Xem mẫu

  1. Caïc quyãút âënh trong Kinh doanh âiãûn tæí Caïc âàûc tênh cuía quyãút âënh Khäng cáúu truïc (Khäng coï qui tàõc nháút Quaín trë âënh cho kãút quaí âáöu ra, chiãún læåüc Âaïnh giaï âoïng vai troì chuí yãúu. h Th ën â än Baïn cáúu truïc ãút g Quaín trë uy tin ïc q chiãún thuáût Ca Coï cáúu truïc Quaín trë (Caïc qui tàõc taïc nghiãûp nháút âënh & Kãút quaí âáöu ra coï tênh 4.39 4.39 làûp laûi. Caïc baïo caïo cuía MIS Baïo caïo âënh kyì Baïo caïo âënh kyì Baïo caïo ngoaûii lãû Baïo caïo ngoaû lãû Baïo caïo & Baïo caïo & Caïc baïo caïo phaín häöii nhu cáöu phaín häö nhu cáöu chênh trong hãû thäúng thäng tin quaín lyï Baïo caïo kháøn cáúp Baïo caïo kháøn cáúp 4.40 4.40 20
  2. Xæí lyï phán têch træûc tuyãún (OLAP) Dæî liãûu âæåüc truy xuáút tæì cå såí dæî liãûu cäng ty vaì læu træî trong cå såí dæî liãûu âa chiãöu cuía OLAP Cå såí dæî liãûu cäng ty PC khaïch Maïy chuí Maïy chuí OLAP OLAP Cå såí dæî liãûu •DB hoaût âäüng âa chiãöu •Data Marts •Data Warehouse Pháön mãöm OLAP häù tråü Web 4.41 4.41 Caïc hãû thäúng häù tråü quyãút âënh Phán têch Âiãöu gç-Nãúu Phán têch Âiãöu gç-Nãúu What If-Analysis What If-Analysis Phán têch âäü nhaûy Phán têch âäü nhaûy Sensitivity Analysis Sensitivity Analysis Phán têch muûc tiãu Phán têch muûc tiãu Caïc Caïc Goal-Seeking Analysis Goal-Seeking Analysis mä hçnh mä hçnh phán têch phán têch Phán têch täúii æu häù tråü quyãútt âënh Phán têch täú æu häù tråü quyãú âënh Optimization Analysis Optimization Analysis 4.42 4.42 21
  3. Caïc æïng duûng phán têch Neural Networks Neural Networks Fuzzy Logic Systems Fuzzy Logic Systems Genetic Algorithms Genetic Algorithms Virtual Reality Virtual Reality Caïc æïng duûng Caïc æïng duûng Intelligent Agents phán têch Intelligent Agents phán têch trong kinh doanh trong kinh doanh Expert Systems Expert Systems 4.43 4.43 Caïc æïng duûng cuía hãû thäúng chuyãn gia (Expert System) Quaín trë ra quyãúttâënh Quaín trë ra quyãú âënh Chuáøn âoaïn/Gåî räúii Chuáøn âoaïn/Gåî räú Baío trç/Láûp kãú hoaûch Baío trç/Láûp kãú hoaûch Thiãúttkãú/Cáúu hçnh Thiãú kãú/Cáúu hçnh Caïc æïng duûng Læûa choün/Phán loaûii chênh cuía Læûa choün/Phán loaû hãû thäúng chuyãn gia Âiãöu haình/Kiãúm soaïttqui trçnh Âiãöu haình/Kiãúm soaï qui trçnh 4.44 4.44 22
  4. Mäüt vê duû vãö lyï thuyãút måì (Fuzzy Logic) Source: Laudon & Laudon, MIS 6th Ed. 4.45 4.45 Mäüt vê duû vãö maûng tháön kinh (Neural Network) Source: Laudon & Laudon, MIS 6th Ed. 4.46 4.46 23
  5. CHÆÅNG 5. HÃÛ THÄÚNG THÄNG TIN MARKETING PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG 5.1 Mục tiêu chương 5 • XÁC ĐỊNH MỐI QUAN HỆ CỦA HỆ THÔNG MARKETING TRONG HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ • MÔ TẢ CÁC HỆ THỐNG CON CỦA HỆ MÔ THỐNG THÔNG TIN MARKETING TH • XÁC ĐỊNH CÁC HOẠT ĐỘNG CỐT LÕI TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THÔNG TIN * 5.2
  6. NHU CẦU THÔNG TIN NHU CẦU THÔNG TIN MARKETING MARKETING 5.3 Giåïi thiãûu • Marketing là một lĩnh vực chức năng đầu tiên được đề cập đến trong hệ đầ đượ đề đế thống thông tin quản lý (MIS) • Hệ thống thông tin chức năng: là hệ thống thông tin khái niệm phải là “hình ảnh phản chiếu” cho các hệ thống vật lý 5.4
  7. Hệ thống Môi trường kinh tế Môi trường tự nhiên & nhân khẩu học & công nghệ Marketing Các trung gian st n Hệ Syg ti n in g g em th Ma io et inôn ốn rk atrk etth g rm arkg ho ing fo Mốn ạc Sản phẩm th et Ma h Hệ đị Nhà cung cấp nh Công chúng In Khách hàng Phân phối Giá mục tiêu Hệ rk c g Ma chứ in th Mar Cổ động et ôn ke iệ t ổ g tin ch g kiể g ự ốn n m th th so & Hệ át Đối thủ cạnh tranh Môi trường văn hoá Môi trường pháp lý & xã hội & chính trị 5.5 Caïc nguyãn lý Marketing • Phối thức Marketing – Sản phẩm – Cổ động – Phân phối – Giá 5.6
  8. Doìng thäng tin Marketing ng 3 dòng thông tin – Mô hình Kotler – Nội bộ : Thu thập trong công ty – Tình báo : Thu thập từ môi trường – Kênh truyền thông : Thông tin ra bên ngoài Thông tin tình báo Marketing Môi Thông tin Công trường Marketing ty nộI bộ Thông tin truyền thông Marketing 5.7 Hãû thäúng thäng tin Marketing ng (MKIS) • Đầu ra Một hệ thống dựa trên Sản phẩm – máy tính hoạt động Phân phối – nhằm liên kết các hệ Cổ động – thống thông tin chức – Giá năng để hỗ trợ cho Phối thức kết hợp – quá trình quản trị • Cơ sở dữ liệu công ty trong việc giảI quyết các vấn đề liên • Đầu vào quan đến tiếp thị sản – AIS phẩm – Nghiên cứu Marketing – Tình báo Marketing 5.8
  9. dữ liệu Thông tin Mô hình MKIS Thô Đầu vào Đầu ra Hệ thống sản phẩm Hệ thống thông tin tính toán Hệ thống Cơ phân phối Nguồn nộI bộ sở NgườI hệ thống Hệ thống cổ dữ nghiên cứu động sử dụng Marketing liệu Hệ thống Nguồn môi trường giá Heej thống tình báo Hệ thống Marketing phốI thức kết hợp 5.9 Hãû thäúng thäng tin tênh toaïn ng • Dữ liệu bán hàng là nguồn thông tin đầu vào đầ • Hệ thống phân tích trí tuệ cung cấp dữ liệu cho – Các báo cáo định kỳ – Các báo cáo cụ thể – Các mô hình toán học & mô hình tri thức 17-10 5.10
  10. Hãû thäúng nghiãn cæïu thë træåìng ng ng • Nhà quản trị vận dụng nghiên cứu marketing để thu thập thông tin để – Thu thập từ khách hàng – Các nhà cung cấp • Thông tin được sử lý từ hệ thống đượ nghiên cứu marketing trong MKIS 5.11 Dæî liãûu så cáúp vaì thæï cáúp • Dữ liệu phục vụ cho hệ thống nghiên cứu marketing • Dữ liệu sơ cấp được thu thập bởi công ty • Các ví dụ về dữ liệu sơ cấp Điều tra – Phỏng vấn – – Quan sát Thực nghiệm – 5.12
nguon tai.lieu . vn