chính sách định giá  Quá trình tăng giá tromng kênh  Sử dụng giá khuyến khích trong kênh 103
  13. 2. XÚC TIẾN HỖN HỢP TRONG KÊNH PHÂN PHỐI  Chiến lược xúc tiến hợp tác giữa các TVK  Khái niệm  Những lưu ý  Các chương trình ngắn hạn 104
  14. 2. XÚC TIẾN HỖN HỢP TRONG KÊNH PHÂN PHỐI  Chiến lược đẩy trong KPP  Các chương trình đào tạo nhằm nâng cao khả năng hoạt động của lực lượng bán của các TVK.  Xác định các chỉ tiêu doanh số và mức được thưởng do đạt và vượt chỉ tiêu  Bán hàng theo kiểu tiêu truyền: tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ bán hàng đến các khách hàng của các TVK  Hội chợ triển lãm thương mại 105
nguon tai.lieu . vn