Xem mẫu

  1. Chương 4 PHÁP LUẬT VỀ BẢO ĐẢM AN TOÀN TRONG GIAO DỊCH TMĐT
  2. Các rủi ro trong giao dịch TMĐT Rủi ro về Rủi ro về Rủi ro về Các loại bảo mật thanh xung đột rủi ro thông tin, toán pháp luật khác dữ liệu
  3. Rủi ro về bảo mật thông tin dữ liệu • Khả năng bị truy cập trái phép vào các thiết bị điện tử có chứa dữ liệu Đối với người cung • Khả năng bị làm lộ các thông tin, bí cấp dịch vụ mật kinh doanh, tiết lộ thông tin về hợp đồng giao dịch • Khả năng bị sử dụng các thông tin do mình cung cấp vào những mục đích Đối với người sử trái phép dụng dịch vụ • Khả năng bị ăn cắp dữ liệu cá nhân (xem lén thư điện tử, quảng cáo không mong đợi, thư rác điện tử…)
  4. Rủi ro về thanh toán Là khả năng không thực hiện được việc thanh toán hoặc bị giả mạo việc thanh toán (gian lận thẻ tín dụng, giả mạo thông tin tài chính…)
  5. Rủi ro về xung đột pháp luật • Do tính không giới hạn về không gian  Thường 1 xuyên xảy ra xung đột pháp luật • VN chưa tham gia vào nhiều điều ước quốc tế về 2 TMĐT  Chưa có quy định cụ thể 3 • Rào cản về cơ sở hạ tầng, kỹ thuật không đồng bộ  Khó xác định hệ thống pháp luật được áp dụng
  6. Biện pháp chống rủi ro Áp dụng biện pháp chống phủ định Sử dụng công cụ Chống Chữ ký số thanh toán rủi ro an toàn Dịch vụ chứng thực
  7. Chữ ký điện tử và chữ ký số
  8. Tổ chức chứng thực ckđt  Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử bao gồm tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử công cộng và tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử chuyên dùng được phép thực hiện các hoạt động chứng thực chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật.
  9. Các biện pháp bảo đảm an toàn trong giao dịch TMĐT Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng An toàn trong thanh toán TMĐT
  10. Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng Yêu cầu đối với chủ thể Nguyên tắc: Ngoại lệ. sở hữu website TMĐT Giới han trong việc thu Phải có cơ chế tiếp nhận và giải thập, sử dụng thông tin cá quyết khiếu nại của người tiêu nhân của người tiêu dùng dùng Phải xây dựng và công bố Phải thông báo kịp thời cho công khai chính sách bảo CQ chức năng khi có dấu hiệu vệ thông tin cá nhân bị tấn công Có cơ chế để người tiêu dùng kiểm soát thông tin cá nhân mà mình cung cấp
  11. An toàn trong thanh toán Đối với chức năng thanh toán riêng Công khai chính sách bảo đảm an toàn => đảm bảo an toàn, bảo mật cho giao dịch thanh toán
  12. Nghĩa vụ đảm bảo an có biện pháp toàn, bảo mật xử lý khiếu giao dịch nại và đền bù thanh toán thiệt hại Đối với chức năng thanh toán trực tuyến
  13. Nghĩa vụ Lưu trữ dữ liệu; Liên đới chịu Tuân thủ các quy trách nhiệm với định tiêu chuẩn thương nhân kỹ thuật; mà mình làm trung gian Đối với trung gian thanh toán
nguon tai.lieu . vn