Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Bộ môn Quản trị Bán hàng & Digital Marketing CHƯƠNG 6 CÁC KỸ NĂNG SAU BÁN HÀNG Tháng 3/ 2020 68
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG Học xong chương 6, sinh viên sẽ:  Hiểu được các công việc cần thực hiện sau bán hàng  Giải thích được cách thức quản trị và xây dựng mối quan hệ khách hàng 69
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG 6.1 Hoạt động sau bán hàng 6.2 Quản trị quan hệ khách hàng 70
  4. 6.1 HOẠT ĐỘNG SAU BÁN HÀNG 6.1.1 Tầm quan trọng hoạt động sau bán hàng  Hỗ trợ KH tạo ra sự hài lòng  Tác động khiến KH mua lặp lại và giới thiệu cho KH khác  KH tuyên truyền tốt về DN  Xây dựng lòng trung thành KH 71
  5. 6.1 HOẠT ĐỘNG SAU BÁN HÀNG 6.1.2 Nội dung các hoạt động sau bán hàng  Thăm hỏi theo tiến trình  Giải quyết các vấn đề phát sinh  Khám phá nhu cầu mới của KH  ... 72
  6. 6.2 QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG 6.2.1 Quá trình phát triển mối quan hệ với các KH  Xây dựng tiến trình các công việc giúp phát triển mối quan hệ với KH  Triển khai các hoạt động trong tiến trình 6.2.2 Chu kỳ đời sống KH  KH mua lần đầu  KH mua lặp lại  Phát triển KH 6.2.3 Quản lý quan hệ KH và lập kế hoạch chăm sóc KH 73
  7. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Bộ môn Quản trị Bán hàng & Digital Marketing CHƯƠNG 7 HOẠT ĐỘNG TỰ QUẢN CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG Tháng 3/ 2020 74
  8. MỤC TIÊU CHƯƠNG Học xong chương 7, sinh viên sẽ:  Giải thích được các công việc cần thực hiện giúp tự quản các công việc cá nhân  Giải thích được cách thức để tự quản các công việc cá nhân 75
  9. NỘI DUNG CHƯƠNG 7.1 Quá trình tự lãnh đạo 7.2 Chế độ tự quản của nhân viên bán hàng 76
  10. 7.1 QUÁ TRÌNH TỰ LÃNH ĐẠO Xác định mục đích và mục tiêu cụ thể giúp thực hiện chỉ tiêu – nhiệm vụ bán hàng  Phân bổ chỉ tiêu bán hàng cho từng lãnh thổ bán hàng và nhóm loại khách hàng  Xây dựng các chiến lược, chương trình bán hàng cho từng nhóm loại KH và lãnh thổ bán hàng  Ứng dụng công nghệ quản lý hoạt động bán hàng hiệu quả  Kiểm tra và đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng 77
  11. 7.2 CHẾ ĐỘ TỰ QUẢN CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG 7.2.1 Quản trị thời gian  Xác định mục tiêu  Liệt kê các việc phải làm  Sắp xếp các công việc theo thứ tự ưu tiên  Từ bỏ thói quen xấu – Tuân thủ tính kỷ luật 78
  12. 7.2 CHẾ ĐỘ TỰ QUẢN CỦA NHÂN VIÊN BÁN HÀNG 7.2 Chế độ tự quản của nhân viên bán hàng 7.2.2 Quản trị khu vực bán hàng  Xác định, xây dựng mục tiêu bộ phận và quản lý thực hiện kế hoạch hành động kinh doanh  Theo dõi và phản hồi thông tin  Huấn luyện nhân viên  Tìm kiếm, khai thác và xây dựng mối quan hệ với KH 7.2.3 Tự quản về sổ sách 7.2.4 Tự quản về thể chất và tinh thần 7.2.5 Quản lý con đường sự nghiệp bán hàng 79
  13. CHÚC CÁC BẠN MỘT KHOÁ HỌC THÚ VI! 80
nguon tai.lieu . vn