Xem mẫu

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG THANH TRA BỘ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI TRONG LĨNH VỰC THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG NGUYỄN TIẾN ANH 1 NỘI DUNG CHÍNH CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KHIẾU NẠI VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI; KHIẾU NẠI TRONG LĨNH VỰC TTTT (TRANH CHẤP) CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU THÔNG TƯ 05/2011/TT­BTTTT 2 CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KHIẾU NẠI VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI; KHIẾU NẠI TRONG LĨNH VỰC TTTT (TRANH CHẤP) I. Khiếu nại và giải quyết khiếu nại theo Luật Khiếu nại, tố cáo 1. Các khái niệm về khiếu nại theo Luật Khiếu nại, tố cáo : 1.1. Khiếu nại : Khiếu nại là việc công dân, cơ quan, tổ chức hoặc cán bộ công chức theo thủ tục Luật Khiếu nại, tố cáo qui định đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền xem xét lại quyết định hành chính, hành vi hành chính hoặc quyết định kỷ luật cán bộ công chức khi có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó trái pháp luật, xâm phạm đến quyền lợi ích hợp pháp của mình. 1.2. Quyết định hành chính: Quyết định hành chính là quyết định bằng văn bản của cơ quan hành chính nhà nước hoặc của người có thẩm quyền trong cơ quan quản lý hành chính nhà nước được áp dụng một lần đối với một hoặc một số đối tượng cụ thể về một số vấn đề cụ thể trong hoạt động quản lý hành chính. 3 CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KHIẾU NẠI VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI; KHIẾU NẠI TRONG LĨNH VỰC TTTT (TRANH CHẤP) 1.3. Hành vi hành chính: Hành vi hành chính là hành vi của cơ quan hành chính nhà nước, của người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ theo quy định của pháp luật. 1.4. Cơ quan hành chính nhà nước 1.4.1 Tổ chức bộ máy hành chính nhà nước ở Trung ương Căn cứ quy định tại Điều 109 của Hiến pháp 1992 thì “Chính phủ là cơ quan chấp hành của Quốc hội, cơ quan hành chính nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” Chính phủ gồm có: Thủ tướng Chính phủ; các Phó Thủ tướng; các Bộ trưởng và Thủ trưởng cơ quan ngang bộ. 1.4.2 Tổ chức bộ máy hành chính nhà nước ở địa phương Căn cứ quy định tại Điều 123 Hiến pháp năm 1992 thì “Uỷ ban nhân dân do Hội đồng nhân dân bầu là cơ quan chấp hành của Hội đồng nhân dân, cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, chịu trách nhiệm chấp hành Hiến pháp, Luật, các văn bản của các cơ quan nhà nước cấp trên và nghị quyết của Hội đồng nhân dân. 4 CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ KHIẾU NẠI VÀ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI; KHIẾU NẠI TRONG LĨNH VỰC TTTT (TRANH CHẤP) 2. Việc khiếu nại và giải quyết khiếu nại theo Luật KNTC: Được tiến hành theo trình tự, thủ tục, thời hạn, thời hiệu được định tại Luật KNTC năm 1998, được bổ sung sửa đổi năm 2004 và 2005; Nghị định số 136/2006/NĐ­CP. II. Giải quyết khiếu nại (tranh chấp) của người sử dụng dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. 1. Tình hình khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Trong năm 2010 có khoảng 400 khiếu nại ở các lĩnh vực: ­ Cung cấp dịch vụ viễn thông; ­ Cung cấp dịch vụ bưu chính; ­ Cung cấp dịch vụ Internet; ­ Cung cấp dịch vụ điện tử, phát thanh, truyền hình. ­ Trong báo chí, xuất bản. 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn