Xem mẫu

  1. TRIỂN KHAI CHIẾN LƢỢC & CÁC VẤN ĐỀ VỀ TIẾP THỊ
  2. So sánh xây dựng và triển khai chiến lƣợc Xây dựng Triển khai  Quyết định vai trò vị trí  Quản lý các lực lượng các lực lượng trước khi trong khi thực thi chiến hành động lược  Tập trung vào hiệu quả  Tập trung vào hiệu năng  Tập trung vào tư duy  Tập trung vào vận hành  Đòi hỏi kỹ năng trực giác  Đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo và phân tích tốt và động viên tốt  Thường chỉ điều phối  Yêu cầu điều phối rất một số ít người nhiều người
  3. TRIEÅN KHAI CHIEÁN LÖÔÏC Laø taäp hôïp cuûa caùc hoaït ñoäng löïa choïn caàn cho vieäc thöïc hieän moät keá hoaïch chieán löôïc. Noù laø ‘I guess we should start doing what we wrote in the strategic plan …’ keá hoaïch maø caùc chieán löôïc vaø chính saùch ñöôïc thöïc hieän qua vieäc phaùt trieån caùc chöông trình, ngaân saùch vaø thuû tuïc 3 vaán ñeà quan taâm: - Who do? - Do What? - How to do?
  4. The strategy gap Strategy Execution “In too many companies there is a grand, and overly vague, long-term goal on one hand…and detailed short-term budgets and annual plans on the other hand … with nothing in between to link the two together … the long term doesn’t start at year five of the current strategic plan. It starts right now!” Competing for the Future by Gary Hamel and C.K. Prahalad (Harvard Business Press)
  5. Scenario planning scenario 1 scenario 2 scenario n KQ 1 KQ 2 KQ n MISSION + CONSEQUENCES STRATEGY
  6. Performance measurement pyramid 1. Mission 1. Strategy 2. 3. Strategic Unit objectives, objectives, CSFs and KPIs CSFs and KPIs (for complete organisation) (for lower levels) 4. Key processes, CSFs and KPIs (key processes of the organisational unit)
  7. Nhöõng döï tính veà thu nhaäp cuûa coâng ty Stamus (tr.$) 1990 1991 1992 Thu nhaäp boä phaän I 1.0 1.400 1.960 Thu nhaäp boä phaän II 0.5 0.700 0.980 Thu nhaäp boä phaän III 0.5 0.750 1.125 Thu nhaäp toaøn coâng ty 2.0 2.950 4.065
  8. MUÏC TIEÂU DAØI HAÏN Taêng gaáp ñoâi thu nhaäp cuûa coâng ty trong 2 naêm tôùi thoâng qua phaùt trieån thi tröôøng vaø thaâm nhaäp thò tröôøng (thu nhaäp hieän taïi 2 tr$) Boä phaän 1 Boä phaän II Boä phaän III MUÏC TIEÂU HAØNG NAÊM MUÏC TIEÂU HAØNG NAÊM MUÏC TIEÂU HAØNG NAÊM Taêng thu nhaäp boä phaän Taêng thu nhaäp boä phaän Taêng thu nhaäp boä phaän khoaûng 40% naêm nay vaø khoaûng 40% trong naêm nay khoaûng 50% trong naêm nay 40% naêm tôùi (thu nhaäp vaø 40% naêm tôùi (thu nhaäp vaø 50% naêm tôùi (thu nhaäp hieän taïi: 1 tr$) hieän taïi: 0.5 tr$) hieän taïi: 0.5 tr$) R&D Saûn xuaát Tieáp thò Taøi chính Nhaân löïc Muïc tieâu haøng Muïc tieâu haøng Muïc tieâu haøng Muïc tieâu haøng Muïc tieâu haøng naêm naêm naêm naêm naêm
  9. R&D Saûn xuaát Tieáp thò Taøi chính Nhaân löïc Muïc tieâu haøng Muïc tieâu haøng Muïc tieâu haøng Muïc tieâu haøng Muïc tieâu haøng naêm naêm naêm naêm naêm Naêm nay phaùt Taêng naêng Taêng soá Ñaït ñöôïc söï Giaûm tyû leä trieån 2 SP môùi löïc SX nhaân vieân hoã trôï taøi vaéng maët töø ñöôïc tieáp thò khoaûng 30% baùn haøng chính 10% xuoáng thaønh coâng trong naêm khoaûng 40 400.000$ 5% trong nay torng naêm trong 6 naêm nay nay thaùng tôùi Mua haøng Quaûng caùo, Kieåm toaùn (purchasing) khuyeán maõi haïch toaùn gôûi haøng nghieân cöùu ñaàu tö caùc (shipping) giao teá khoaûn thu kieåm soaùt ñöôïc voán chaát löôïng luaân chuyeån
  10. PHAÂN TÍCH TAÙC LÖÏC THAY ÑOÅI Aùp löïc thay ñoåi Quy trình kinh Giaù trò cho Nguoàn löïc doanh khaùch haøng Aùp löïc duy trì thöïc traïng
  11. 8 BÖÔÙC ÑEÅ ÑI ÑEÁN NHÖÕNG THAY ÑOÅI LÔÙN Xaây döïng khaû naêng phaùn ñoaùn Nghieân cöùu thò tröôøng vaø ñoái thuû caïnh tranh 1 Tìm hieåu vaø thaûo luaän veà caùc cuoäc khuûng hoaûng hay caùc cô hoäi tieàm naêng Hình thaønh nhoùm höôùng daãn Hình thaønh nhoùm bao goàm nhöõng ngöôøi coù ñuû thaåm quyeàn ñeå ñöa ñeán moät thay ñoåi 2 Khuyeán khích laøm vieäc theo nhoùm Taïo ra taàm nhìn Taïo taàm nhìn ñeå höôùng daãn noå löïc 3 Hình thaønh chieán löôïc ñeå ñaït ñöôïc taàm nhìn ñoù Truyeàn ñaït taàm nhìn Söû duïng moïi phöông tieän coù theå coù ñeå truyeàn ñaït taàm nhìn vaø chieán löôïc môùi Truyeàn ñaït caùc haønh vi öùng xöû môùi baèng caùc ví duï cuûa nhoùm höôùng daãn 4
  12. 8 BÖÔÙC ÑEÅ ÑI ÑEÁN NHÖÕNG THAY ÑOÅI LÔÙN Trao quyeàn ñeå thöïc hieän taàm nhìn Töø boû nhöõng trôû ngaïi ñeå thay ñoåi Thay ñoåi heä thoáng vaø caáu truùc aûnh höôûng nghieâm troïng ñeán taàm nhìn 5 Khuyeán khích vieäc chaáp nhaän ruûi ro Leân keá hoaïch ñeå taïo ra keát quaû trong ngaén haïn Hoaïch ñònh cho nhöõng caûi tieán khaû thi Taïo ra nhöõng caûi tieán 6 Ghi nhaän vaø khen thöôûng cho nhöõng nhaân vieân tham gia caûi tieán Caûi tieán vaø taïo ra nhöõng thay ñoåi Duøng uy tín ñeå thay ñoåi heä thoáng, caáu truùc vaø chính saùch khoâng phuø hôïp vôùi taàm nhìn Tuyeån duïng, ñeà baït vaø phaùt trieån nhöõng nhaân vieân coù theå thöïc thi taàm nhìn ñoù 7 Tieáp theâm sinh löïc cho quaù trình baèng caùc döï aùn môùi, caùc taùc nhaân thay ñoåi Vaên baûn hoaù nhöõng thay ñoåi Khaúng ñònh moái quan heä giöõa haønh vi môùi vaø söï taøhnh coâng cuûa coâng ty 8 Duy trì nhöõng thay ñoåi trong vaên hoaù coâng ty Xaây döïng nhöõng coâng cuï nhaèm ñaûm baûo söï thaønh coâng
  13. Strategic Management Model Environmental Strategy Strategy Evaluation Scanning Formulation Implementation and Control External Mission Reason for Societal existence Environment Objectives General Forces What results to Task Strategies accomplish Environment by when Plan to Industry Analysis achieve the Policies mission & Internal objectives Broad guidelines for Programs Structure decision Process Chain of Command making Activities to monitor needed to performance Culture Budgets and take accomplish Beliefs, Expectations, a plan corrective Cost of the Values action programs Procedures Resources Sequence Assets, Skills of steps Competencies, needed to Knowledge do the job Performance Feedback/Learning
  14. CHÍNH SAÙCH VAØ CAÙC HEÄ THOÁNG HOÃ TRÔÏ CHÍNH SAÙCH: ñöïôc xem nhö nhöõng chæ daãn chung chæ ra nhöõng giôùi haïn hoaëc raøng buoäc veà cach thöùc ñeå ñaït tôùi muïc tieâu laø nhöõng höôùng daãn ñeå ra quyeát ñònh, nhöõng phöông phaùp, thuû tuïc, quy taéc, hình thöùc vaø nhöõng coâng vieäc ñöôïc thieát laäp ñeå hoã trôï, thuùc ñaåy vaø kieåm soaùt coâng vieäc trong vieäc thöïc thi chieán löôïc Chính saùch  cô cheá khuyeán khích, eùp buoäc vaø nhöõng giôùi haïn ñoái vôùi coâng taùc quaûn trò LUAÄT LEÄ: Ñöôïc xem nhö nhöõng vaên baûn cuï theå veà nhöõng ñieàu phaûi laøm hoaëc khoâng ñöôïc laøm trong nhöõng tình huoáng cuï theå THUÛ TUÏC: Laø moät loïat nhöõng ñoøi hoûi cuûa vieäc thöïc hieän nhieäm vuï ñöôïc thieát keá ñeå ñaït muïc tieâu
  15. X©y dùng c¸c chÝnh s¸ch  Kh¸i niÖm: ChÝnh s¸ch lµ nguyªn t¾c chØ ®¹o, nh÷ng ph-¬ng ph¸p thñ tôc, quy t¾c, h×nh thøc vµ nh÷ng c«ng viÖc hµnh chÝnh ®-îc thiÕt lËp ®Ó hç trî vµ thóc ®Èy c«ng viÖc theo nh÷ng môc tiªu ®· ®Ò ra.  Vai trß: Lµ c«ng cô thùc thi chiÕn l-îc Lµ c¬ së cho kiÓm so¸t qu¶n trÞ X©y dùng vµ hoµn thiÖn c¸c chÝnh s¸ch nh»m cung cÊp nh÷ng quy ®Þnh chung nhÊt h-íng dÉn c¸ch suy nghÜ vµ hµnh ®éng cho c¸c cÊp qu¶n trÞ trong qu¸ tr×nh triÓn khai thùc hiÖn c¸c nhiÖm vô chiÕn l-îc ë mçi cÊp, mçi ®¬n vÞ hay lÜnh vùc ho¹t ®éng. C¸c chÝnh s¸ch cßn gãp phÇn quan träng lµm cho c¸c môc tiªu trë nªn cô thÓ h¬n vµ dÔ hiÓu h¬n.
  16. Nh÷ng chÝnh s¸ch chñ yÕu cña c¸c DN sö dông:  ChÝnh s¸ch marketing  ChÝnh s¸ch tÝn dông  ChÝnh s¸ch ®Çu t-  ChÝnh s¸ch huy ®éng vèn  ChÝnh s¸ch kinh doanh kh¸c  ChÝnh s¸ch ®èi víi ng-êi lao ®éng  ChÝnh s¸ch tµi chÝnh  ChÝnh s¸ch c«ng nghÖ  ChÝnh s¸ch qu¶n lý...
  17. C¸c ch-¬ng tr×nh hµnh ®éng Ch-¬ng tr×nh hµnh ®éng lµ phøc hÖ cña c¸c môc tiªu, c¸c chÝnh s¸ch, c¸c thñ tôc c¸c quy t¾c, c¸c nhiÖm vô ®-îc giao, c¸c b-íc ph¶i tiÕn hµnh, c¸c nguån lùc cÇn ®-îc sö dông vµ c¸c yÕu tè cÇn thiÕt kh¸c ®Ó triÓn khai thùc hiÖn thµnh c«ng nh÷ng nhiÖm vô vµ ®¹t ®-îc môc tiªu ®· ®Ò ra. Trong c¸c ng©n hµng c¸c ch-¬ng tr×nh th-êng ®-îc ph©n thµnh c¸c lo¹i chñ yÕu sau:  C¸c ch-¬ng tr×nh tæng thÓ  C¸c ch-¬ng tr×nh chÝnh  C¸c ch-¬ng tr×nh con
  18. DỰ TOÁN NGÂN SÁCH 19
  19. PHAÂN PHOÁI NGUOÀN LÖÏC Xaùc ñònh öu tieân trong phaân phoái nguoàn löïc  caùc nguoàn löïc ñöôïc phaân phoái coù nhaèm ñaït ñöôïc muïc tieâu cuûa coâng ty khoâng? Ñaùnh giaù nguoàn löïc: coâng ty coù ñuû nguoàn löïc ñeå thöïc thi caùc chieán löôïc ñöôïc hoïach ñònh moät caùch hieäu quaû khoâng? Ñieàu chænh nguoàn löïc: Soá löôïng hay chaát löôïng nguoàn löïc Ñaûm baûo nguoàn löïc  phaân boå nguoàn löïc nhö theá naøo ñeå ñaûm baûo söï oån ñònh vaø ñaït hieäu quaû cao
nguon tai.lieu . vn