Xem mẫu

  1. Kinh doanh đi n t Chương 2- Chi n lư c kinh doanh đi n t
  2. N i dung • Gi i thi u v chi n lư c kinh doanh đi n t • Phân tích chi n lư c • M c tiêu chi n lư c • Đ nh danh chi n lư c • Hi n th c chi n lư c -2-
  3. Chi n lư c (Strategy) • “… the direction and scope of an organization over the long-term, which achieves advantage for the organization through its configuration of resources within a changing environment to the needs of markets and fulfill stakeholder expectations.” (Gerry Johnson and Kevan Scholes , 2006) -3-
  4. Strategy “… the determination of the basic long-term goals and objectives of an enterprise, and the adoption of courses of action and the allocation of resources necessary for carrying out theses goals.” (Alfred Chandler) -4-
  5. Strategy “… the deliberate search for a plan of action that will develop a business’s competitive advantage and compound it.” (Bruce Henderson) -5-
  6. Strategy • “… the strong focus on profitability not just growth, an ability to define a unique value proposition, and a willingness to make tough trade-offs in what not to do.” (Michael Porter) -6-
  7. Nh ng n i dung c t y u c a chi n lư c • Strategy is concerned with the long-term direction of the firm. • Strategy deals with the overall plan for deploying the resources that a firm possesses. • Strategy entails the willingness to make trade-offs, to choose between different directions and between different ways of deploying resources. -7-
  8. Nh ng n i dung c t y u c a chi n lư c (tt) • Strategy is about achieving unique positioning vis-à-vis competitors. • The central goal of strategy is to achieve sustainable competitive advantage over rivals and thereby to ensure lasting profitability. -8-
  9. 3 c p đ c a chi n lư c -9-
  10. Quan h gi a chi n lư c kinh doanh đi n t và các chi n lư c khác Source: E-Business and E-Commerce Management , 4th, 2009 -10-
  11. Mô hình qui trình chi n lư c t ng quát Source: E-Business and E-Commerce Management , 4th, 2009 -11-
  12. Mô hình chi n lư c kinh doanh đi n t đ ng Dynamic e- business strategy model Source: Adapted from description in Kalakota and Robinson (2000) -12-
  13. Phân tích chi n lư c • Là quá trình t p h p và đánh giá l i thông tin v các ngu n l c và quy trình bên trong m t t ch c và các nhân t thương trư ng bên ngoài đ đưa ra nh ng nét ch y u trong đ nh danh chi n lư c. • Các ho t đ ng đánh giá l i: – Ngu n l c và qui trinh – Môi trư ng vi mô (Môi trư ng c nh tranh tr c ti p) – Môi trư ng vĩ mô (Môi trư ng r ng hơn) -13-
  14. Phân tích chi n lư c (tt) -14-
  15. Phân tích chi n lư c • Phân tích ngu n l c: • Là quá trình đánh giá l i các ngu n l c v k thu t, tài chính và con ngư i c a m t t ch c và cách s d ng chúng như th nào trong quy trình kinh doanh. -15-
  16. Phân tích chi n lư c • Quy t đ nh cho các d ch v ti p th : • Level 0: Không có website ho c hi n di n trên web • Level 1: Hi n di n web m c cơ b n • Level 2: Web site có thông tin tĩnh đơn gi n • Level 3: Web có tương tác cơ b n • Level 4: Site có tính tương tác h tr giao d ch v i ngư i dùng • Level 5: Site tương tác đ y đ , h tr t t c qui trình mua hàng Source: Considering sell-side e-commerce, Chaffey et al. (2009) -16-
  17. Phân tích chi n lư c: • C p đ c a nh ng ng d ng cung ng ngu n hàng hóa c a bên mua: • Level I: Không dùng web • Level II: Đánh giá và ch n l a nhà cung c p thông qua web c a các t ch c trung gian • Level III: Đ t hàng đi n t thông qua EDI • Level IV: Đ t hàng đi n t tích h p v i h th ng mua hàng c a công ty • Level V: Đ t hàng đi n t có tích h p đ y đ v i h th ng thu mua, h th ng ho ch đ nh s n xu t và ki m soát kho -17-
  18. Tóm t t mô hình giai đo n phát tri n kinh doanh đi n t -18-
  19. Phân tích chi n lư c • Phân tích danh m c ng d ng: • Đánh giá kh năng c a h th ng thông tin hi n t i và chi n lư c trong tương lai -19-
  20. Phân tích danh m c đ u tư ng d ng -20-
nguon tai.lieu . vn