Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Bộ môn Quản trị Bán hàng & Digital Marketing CHƯƠNG 3 MÔI TRƯỜNG VÀ HÀNH VI CỦA KPP Tháng 3/2020
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG  SV hiểu các mối quan hệ và hành vi trong kênh phân phối; nền tảng, cơ sở của các mối quan hệ và hành vi đó  SV hiểu được tác động của các yếu tố môi trường đến kênh phân phối  Vận dụng trong việc ra các quyết định quản trị kênh phân phối 52
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG  Các quan hệ và hành vi trong kênh  Ảnh hưởng của yếu tố môi trường đến kênh phân phối 53
  4. 1. CÁC QUAN HỆ VÀ HÀNH VI TRONG KPP  Quan hệ hợp tác: hợp tác để khai thác các cơ hội kinh doanh 54
  5. 1. CÁC QUAN HỆ VÀ HÀNH VI TRONG KPP Quan hệ cạnh tranh  Cạnh tranh chiều ngang cùng loại  Cạnh tranh chiều ngang khác loại  Cạnh tranh chiều dọc  Cạnh tranh giữa các hệ thống kênh  Cấu trúc cạnh tranh và quản lý kênh phân phối 55
  6. 1. CÁC QUAN HỆ VÀ HÀNH VI TRONG KPP  Xung đột kênh  Khái niệm xung đột kênh  Phân biệt xung đột và cạnh tranh  Nguyên nhân của xung đột kênh  Xung đột và hiệu quả kênh  Quản lý xung đột trong kênh 56
  7. 1. CÁC QUAN HỆ VÀ HÀNH VI TRONG KPP  Sức mạnh của các thành viên kênh phân phối  Cơ sở của sức mạnh điều khiển kênh  Sử dụng sức mạnh trong kênh phân phối 57
  8. 1. CÁC QUAN HỆ VÀ HÀNH VI TRONG KPP  Vai trò của các thành viên trong KPP  Vai trò trong kênh phân phối  Vai trò trong kênh phân phối và quản trị kênh 58
  9. 1. CÁC QUAN HỆ VÀ HÀNH VI TRONG KPP  Hành vi truyền tin trong KPP  Sự khác nhau về mục tiêu  Sự khác nhau về ngôn ngữ 59
  10. 2. ẢNH HƯỞNG CỦA MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ ĐẾN KPP  Các yếu tố môi trường  Kinh tế  Văn hoá – Xã hội  Kỹ thuật, công nghệ  Môi trường luật pháp  Quản lý nhà nước về phân phối 60
nguon tai.lieu . vn