Xem mẫu
Bài 4 MARKETING
DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG
1
4.1 TỔNG QUAN MARKETING DỊCH VỤ
4.1.1Khái niệm
Dịch vụ là mọi hành động và kết quả mà một bên có thể cung cấp cho bên kia, có tính vô hình và không dẫn đến quyền sở hữu một cái gì đó. Sản phẩm của nó có thể có hay không gắn liền với một sản phẩm vật chất
+ Dịch vụ trong doanh nghiệp nông nghiệp
Trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệpnông nghiệp, dịch vụ được hiểu một cách cụ thể hơn. Đó là tổng hợp các hoạt động như cung ứng lao động, khoa học kỹ thuật, vật tư hàng hoá, thông tin thị trường… nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Cũng có thể xem nó như những hoạt động trợ giúp nhằm hoàn thiện và khuyếch trương hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nông nghiệp .
4.1.2 ĐẶC ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ
SƠ ĐỒ :
Tính vô hình
Không đồng nhất Dịch vụ Không tách rời
Không dự trữ
4
a. Tính vô hình
Tất cả SP dịch vụ đều vô hình
Người mua không cảm nhận được SP trước khi mua
+LÀM GÌ? Địa điểm Thiết bị
Biểu tượng
Con người Tài liệu
Giá cả
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn