Xem mẫu

  1. BỘ MÔN MARKETING HỌC PHẦN MARKETING CĂN BẢN CHƯƠNG 10: QUYẾT ĐỊNH TRUYỀN THÔNG MARKETING
  2. Mục tiêu nghiên cứu  Tìm hiểu về xúc tiến hỗn hợp và vai trò của xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động kinh doanh  Nhận dạng các công cụ và điều kiện áp dụng từng công cụ xúc tiến để có thể sử dụng chúng trong các doanh nghiệp
  3. Nội dung của chương  Khái quát về xúc tiến hỗn hợp – truyền thông marketing – P4  Quy trình xây dựng kế hoạch truyền thông marketing  Xác lập hỗn hợp xúc tiến và ngân sách  Những quyết định liên quan đến từng công cụ xúc tiến:  Quảng cáo  Xúc tiến bán  Tuyên truyền  Bán hàng cá nhân  Marketing trực tiếp
  4. I. Bản chất của xúc tiến hỗn hợp Khái niệm và Các công cụ xúc Quá trình truyền bản chất tiến thông
  5. Khái niệm và bản chất  Khái niệm  Bản chất  Truyền tin về sản phẩm và doanh nghiệp tới khách hàng, nhắc nhở họ về giá trị lợi ích của sản phẩm để thuyết phục họ mua.  Cung cấp thông tin  còn được gọi là hệ thống truyền thông marketing.
  6. Các công cụ xúc tiến Nhóm các công cụ hướng Nhóm các công cụ hướng tới người nhận tin lựa chọn tới đông đảo người nhận tin trước • Quảng cáo • Bán hàng cá nhân • Xúc tiến bán • Marketing trực tiếp • Tuyên truyền
  7. II. Quá trình xây dựng chương trình truyền thông Xác định Lựa chọn các trạng phương Lựa chọn Xác định Tạo độ tin Thu nhận thái sẵn tiện và thiết người cậy của thông tin sàng mua (kênh) kế thông nhận tin nguồn tin phản hồi của người truyền điệp nhận tin thông
  8. III. Xác lập hệ thống xúc tiến và ngân sách 1. Xác định hệ thống xúc tiến (hỗn hợp truyền thông) 2. Xác định ngân sách cho truyền thông  Làviệc xác định mức chi cho truyền thông  Thường được xác định theo năm tài chính
  9. III. Các hình thức truyền thông 1. Quảng cáo 5. Marketing 2. Xúc tiến trực tiếp bán 4. Bán hàng 3. PR cá nhân
  10. Tóm tắt chương  Xúc tiến hỗn hợp và vai trò của xúc tiến hỗn hợp  Đặc điểm của các hình thức xúc tiến và ảnh hưởng tới hành vi mua hàng  Lựa chọn hỗn hợp xúc tiến và xác định ngân sách xúc tiến
nguon tai.lieu . vn