Xem mẫu

Bài 6 HOẠT ĐỘNG PR Ở CẤP ĐỘ CÔNG TY CHUYÊN NGHIỆP 1. Nhu cầu hình thành và phát triển các công ty PR chuyên nghiệp 2. Cấu trúc tổ chức của một công ty PR chuyên nghiệp 3. Các hoạt động chính của một công ty PR chuyên nghiệp 4. Vấn đề nhân sự trong công ty PR chuyên nghiệp 5. Câu hỏi nghiên cứu. 1. Nhu cầu hình thành và phát triển các công ty PR chuyên nghiệp 1.1. Nhu cầu quảng bá thương hiệu 1.2. Lợi thế so với quảng cáo 1.3. Xu thế hình thành và phát triển 1.4. Xu thế nghề nghiệp. 1.1. Nhu cầu quảng bá thương hiệu • Trong thời buổi hội nhập, mọi doanh nghiệp đều có nhu cầu quảng bá thương hiệu. Nhu cầu này trở thành một xu hướng kinh doanh quan trọng và ngày càng phổ biến. Có thể nói, xu hướng kinh doanh ngày nay chính là kinh doanh thương hiệu • Một thương hiệu tốt là một minh chứng hùng hồn năng lực của doanh nghiệp. Và trong các chiến lược xây dựng thương hiệu, không thể thiếu được vai trò vô cùng quan trọng của PR. 1.2. Lợi thế so với quảng cáo • So với quảng cáo thì ngân sách cấp cho hoạt động PR thấp hơn nhiều nhưng hiệu quả mang lại không thua kém • “Quảng cáo là mình tự nói về mình”, trong khi “PR là người khác nói về mình”. Do đó, sử dụng PR trong việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp thường có sức thuyết phục hơn vì có độ tin cậy cao hơn • Quảng cáo thuyết phục khách hàng bằng lợi ích của sản phẩm. Còn PR chinh phục khách hàng bằng những giá trị cao cả hơn. 1.3. Xu thế hình thành và phát triển • Hiểu rõ vai trò tích cực của PR, các doanh nghiệp bắt đầu quan tâm đến hoạt động này nhiều hơn. Ngoài việc thành lập bộ phận PR trong doanh nghiệp, trong những thời điểm cần thiết, các doanh nghiệp còn nhờ đến dịch vụ PR chuyên nghiệp bên ngoài • Không ít doanh nghiệp ký hợp đồng dài hạn với các công ty PR, và xem những dịch vụ được các công ty này cung cấp có tầm quan trọng không nhỏ trong chiến lược phát triển của mình • Nhu cầu trên chính là tiền đề cho hàng loạt công ty PR chuyên nghiệp ra đời và phát triển. ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn