Xem mẫu

  1. Bài 8: Xử lý hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh 8.1. Xử lý hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 8.2. Phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh 9 6
  2. Biểu đồ 01: Số lượng phản ánh, khiếu nại trong 4 tháng đầu năm 2017 97
  3. Biểu đồ 02: Các vụ việc phân chia theo ngành hàng, lĩnh vực 98
  4. 99
  5. 8.1.Chế tài xử lý đối với hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng  Chế tài hành chính (áp dụng đối với hành vi vi phạm không nguy hiểm cho xã hội bằng tội phạm)  Biện pháp xử phạt chính (cảnh cáo, tiền)  Biện pháp xử phạt bổ sung  Chế tài hình sự  Như tội lừa dối khách hàng, tội làm tem giả, vé giả; tội quảng cáo gian dối, tội sản xuất, buôn bán hàng giả,….  Chế tài dân sự  Buộc chấm dứt hành vi vi phạm  Buộc BTTH  Buộc phải thực hiện đúng như cam kết với NTD 1 0
  6. 101
  7. 8.2. Phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh 1 0 2
  8. 8.2. Phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh 103
  9. Cơ quan quản lý nhà nước về BVQLNTD  Bộ công thương  Bộ y tế  Bộ khoa học và công nghệ  UBND các cấp 1 0 4
nguon tai.lieu . vn