Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 5: HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING & NGHIÊN CỨU MARKETING
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 5 u được các thành phần của hệ thống thông tin marketing vai trò của nó trong việc hoạch định chiến lược marketin nh bày được các bước thu thập, xử lý và phân phối dữ li ba nguồn thông tin của hệ thống thông tin marketing nh bày được các thành phần của một báo cáo kết quả hiên cứu
  3. YẾU TỐ MÔI TRƯỜNG CÔNG TY ệ thống thông tin marketing (MIS) bao gồm con ngườ ông cụ và phương thức để thu thập, phân loại, phâ ch và phân phối thông tin cần thiết, kịp thời và chín ác cho người ra quyết định.
  4. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING Chuyên gia marketingvà những người sử dụng thông tin khác Sự thấu hiểu mong muốn của khách hàng từ nguồn thông tin marketing HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING PHÁT TRIỂN THÔNG TIN CẦN THIẾT Đánh giá Cơ sở dữ Cơ sở dữ Cơ sở dữ Phân tích nhu cầu liệu nội liệu nội liệu nội & sử dụn hông tin bộ bộ bộ thông tin MÔI TRƯỜNG MARKETING Các thị Các kênh Đối thủ cạnh Tác lực ường mục Công chúng marketing tranh trường tiêu
  5. ĐÁNH GIÁ NHU CẦU THÔNG TIN MARKETING
  6. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING Chuyên gia marketingvà những người sử dụng thông tin khác Sự thấu hiểu mong muốn của khách hàng từ nguồn thông tin marketing HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING PHÁT TRIỂN THÔNG TIN CẦN THIẾT Đánh giá Cơ sở dữ Cơ sở dữ Cơ sở dữ Phân tích nhu cầu liệu nội liệu nội liệu nội & sử dụn hông tin bộ bộ bộ thông tin MÔI TRƯỜNG MARKETING Các thị Các kênh Đối thủ cạnh Tác lực ường mục Công chúng marketing tranh trường tiêu
  7. PHÁT TRIỂN THÔNG TIN MARKETING Tin tức tình báo Nghiên cứu Dữ liệu nội bộ marketing marketing ông tin khách •Thông tin từ cán bộ • Nghiên cứu tại g, hành vi mua bên trong công ty bàn o cáo tài chính, •Thông tin khách • Nghiên cứu địn nh thu hàng tính và định lượ ời gian biểu sản •Thông tin đối thủ • Nghiên cứu khá , nhập hàng, tồn cạnh tranh phá, mô tả, nhân giao hàng •Thông tin từ các quả kênh trung gian • Nghiên cứu độ xuất, kết hợp và liên tục
  8. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING Chuyên gia marketingvà những người sử dụng thông tin khác Sự thấu hiểu mong muốn của khách hàng từ nguồn thông tin marketing HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING PHÁT TRIỂN THÔNG TIN CẦN THIẾT Đánh giá Cơ sở dữ Cơ sở dữ Cơ sở dữ Phân tích nhu cầu liệu nội liệu nội liệu nội & sử dụn hông tin bộ bộ bộ thông tin MÔI TRƯỜNG MARKETING Các thị Các kênh Đối thủ cạnh Tác lực ường mục Công chúng marketing tranh trường tiêu
  9. PHÂN TÍCH VÀ SỬ DỤNG THÔNG TIN MARKETING
  10. THẢO LUẬN Thông tin đúng
  11. 1. Dựa vào cách thức nghiên cứu Nghiên cứu • Thông tin thứ cấp tại bàn • Nguồn: Nhật báo, tạp chí, Internet… Nghiên cứu • Thông tin sơ cấp tại hiện • Nguồn: chụp ảnh, quay phim, trường thu âm…
  12. . Dựa vào đặc điểm thông tin Nghiên cứu • Là một phương tiện để khảo sát một vấn đề qua đó để biết tiềm định tính thức của người tiêu dùng Nghiên cứu • Là nghiên cứu mà thông tin th thập mang tính định lượng: co định lượng số cụ thể, có ý nghĩa thống kê
  13. NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH THẢO LUẬN NHÓM VÀ PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂU
  14. NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH – THẢO LUẬN NHÓM Thu thập ý kiến trên bình diện rộng Thâm nhập vào khả năng sáng tạo của mọi người Cung cấp thông tin có giá trị
  15. NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH – THẢO LUẬN NHÓM
  16. NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH – THẢO LUẬN NHÓM
  17. NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH – PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂ PHỎNG VẤN CHUYÊN SÂU Khám phá được sự khác nhau trong từng cá nhân Trao đổi trung thực về các vấn đề trung thực/tính cá nhân cao Xác định được các yếu tố dẫn đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng Khám phá được quá trình phức tạp của người tiêu dùng trước khi quyết định mua hàng
  18. NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢN BẢNG CÂU HỎI
  19. KHẢO SÁT BIỂU TƯỢNG NGÀY TẾT -FTA
nguon tai.lieu . vn