Xem mẫu

7/17/2016 TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 2: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING QUI TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING MỤCTIÊUCHƯƠNG 2 Trình bày được qui trình quản trị marketing Liệt kê được các chiến lược marketing và các thành phần của chúng Biết cách phân tích thị trường và phân tích SWOT Liệt kê và trình bày được các bước lập kế hoạch marketing CÁC BƯỚC TRONG LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC Lập kế hoạch Marketing - Đặt mục tiêu - Đánh giá cơ hội - Lập chiến lược marketing Hoạch định - Lập kế hoạch marketing - Phát triển chương trình marketing Kiểm soát kế hoạch và chương trình Thực hiện kế hoạch và marketing chương trình - Đo lường marketing - Đánh giá Chiến lược công ty phải tập trung vào khách hàng Xác định sứ Thiết lập ty mục tiêu Lên kế Xây dựng marketing kinh doanh và các chiến năng khác Hoạch định chiến lược toàn công ty, giúp dẫn dắt kế hoạch và chiến lược marketing 1 7/17/2016 XÁC ĐỊNH SỨ MỆNH CÔNG TY PHÂN TÍCH SỨ MỆNH CỦA EBAY Chúng tôi giúp mọi người giao dịch thương mại mọi thứ Lĩnh vực kinh doanh Giá trị mang đến cho KH Khách hàng DN nên làm gì trên Trái Đất. Chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng vào việc trải nghiệm giao dịch trực tuyến trên internet của tất cả các đối tượng: người thu thập, người môi giới, doanh nghiệp nhỏ, người tìm những món hàng độc nhất, hay những món hàng giá rẻ, những người bán hàng tìm kiếm cơ hội và những người tìm kiếm có ý định mua hàng. ĐẶT MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY ĐẶT MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY Mục tiêu cụ thể cho từng cấp độ quản lý Mục tiêu kinh doanh Mục tiêu marketing Specific Measurable Attainable Relevant Time-bound • Cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu • Đo lường được • Có thể đạt được • Liên quan đến chiến lược DN • Có thời hạn, thời gian cụ thể 2 7/17/2016 THIẾT KẾ CÁC DANH MỤC ĐẦU TƯ CHIẾN LƯỢC THIẾT KẾ CÁC DANH MỤC ĐẦU TƯ Sản phẩm hiện có Sản phẩm mới Thị trường hiện có Thị trường mới 1.Chiến lược xâm nhập thị trường 2.Chiến lược phát triển thị trường 3.Chiến lược phát triển sản phẩm 4. Chiến lược đa dạng hóa CHIẾN LƯỢC XÂM NHẬPTHỊ TRƯỜNG - Khuyến khích khách hàng nữ giới của Yamaha đổi qua xe Nozza - Lôi kéo khách hàng từ Piaggio, SYM - Khuyến khích khách hàng nữ chưa từng chạy xe tay ga chuyển sang chạy Nozza CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG - Chuyển hướng đánh vào thị trường khách hàng doanh nghiệp - Phát triển các kênh phân phối mới, thị trường mới - Bán hàng quốc tế, thành phố mới, địa phương mới 3 7/17/2016 CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA THÂU TÓM CHIẾN LƯỢC MARKETING HƯỚNG VỀ THỊ TRƯỜNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HƯỚNG VỀ THỊ TRƯỜNG Marketing đại trà Marketing mục tiêu 4 7/17/2016 Sản phẩm (Product) • Chủng loại • Chất lượng • Thiết kế • Đặc tính • Tên thương hiệu • Đóng gói • Dịch vụ Chiêu thị (Promotion) • Quảng cáo • Bán hàng cá nhân • Khuyến mãi • Quan hệ cộng đồng • Marketing trực tiếp CHIẾN LƯỢC MARKETING KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU MARKETING HỖN HỢP (MARKETING MIX) Phân phối (Place) CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM • Kênh phân phối • Mức độ bao phủ • Vị trí • Tồn kho • Vận chuyển • Giao nhận Giá (Price) • Giá niêm yết • Chiết khấu • Khấu trừ • Kỳ thanh toán • Điều khoản tín dụng Đặc tính CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CL SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn