Xem mẫu

  1. CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM BÌNH MINH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG Đề tài : Call 5 Bước bán hàng cơ bản Thực hiện: Ds.Trần Trung Hiếu
  2. NỘI DUNG 1. Kỹ năng bán hàng là gì? 2. Làm thế nào để xây dựng được kỹ năng bán hàng? 3. Call 5 bước bán hàng cơ bản
  3. Kỹ năng bán hàng là gì 1. Bán hàng là gì?  Bán hàng là cách bạn thuyết phục người khác làm một việc gì đó mà  không phải bắt buộc.   Cụ thể, nhiệm vụ của nhân viên bán hàng chính là thuyết phục khách  hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ty bạn. Trong thời  đại công nghệ phát triển như hiện nay, ngoài phương thức bán hàng  truyền thống­ bán hàng trực tiếp gặp mặt còn có nhiều cách tiếp cận  khách hàng như: bán hàng qua điện thoại, qua internet…
  4. 2. Kỹ năng bán hàng là gì  Kỹ năng bán hàng là một công việc có tính nghệ thuật cao,  đòi hỏi phải có sự ứng xử năng động, tư duy sáng tạo kết  hợp với sự thông minh và lòng kiên nhẫn
  5. Làm thế nào để xây dựng được  kỹ năng bán hàng?  Trang bị kỹ năng bán hàng không khó nhưng cũng không hề đơn giản,  quan  trọng  bạn  cần  kiên  trì  và  không  ngừng  học  hỏi. Kỹ  năng  bán  hàng không tự nhiên mà có, nó được rút ra, tích lũy từ trải nghiệm của  chính bản thân người bán hàng.  Một người bán hàng thành công không thể thiếu kỹ năng bán hàng và  không ít lần thất bại để có được những kỹ năng bán hàng.  Rút  kinh  nghiệm  những  tình  huống  đồng  nghiệp  của  bạn  đang  mắc  phải, tìm kiếm bài học trên các trang web uy tín cũng chính là phương  pháp tốt nhất giúp bạn tích lũy thêm kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
  6. Call 5 bước bán hàng cơ bản
  7. Chuẩn bị  Sơ đồ tuyến, tuyến bán hàng, danh sách khách hàng  Chương trình khuyến mãi, sổ giới thiệu sản phẩm, sổ bán  hàng  Kiểm tra phương tiện di chuyển, mặc đồng phục chỉnh tề
  8. Khởi đầu ấn tượng  Dựng phương tiện đi lại gọn gàng không cản trở mọi người  vào quầy thuốc nhà thuốc mua hàng.  Nở nụ cười thật tươi và chào anh/chị chủ quầy thuốc, nhà  thuốc.  Bắt chuyện, nói chuyện, tạo sự vui vẻ hứng khởi cho người  đặt mua hàng của công ty.
  9. Trình bày thuyết phục  Giới thiệu sản phẩm của công ty  Nêu những ưu điểm của sản phẩm  Trình bày chương trình khuyến mãi  .........
  10. Xử lý phản đối • Khách hàng sẽ đưa ra những phản đối, câu hỏi về hàng hóa  và chúng ta cần có những xử lý phản đối của khách hàng thật  hợp lý. • Dựa  vào  những  kiến  thức  về  chuyên  môn  sản  phẩm  và  kỹ  năng bán hàng để đưa ra những xử lý phản đối thuyết phục  với khách hàng ( tránh đôi co, tranh cãi với khách hàng ) • Nếu không đưa ra được xử lý hay nhất thì gọi điện cho quản  lý hoặc xin phép khách hàng sẽ đưa ra câu trả lời vào lần ghé  thăm tiếp theo
  11. Kết thúc hiệu quả  Sau khi xử lý phản đối khách hàng hài long thì chốt đơn hàng  Trao đổi với khách hàng hình thức giao hàng, hẹn ngày giao  hàng.  Cảm ơn khách hàng, chào khách hàng ra về.  Note: 1 call bán hàng 5 bước từ 7­10 phút.
  12. 8. Khách chuyên nghiệp bán cho họ sự  chuyên nghiệp 1. Bán cho khách lạ cần lễ phép 9. Khách hào phóng bán cho họ sự  2. Bán cho khách quen cần nhiệt tình trượng nghĩa 3. Bán cho khách đang gấp cần phải  10. Khách keo kiệt bán cho họ lợi ích nhanh 11. Khách thích hưởng thụ bán cho họ sự  4. Bán cho khách mua từ từ cần kiên  phục vụ nhẫn 12. Khách thích hư vinh bán cho họ sự  5. Bán cho khách có tiền cần cho họ  vinh dự thấy sự cao quý 13. Khách hay bắt bẻ bán cho họ sự tỉ mỉ 6. Bán cho khách ít tiền cần cho họ thấy  14. Khách hiền lành bán cho họ sự đồng  sự thực tế cảm 7. Khách theo mốt bán cho họ sự thời  15. Khách còn do dự bán cho họ sự đảm  thượng bảo
  13. Thanks for watching ĐOÀN KẾT – PHỐI THUỘC – THÀNH CÔNG
nguon tai.lieu . vn