Xem mẫu

  1. om .c Chương 2: Lựa chọn ý tưởng kinh ng co doanh an th ng Người đồng hành: TS. Nguyễn Phương Mai o du Email: phuongmai2508@gmail.com u ĐT: 0975 642 451 cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  2. Nội dung om .c ng co an 3. Chọn ý 1. Các loại tưởng KD th hình kinh và thử ng doanh nghiệm o du u cu 2. Điều kiện thành công cho một DN nhỏ CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  3. 1. Các loại hình KD om Thương .c mại ng co an th ng Kinh o du doanh u cu Dịch Sản vụ xuất CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  4. 1. Các loại hình KD om Thương mại & Dịch vụ .c ng • hoạt động nhằm mục đích sinh lợi bao gồm co mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, đầu an tư, xúc tiến thương mại và các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi khác th o ng Sản xuất du u • quá trình làm ra sản phẩm để sử dụng, hay cu để trao đổi trong thương mại. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  5. 2. Điều kiện thành công cho DN nhỏ om .c ng co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  6. 2. Điều kiện thành công cho DN nhỏ om Sản .c phẩm ng co an Thị th Con trường người o ng du u cu Kế hoạch CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  7. 3. Chọn lựa ý tưởng KD om .c ng co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  8. 3. Chọn lựa ý tưởng KD om .c ng co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  9. 3. Chọn lựa ý tưởng KD om .c ng co an th o ng du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  10. Ý tưởng đến từ đâu? om .c • Người tiêu dùng? ng • Những sản phẩm và dịch vụ hiện có? co • Các kênh phân phối? an th • Yêu cầu của chính phủ? ng • Hoạt động nghiên cứu và phát triển? o du u cu CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  11. Phương pháp hình thành ý tưởng om • Động não .c – Phiên thảo luận bắt đầu bằng việc nêu ra vấn đề. ng – Không có thành viên nào trong nhóm là chuyên gia co trong lĩnh vực của vấn đề an – Các ý tưởng đều phải được ghi chép lại. • Động não ngược th o ng – Tập trung vào các khía cạnh tiêu cực của 1 sản phẩm, du dịch vụ hoặc ý tưởng cũng như các cách giải quyết các u vấn đề đó. cu – Cần chú ý duy trì tinh thần của nhóm trong thảo luận CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  12. Phương pháp Phương pháp hình giải thành quyếtývấn tưởng đề om • Phương pháp liệt kê danh sách .c (Checklist) ng co – Phát triển ý tưởng thông qua danh sách an các vấn đề liên quan. th • Phương pháp tự do phối hợp (Free o ng Association) du u – Phát triển ý tưởng thông qua việc liên kết cu các chuỗi từ có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  13. Phương pháp hình thành ý tưởng om • Phương pháp kết hợp (Forced .c Relationships) ng – Phát triển ý tưởng thông qua việc kết hợp các co sản phẩm an • Phương pháp liệt kê đặc tính th ng (Attribute Listing) o – Phát triển ý tưởng bằng việc xem xét cả các du yếu tố tích cực và tiêu cực của sản phẩm/dịch u cu vụ. CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
  14. Phương pháp Phương pháphình giải thành quyếtývấn tưởng đề om .c • Tiếp cận “Giấc mơ lớn” ng co – Phát triển ý tưởng bằng cách phớt lờ các an rào cản th • Phân tích các thông số/đặc tính o ng – Phát triển ý tưởng thông qua việc xác du định và phân tich các thông số của sản u cu phẩm, dịch vụ CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
nguon tai.lieu . vn