Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Bộ môn Quản trị bán hàng & Digital Marketing CHƯƠNG 6 QUYẾT ĐỊNH KÊNH PHÂN PHỐI Tháng 3/2020
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG Các doanh nghiệp cần phải biết sử dụng các kênh phân phối như một công cụ quan trọng giúp họ thành công trên thị trường trong dài hạn. Với thị trường khách hàng tổ chức cũng vậy, khi mức độ cạnh tranh khốc liệt, việc tạo lợi thế cạnh tranh ngày càng khó, duy trì lợi thế cạnh tranh lâu dài khó hơn nhiều. Chương 6 sẽ trình bày những chính sách và quyết định marketing liên quan đến kênh phân phối trên thị trường B2B.
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG 1. Khái quát về kênh phân phối 2. Các kiểu kênh phân phối 3. Xây dựng và quản lý kênh 4. Phân phối sản phẩm vật chất
  4. KHÁI QUÁT & SO SÁNH Mối quan hệ giữa Độ dài của kênh nhà sản xuất và phân phối nhà phân phối Các yếu tố so sánh về Yêu cầu cho kênh Các loại hình trung gian phân trung gian phối
  5. CÁC KIỂU KÊNH PHÂN PHỐI Nhà sản xuất Khách hàng tổ chức Nhà sản xuất Nhà phân phối công Khách hàng tổ chức nghiệp Nhà sản xuất Đại diện nhà sản Khách hàng tổ chức suất
  6. XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ KÊNH Xây dựng Xác định Đánh giá Lựa chọn thỏa Thực Lựa chọn mục tiêu các kiểu thành thuận hiện, kênh trong kênh kênh viên kênh đánh giá kênh
  7. PHÂN PHỐI SẢN PHẨM VẬT CHẤT Mục tiêu của phân phối vật chất Vận chuyển PHÂN PHỐI SẢN PHẨM Kho tàng VẬT CHẤT Quản lý tồn kho Dịch vụ chuyển hàng Đóng gói bảo quản Note: Báo cáo đơn hàng ->kiểm tra tài chính-> xác định loại giá- >chuẩn bị đơn, xác định lượng cần cho đơn hàng -> xuất hàng
nguon tai.lieu . vn