Xem mẫu

  1. Logo CHƯƠNG 3: LỢI ÍCH CỦA HOẠT ĐỘNG PR TRONG DOANH NGHIỆP
  2. I. Hoạt động PR trong doanh nghiệp 1 Ý nghĩa của hoạt động PR trong DN 2 Thu hút và duy trì quan hệ với KH 3 PR trong nội bộ DN 4 Tự làm hay thuê dịch vụ 5 Phẩm chất và kỹ năng của người làm PR
  3. I. Hoạt động PR trong doanh nghiệp 1/ Ý nghĩa của hoạt động PR trong doanh nghiệp  Làm cho mọi nguời biết đến doanh nghiệp  Làm cho mọi người hiểu về doanh nghiệp  Xây dựng hình ảnh và uy tín cho doanh nghiệp Củng cố niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp  Khuyến khích và tạo động lực cho nhân viên  Bảo vệ doanh nghiệp trước những cơn khủng hoảng
  4. I. Hoạt động PR trong doanh nghiệp 2/ Thu hút và duy trì quan hệ với khách hàng Cycle Diagram
  5. I. Hoạt động PR trong doanh nghiệp 2/ Thu hút và duy trì quan hệ với khách hàng Các hoạt động quan hệ công chúng thường được kết hợp với các hoạt động marketing khác như chương trình khuyến mãi, khuyếch trương, quảng cáo để tăng sức thuyết phục và hấp dẫn khách hàng. VD: Công ty Ajinomoto đã có những hoạt động trong năm như sau để thu hút và duy trì quan hệ với khách hàng.
  6. I. Hoạt động PR trong doanh nghiệp 2/ Thu hút và duy trì quan hệ với khách hàng Tài trợ, xây dựng trường học Môi trường PR Ajinomoto cùng người nghèo đón tết
  7. I. Hoạt động PR trong doanh nghiệp 3/ PR nội bộ Khái niệm PR nội bộ còn rất mới mẻ nhưng các hoạt động liên quan đến PR nội bộ trong các cơ quan, công sở đã có ở Việt Nam. Hiểu về PR nội bộ sẽ khiến công tác quản lý trở nên hiệu quả. PR nội bộ là thiết lập và củng cố mối quan hệ với những thành viên trong tổ chức.
  8. I. Hoạt động PR trong doanh nghiệp 3/ PR nội bộ PR nội bộ tốt tạo ra thiện chí, 1 có lợi ích cho công việc chung Giúp các nhân viên hiểu rõ việc gì 2 đang diễn ra trong nội bộ, tin tưởng vào lãnh đạo và tự tin khi làm việc Các nhân viên sẽ thoải mái chia sẻ 3 ý tưởng và trở thành đại sứ thiện chí với công chúng ngoài tổ chức
  9. I. Hoạt động PR trong doanh nghiệp 3/ PR nội bộ Báo chí nội bộ 2 Giao tiếp trực tiếp: Bảng tin gặp gỡ, họp mặt… 1 3 Các công Bản ghi nhớ cụ & kênh thông tin 4 Khen thưởng 5 Sự kiện Mạng nội bộ (LANs)
  10. Tự làm hay I. Hoạt động PR trong DN thuê dịch vụ 4/ Tự làm hay thuê dịch vụ ??? Tự làm trong các Thuê dịch vụ khi DN: hoạt động - Không có thời gian -Chuyển tải thông và quá bận rộn điệp QHCC qua các - Không có ai có khả kênh giao tiếp cá năng làm QHCC nhân - Không có quan hệ - Nếu DN là người với cơ quan truyền sáng tạo, có thể vạch thông ra chương trình - Có hoạt động đòi hỏi QHCC cho mình tính chuyên nghiệp cao
  11. I. Hoạt động PR trong doanh nghiệp 4/ Tự làm hay thuê dịch vụ n g lự c C ó n ă Xem p ứ n g đ ủ đá những gì C ty ch ọn x ét họ làm Kinh K hi x e m cầ n nghiệm DV ếu tố Hỏi ý kiến y các KH cũ Xem xét kỹ đề xuất
  12. I. Hoạt động PR trong doanh nghiệp 5/ Phẩm chất của người làm PR Tính sáng tạo Tính trung thực Khả năng tổ chức Kỹ năng giao tiếp Khả năng thuyết phục
  13. II. Chiến lược Marketing Mix  Chính sách sản phẩm (product);  Chính sách giá cả (price);  Chính sách phân phối (place);  Chính sách chiêu thị (promotion):  Quảng cáo;  Quan hệ công chúng;  Khuyến mãi;  Bán hàng cá nhân.  Marketing trực tiếp
nguon tai.lieu . vn