Xem mẫu

Bài 7 HOẠT ĐỘNG PR Ở CẤP ĐỘ PHÒNG, BAN CỦA TỔ CHỨC 1. Nhu cầu thiết lập bộ phận PR trong tổ chức 2. Mối quan hệ giữa bộ phận PR và các phòng, ban khác trong tổ chức 3. Các hoạt động chính của bộ phận PR trong tổ chức 4. Câu hỏi nghiên cứu. 1. Nhu cầu thiết lập bộ phận PR trong tổ chức 1.1. Đòi hỏi từ hoạt động kinh doanh 1.2. Lợi thế khi có bộ phận PR trong tổ chức 1.3. Cơ cấu tổ chức có bộ phận PR. 1.1. Đòi hỏi từ hoạt động kinh doanh • Trong khoảng vài năm trở lại đây, trước tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt, trước những xu hướng mới trong kinh doanh, trước yêu cầu ngày càng cao từ người tiêu dùng, và những ưu thế vượt trội của công tác quan hệ công chúng, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu trang bị cho mình bộ phận PR trong doanh nghiệp • Bộ phận này thường được gọi là PR doanh nghiệp hay PR nội bộ. 1.2. Lợi thế khi có bộ phận PR trong tổ chức • Bộ phận PR sẽ phát ngôn cho doanh nghiệp, thay mặt doanh nghiệp chuyển tải đến công chúng những thông điệp về hình ảnh, sản phẩm và những hoạt động của doanh nghiệp • Với tính chất và khối lượng công việc vừa phải, PR doanh nghiệp sẽ tự lo liệu, không phải thuê các công ty PR bên ngoài thực hiện, giúp tiết kiệm được chi phí • Vì là “người trong cuộc”, nhân viên PR doanh nghiệp am hiểu sâu sắc bản sắc văn hóa, tiềm năng cũng như ưu - nhược điểm của tổ chức, từ đó, có thể vạch ra những chiến dịch hành động phù hợp. 1.3. Cơ cấu tổ chức có bộ phận PR • PR là một bộ phận trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Bộ phận PR, vì thế, được đặt trong bộ phận marketing của doanh nghiệp • Trong bộ phận PR có các mảng công việc sau: – Truyền thông (nội bộ và bên ngoài) – Ấn loát – Tổ chức sự kiện – Tài trợ cộng đồng – Hoạt động phối hợp. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn