Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Bộ môn Quản trị bán hàng & Digital Marketing CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN MARKETING TỚI KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC (B2B) Tháng 3/2020
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG  Giới thiệu tổng quan về marketing tới khách hàng tổ chức (B2B)  Hiểu được bản chất và những khác biệt căn bản của thị trường tiêu dùng (B2C) và thị trường tổ chức (B2B)  Nắm được xu hướng và bản chất toàn cầu của thị trường B2B
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG 1. Tổng quan về hoạt động marketing tới khách hàng tổ chức 2. Sự phân loại sản phẩm và dịch vụ trong marketing tới khách hàng tổ chức 3. Quản trị marketing tới khách hàng tổ chức 4. Cơ hội và xu hướng phát triển của marketing khách hàng tổ chức
  4. TỔNG QUAN Khái niệm: - Xuất phát từ thuật ngữ marketing công nghiệp (Industrial marketing). Phân loại khách hàng tổ chức: - Doanh nghiệp và tổ chức - Cá nhân và hộ gia đình - Trung gian thương mại Sự phân biệt giữa marketing tới khách hàng tổ chức và khách hàng người tiêu dùng
  5. SỰ PHÂN LOẠI SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ TRONG MARKETING B2B •Thiết bị cơ bản •Thiết bị phụ trợ •Nguyên liệu thô •Các chi tiết, bộ phận cấu thành và nguyên liệu qua chế biến •Các loại hình dịch vụ
  6. QUẢN TRỊ MARKETING TỚI KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC Hệ thống marketing tới khách hàng tổ chức Mô hình hệ thống marketing tới khách hàng tổ chức  Ý nghĩa của hệ thống marketing tới khách hàng tổ chức  Những thành viên chủ chốt trong hệ thống Quản trị marketing tới khách hàng tổ chức  Quá trình quản trị marketing  Chức năng quản trị marketing tới khách hàng tổ chức theo quá trình. Bản chất toàn cầu và xu hướng phát triển B2B
  7. CƠ HỘI VÀ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN Cơ hội:  Khách hàng tổ chức tạo ra thị trường khổng lồ cho các doanh nghiệp. Xu hướng phát triển  Tính toàn cầu  Xu hướng chuyển dịch từ marketing giao dịch sang marketing quan hệ  Marketing trên Internet.
nguon tai.lieu . vn