Xem mẫu

  1. KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
  2. MỤC TIÊU Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ: • Nắm được một số kiến thức cơ bản về bán hàng và lắng nghe giao tiếp với khách hàng • Thực hành thành thạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp • Các học viên sẽ cải thiện được kết quả kinh doanh của mình • Tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày 2
  3. NỘI DUNG
  4. CHIA SẺ 1. Tại sao bạn tham dự khóa học này? 2. Khó khăn lớn nhất mà bạn đang gặp phải hiện nay trong công việc bán hàng là gì? 3. Bạn mong đợi điều gì? CHIA SẺ TỪ TRÁI TIM
  5. PHẦN 1 TỔNG QUAN VỀ TƯ DUY BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP 5
  6. NHẬN THỨC GỐC RỄ TẠO NÊN CÂY TRÁI
  7. 8
  8. THEO BẠN, BÁN HÀNG LÀ GÌ? 9
  9. HĨA THÔNG THƯỜNG • Bán hàng là …THUYẾT PHỤC khách hàng mua hàng • Bán hàng là…giới thiệu sản phẩm • Bán hàng là đưa cho khách hàng cái họ cần • Bán hàng là trao đổi hàng và tiền • Bán hàng là bán những gì mình có THEO ĐỊNH NGHĨA NÀY BÁN HÀNG LÀ …VÌ…
  10. BÁN HÀNG LÀ THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG MUA NHỮNG GÌ MÌNH ĐANG CÓ 11
  11. ĐỊNH NGHĨA MỚI Bán hàng là: 1. Một quá trình HỌC HỎI LẪN NHAU 2. TÌM cho khách hàng những gì họ CẦN và MUỐN rồi GIÚP họ có được những thứ đó 3. Là một quá trình làm THAY ĐỔI cách ứng xử của khách hàng để họ đạt được trạng thái TỐT HƠN THEO ĐỊNH NGHĨA NÀY BÁN HÀNG LÀ
  12. TÌM CHO KHÁCH HÀNG NHỮNG GÌ HỌ CẦN VÀ MUỐN RỒI GIÚP HỌ CÓ ĐƯỢC NHỮNG THỨ ĐÓ 13
  13. SO SÁNH HAI CÁCH CHÀO HÀNG • CŨ • MỚI • Luồng chủ động • Luồng thụ động • Đẩy • Kéo • Hoài nghi • Tin tưởng • Hối thúc, thuyết phục • Thu hút, hấp dẫn • Ngắn hạn, nhất thời • Dài hạn, liên tục • Công thức • Cơ chế • Kỹ thuật • Kỹ năng • Nói chuyện, truyền đạt
  14. SO SÁNH HAI CÁCH CHÀO HÀNG • CŨ • MỚI • Khái niệm • Thông tin • Thông tuệ • Khéo léo • Tìm kiếm cơ hội • Giải quyết vấn đề • Đáp ứng nhu cầu • Đáp ứng nhu cầu • Hướng tới • Phản hồi • Thoải mái, cởi mở • Căng thẳng, đăm chiêu • Tiến trình, thành tích • Kết quả • Khách quan, vô tư • Cự tuyệt
  15. SO SÁNH HAI CÁCH CHÀO HÀNG • CŨ • MỚI • Hiệu quả • Lãng phí • Không tốn kém, tăng tiến • Tốn kém, lặp lại • Hoạt động • Phán xét • Hành trình • Đích đến • CTH (Chất lượng, Tôn • Hăm dọa trọng, Hài hước) • Những giải pháp thay • Những giải pháp thay thế thế nhất thời tốt nhất
  16. ĐỊNH NGHĨA CHUNG VỀ BÁN HÀNG Bán hàng chuyên nghiệp là quá trình tìm đến và mời đúng khách hàng bằng những lời chào hàng đánh trúng tâm lý của họ, vào đúng thời điểm
  17. CÔNG THỨC NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP = Cách suy nghĩ đúng + Quy trình bán hàng chuẩn + Có ý thức xây dựng mối quan hệ làm ăn lâu dài với khách hàng
  18. Ý ĐỊNH LÀ GÌ? • Mục đích của bạn khi bạn định làm một việc gì đó (ĐỘNG CƠ) • Bạn đã có kế hoạch để đạt được mục đích đó (KẾ HOẠCH) • Bạn sẽ làm gì ở thời điểm thực hiện ý định (HÀNH ĐỘNG) 19
  19. 8 QUY LUẬT CỦA Ý ĐỊNH BÁN HÀNG 1. Tôi có ý định tạo sự đồng cảm, để nhìn rõ sự việc theo cách nhìn của khách hàng 2. Tôi có ý định tập trung vào khách hàng chứ không phải vào mình 3. Tôi có ý định tìm những người thực sự muốn những thứ mà tôi đang chào bán 4. Tôi có ý định thể hiện mình khác biệt, độc đáo và chuyên nghiệp
nguon tai.lieu . vn